Phim Tuổi Trẻ Của Tháng Năm Có Gì Hot?

Tuổi trẻ của tháng năm là bộ phim màn ảnh nhỏ đến từ Hàn Quốc. Thể loại phim vô cùng đa dạng từ kịch bản, nhân vật cho đến cách diễn xuất. Và nếu bạn là người dành tình cảm cho những bộ phim đến từ xứ sở kim chi thì chắc chắn sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ. Với chủ đề không quá mới lạ nhưng “Tuổi trẻ của tháng năm” lại khiến cho khán giả vô cùng cuốn hút mà mong chờ từng tập khởi chiếu. Vậy bộ phim này có sức hấp dẫn như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé! 

Khái quát về bộ phim Tuổi trẻ của tháng năm

Phim tuổi trẻ của tháng năm
Phim tuổi trẻ của tháng năm
  • Quốc gia: Hàn quốc
  • Kịch bản: Lee Kang
  • Đạo diễn: Song Min-yeob
  • Tập đầu: 3/5/2021
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Lee Do Hyun, Go Min Si, Lee Sang Yi, Geum Sae Rok,…
  • Thể loại: Lịch sử, Chính kịch âm hưởng, Lãng mạn
  • Xem phim tại: Phim tuổi trẻ của tháng năm

Nội dung phim Tuổi trẻ của tháng năm có gì?

Phim Tuổi trẻ của tháng 5 lấy bối cảnh có thật: Cuộc nổi dậy Gwangju 1980

Cuộc nổi dậy Gwangju 1980 phim Tuổi trẻ của tháng năm
Cuộc nổi dậy Gwangju 1980

Nội dung phim Tuổi trẻ của tháng năm được phát triển dựa trên một sự kiện.  Đó là cuộc nổi dậy ở tỉnh Gwangju vào tháng 5 năm 1980. Nó có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong lịch sử của Hàn Quốc.

Tại thời điểm này có 2 thanh niên bị cuốn vào cuộc nổi dậy Gwangju là Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) – một sinh viên y khoa xuất sắc của Gwangju khi đỗ top đầu vào trường Quốc gia Seoul; và Kim Myung Hee (Go Min Si) – một nữ y tá kiên định và phong thái dứt khoát. 

Tuổi trẻ của tháng Năm sẽ là những mô tuýp cuộc sống xoay quanh mái trường và tình yêu học trò. Tuy nhiên, cách mà đạo diễn tái hiện lại đem đến cho những khán giả yêu thích phim Hàn Quốc một cảm xúc rất khác và cách kể chuyện hết sức hấp dẫn. Với bối cảnh những năm 80, bộ phim thực sự thành công khi tái hiện nhịp sống rất chậm rãi, cổ điển, mang màu sắc hoài niệm của thời cha mẹ chúng ta nhưng cũng cực kỳ kịch tính và đầy yếu tố bất ngờ. 

Hai nhân vật chính là Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) và Kim Myung Hee (Go Min Si) chính là đại diện cho lý tưởng sống, cách sống của thế hệ trẻ chúng ta. Có thể thấy dù ở thời đại nào thì những người trẻ đều khao khát cống hiến và yêu hết mình dù đôi lúc bất chấp sự dại khờ. Chúng ta đều có một thời thanh xuân thực sự rất rực rỡ và sôi động. Ở tuổi trẻ ai rồi cũng có lúc ngây ngô, khờ dại nhưng những gì chúng ta trải qua và cách nắm bắt cơ hội, khao khát với những ước mơ thật đáng trân trọng nhường nào.

Với màn mở đầu bộ phim Youth of May - Tuổi trẻ của tháng 5 đầy nghi vấn và bất ngờ đã cuốn hút người xem từ những chi tiết đầu tiên. Rõ ràng đây không phải thước phim tua ngược của quá khứ mà là những mảnh ghép hồi ức của một người đàn ông bí ẩn ở thì hiện tại. Tiếp sau đó là những kí ức của quá khứ dội ngược lại khiến chúng ta chìm đắm trong câu chuyện này.

Nhân vật trong Tuổi trẻ của tháng 5 được tạo hình rất khác biệt

phim Tuổi trẻ của tháng năm
Hwang Hee Tae

Mở đầu cho những khoảnh khắc trong quá khứ là một chàng thanh niên của thế hệ 1980 có vẻ mặt ranh mãnh, ngạo nghễ với nụ cười điển trai lái chiếc xe mui trần tiến vào đám đông sinh viên đang biểu tình. Đó là Hwang Hee Tae, con trai của Hwang Gi-nam. Mặc dù Hwang Hee-tae thi vào trường Y của Đại học Quốc gia Seoul với điểm số cao nhất, nhưng anh đã hoãn tốt nghiệp để tham dự cuộc thi âm nhạc. Hee-tae có vẻ ngoài vô tư và vui vẻ, nhưng bên trong anh ấy là người chu đáo hơn bất cứ ai khác.

Kim Myung Hee phim Tuổi trẻ của tháng năm
Kim Myung Hee

Go Min Si có sự xuất hiện mới mẻ với vai y tá Kim Myung Hee. Con gái duy nhất của Kim Hyeon-cheol. Myung Hee là một cô nàng có bề ngoài mạnh mẽ và cứng đầu nhưng bên trong lại mềm mỏng và dịu dàng nữ tính. Là một y tá ba năm trong nghề, Kim Myeong-hee đã trải qua tất cả những khó khăn trong tuổi trẻ của mình. Khi đối mặt với sự bất công, cô ấy không ngại đứng lên chống lại, và bất kể khó khăn nào cuộc sống xô đẩy, cô ấy vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Mặc dù còn khá trẻ nhưng Myeong-hee đã là một trụ cột gia đình có trách nhiệm, làm việc chăm chỉ để kiếm sống và gửi tiền cho em trai ở quê nhà. Sau khi vượt qua nhiều chuyện với Hee-tae, Myeong-hee bắt đầu thay đổi và thể hiện những khía cạnh mới của bản thân.

Lee Soo Chan phim Tuổi trẻ của tháng năm
Lee Soo Chan

Còn Lee Soo Chan, anh trai của Soo-ryeon. Là một chàng trai với tư tưởng rộng mở của phương Tây đầy chững chạc và trưởng thành. Anh là một du học sinh tại Pháp trở về nước và cũng là trai trưởng của dòng họ danh giá. Anh là doanh nhân làm việc tại một công ty thương mại sau khi trở về từ Pháp. Anh ấy là con trai cả, người coi trọng gia đình hơn bản thân. Lee Soo-chan bắt đầu thích Myeong-hee vì cô ấy cũng phải đối mặt với những khó khăn tương tự như anh.

Vậy tại sao họ lại cùng xuất hiện trong hoàn cảnh này? Ắt hẳn họ phải có điểm chung với nhau. Đó là họ đều đang mắc kẹt với thực tại của chính mình và muốn chiến thắng số phận.

Youth of May là câu chuyện nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng đem lại cảm xúc rất nhiều cho người xem đặc biệt là thế hệ trẻ chúng ta. Câu chuyện của những nhân vật trong phim phản ánh tựa như tuổi thanh xuân của chúng ta. Có rực rỡ, có sôi động nhưng tuổi trẻ ai cũng có ước mơ nhưng lại chẳng xác định được hướng đi.Tuy không phải là chủ đề mới lạ nhưng cách khai thác nhân vật của đạo diễn lại đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem những chính vì điều đó đã tạo nên sức hút cho phim.

Những điểm nổi bật của phim Tuổi trẻ của tháng năm

Dàn diễn viên trẻ triển vọng là nổi bật

Dàn diễn viên tài năng phim Tuổi trẻ của tháng năm
Dàn diễn viên tài năng

Đầu tiên phải nhắc đến Lee Do Hyun. Nam diễn viêntrẻ, tài năng và chăm chỉ bậc nhất của làng giải trí xứ Hàn. Khi anh liên tiếp tham gia những dự án phim chất lượng hàng đầu. Nổi lên nhờ vai phụ chàng cận vệ si tình của Hotel Del Luna. Trong vòng nửa năm từ 2020 đến bây giờ, anh đã góp mặt vào 4 dự án phim lớn và đều gây tiếng vang.

Và Tuổi trẻ của tháng năm chính là minh chứng cho những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, phấn đấu nghiêm túc với sự nghiệp của anh. Với vẻ ngoài vô cùng điển trai và cách diễn xuất trẻ trung, chắc chắn Lee Do Hyun sẽ là cái tên được nhiều đạo diễn săn đón, nối tiếp bước đàn anh Song Joong Ki, Lee Jun Ki, Kim Soo Hyun,…

Tiếp theo đó là nữ diễn viên trẻ Go Min Si. Go Min Si từng đóng chung với Lee Do Hyun trong bộ phim Sweet Home, chính vì thế có thể nói tương tác của cả hai trong bộ phim này là rất tốt. Phim Love Alarm, Welcome to Waikiki hay My Sassy Girl là những bộ phim cô góp mặt và để lại ấn tượng rất tốt với khán giả.

Go Min Si Vào đã thể hiện tính cách của nhân vật rất phù hợp, với vai một cô y tá mạnh mẽ, kiên định nhưng cũng rất dũng cảm. Qua đó, khán giả cũng nhìn nhận sự biến hóa, nỗ lực và phát triển khả năng diễn xuất của cô.

Bên cạnh hai nhân vật chính, Lee Sang Yi và Geum Sae Rok cũng là những diễn viên đóng vai trò quan trọng trong bộ phim. Lee Sang Yi vào vai anh chàng Lee Soo Chan học rộng tài cao, vừa đi du học từ nước ngoài về. Geum Sae Rok lại vào vai cô con gái nhà tài phiệt, dẫn đầu những cuộc biểu tình lớn tại Gwangju. Sự góp mặt của hai diễn viên phụ khiến cho nội dung phim sinh động hơn và cũng gây ấn tượng rất tốt với khán giả.

Màu sắc và âm nhạc của phim Tuổi trẻ của tháng năm

Hình ảnh trong phim Tuổi trẻ của tháng năm
Hình ảnh trong phim Tuổi trẻ của tháng năm

Nếu Là một người yêu thời trang và nghệ thuật thì việc bỏ lỡ phim Tuổi trẻ của tháng năm chắc chắn sẽ hối tiếc lớn của bạn.

Bộ phim pái hiện Hàn Quốc những năm 80 mà ít bộ phim truyền hình nào đề cập đến. Tuổi trẻ của tháng nămhiện lên thật đẹp, như những thước phim cũ mà người ta vẫn luôn muốn tìm lại khi chiêm nghiệm về bình yên.

Từ màu của bối cảnh vô cùng đẹp đẽ và mang đậm chất retro cùng với những bản nhạc sôi động của thập niên 80 cũng được truyền tải vào bộ phim rất khéo léo và tinh tế.

Không thể thiếu những chiếc thư tay đầy mộc mạc và trân quý với thời đại công nghệ còn chưa phát triển như hiện nay.

Bộ phim đưa người xem về những năm đã cũ thật đẹp và thật tinh tế. Nếu bạn là một người hoài niệm và yêu thích phim Hàn, nhất định đừng bỏ qua Youth Of May nhé!

Trang phục của diễn viên

phim Tuổi trẻ của tháng năm
Trang phục trong phim Tuổi trẻ của tháng năm

Điều ấn tượng chính cuẩ bộ phim Tuổi trẻ của tháng năm chính là cách phối những trang phục vô cùng thời trang và mang đậm phong cách retro đình đám thời ấy.

Khán giả sẽ bị cuốn vào những bộ trang phục ấn tượng đó như một sàn diễn thời trang mà quên mất mình đang xem phim. Với chất liệu jean cùng với áo sơ mi, họa tiết chấm bi,... những nhân vật trong phim đã toát hết lên vẻ đẹp của những trang phục này.

Nếu là người có niềm đam mê với thời trang và muốn tìm hiểu về lịch sử xứ Hàn thì thời gian bạn dành để xem phim Tuổi trẻ của tháng năm cực kỳ đáng giá đó.

Tổng kết

Một bộ phim tình cảm nhưng cách dàn diễn viên trong Tuổi trẻ của tháng năm thể hiện lại không là bi lụy mà còn khiến khán giả cười ngặt nghẽo với những tình huống éo le. Tuổi trẻ của tháng năm như những thước phim quay chậm để chúng ta chìm đắm và cảm nhận về một thời thanh xuân rực rỡ nhưng cùng đầy chông gai đã qua.

Hi vọng qua bài phân tích trên sẽ giúp bạn hiểu thêm hơn về ý nghĩa của bộ phim. Và nếu bạn còn chưa xem Tuổi trẻ của tháng năm thì hãy chuyển đến kênh VT360 để thưởng thức trọn vẹn bộ phim sâu sắc này nhé!

Xem thêm

Phim Đêm đếm sao

Phim Người nhân bản

Phim Cuộc chiến thượng lưu

phim Hoa nở nhớ trăng



Nhận xét