Quá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào? Mất bao lâu?

0
205
Quá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào? Mất bao lâu?
Quá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào? Mất bao lâu?
Quảng Cáo

Niềng răng thẩm mỹ là một trong những phương pháp chỉnh nha phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Có không ít nhiều người thắc mắc rằng quá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào? Mất bao lâu? Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết!

1. Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng thẩm mỹ là một khí cụ được sử dụng trong khoa chỉnh nha để làm thẳng răng mọc khấp khểnh, đưa chúng về đúng với vị trí trên khớp cắn, đồng thời cải thiện sức khỏe răng miệng. Niềng răng có thể chỉnh răng thưa, móm, hô, v.v. và giảm các bệnh về răng, như sâu răng do thức ăn kẹt trong kẽ răng khấp khểnh gây ra. 

Niềng răng thẩm mỹ là gì? - Ảnh 1
Niềng răng thẩm mỹ là gì?

2. Quá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào?

Dù già hay trẻ, chúng ta đều là một phần của loài hay cười một cách tự nhiên. Và cùng với nụ cười tươi, là đánh giá khả năng cắn và nhai tốt của răng. Niềng răng thẩm mỹ giải quyết tất cả các vấn đề chỉnh nha ngay từ đầu.

Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn qua 7 bước của quy trình niềng răng thẩm mỹ:

2.1 Tư vấn đầu tiên với bác sĩ chỉnh nha

Trước khi cuộc hẹn đầu tiên của bạn chính thức bắt đầu, thường là một cuộc trò chuyện với bác sĩ chỉnh nha của bạn. Bạn có thể bày tỏ những lo lắng và băn khoăn của mình trước khi quy trình chỉnh nha bắt đầu. Toàn bộ quá trình điều trị nụ cười của bạn được giải thích cho bạn

2.2 Kiểm tra tình trạng răng miệng 

Thông thường, cuộc kiểm tra kéo dài một giờ. Chúng tôi chụp ảnh bên trong miệng của bạn với sự hỗ trợ của tia X và chụp CT. Chúng tôi cũng tạo ra một mô hình răng trên và dưới của bạn và kiểm tra các điểm sai khớp cắn. Chúng tôi sử dụng máy chụp X-quang kỹ thuật số liều thấp và máy CT để bạn không phải lo lắng về việc tiếp xúc quá nhiều với bức xạ.

Kiểm tra tình trạng răng miệng - Ảnh 2
Kiểm tra tình trạng răng miệng 

2.3 Thảo luận về Điều trị với Bác sĩ niềng răng thẩm mỹ

Thảo luận về điều trị chỉnh nha của bạn có thể mất từ ​​nửa giờ đến cả giờ. Để bắt đầu, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một khuôn nha khoa từ răng của bạn và xem xét các chi tiết quan trọng với bạn ngay từ khi bắt đầu.
Nhóm của chúng tôi cũng sẽ thảo luận về chi phí và thanh toán cùng với. Đừng ngần ngại hỏi chúng tôi những câu hỏi mà bạn có thể có. Chúng tôi sẽ chỉ khuyên bạn nên tiếp tục điều trị khi bạn hoàn toàn hài lòng.

2.4 Chuẩn bị và Ứng dụng Niềng răng

Trước khi bạn niềng răng, chúng tôi muốn bạn chải răng và dùng chỉ nha khoa thật kỹ. Bản thân quy trình chỉnh nha không đau, nhưng cuộc hẹn gắn kết của bạn sẽ kéo dài trong khoảng hai giờ. Mang theo một số bản nhạc để giúp bạn không cảm thấy nhàm chán.
Để bắt đầu, bác sĩ sẽ đưa một thiết bị vào để giữ cho miệng bạn khô và lưỡi của bạn không bị xê dịch. Răng của bạn sẽ được lau khô để tạo ra một bề mặt lý tưởng, cho sự kết dính bắt đầu. Khi đó, mắc cài của bạn sẽ vừa khít với răng của bạn với sự hỗ trợ của một chất kết dính đặc biệt để giữ hiệu quả mắc cài trong suốt quá trình điều trị của bạn.
Sau đó, một ánh sáng chữa khỏi sẽ được chiếu qua mắc cài chỉnh nha của bạn để thiết lập liên kết và làm cứng chất kết dính. Một dây cung sẽ chạy qua niềng răng của bạn, nó sẽ được giữ cố định bằng các dải nối.

Chuẩn bị và Ứng dụng Niềng răng - Ảnh 3
Chuẩn bị và Ứng dụng Niềng răng

2.5 Kiểm tra thường xuyên

Bạn sẽ mất khoảng 4-8 tuần để làm quen với khí cụ niềng răng trước buổi hẹn tái khám đầu tiên. Những điều chỉnh thông thường này nhanh hơn rất nhiều so với chính quy trình chỉnh nha. Bác sĩ sẽ kiểm tra tiến trình điều trị của bạn và thay băng cũ bằng băng mới. Bạn cũng có thể cần phải thay đổi dây cung cũ của mình cho một bộ mới.
Dây cung có thể mang lại một số khó chịu, nhưng nó chỉ là tạm thời cho đến khi răng của bạn hoàn toàn thích nghi với chúng. Tất cả các điều chỉnh của bạn có thể được thực hiện trong khoảng thời gian 4-8 tuần như một phần của quá trình điều trị của bạn. Nếu bạn lo lắng về bất kỳ sự khó chịu lớn nào, bác sĩ chỉnh nha có thể giúp bạn tìm cách giảm đau.

2.6 Niềng răng của bạn để có một nụ cười hoàn hảo

Khi bạn đã đạt được khớp cắn hoàn hảo, đã đến lúc bạn nên niềng răng. Thời gian điều trị chỉnh nha của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của trường hợp của bạn. Nhưng thời gian thông thường để hoàn thành một quy trình chỉnh nha là 12 đến 24 tháng. Bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ chụp rất nhiều hình ảnh về nụ cười mới của bạn để giúp bạn nhận thấy những thay đổi lớn và nhỏ.

2.7 Dùng hàm duy trì sau khi niềng răng

Để giữ nụ cười mới như hiện tại, bạn cần biến hàm duy trì trở thành người bạn tốt nhất của mình. Hàm duy trì sau khi niềng răng được chế tạo sao cho khớp với hình dạng chính xác của răng để giữ chúng đúng vị trí. Mặc dù có thể tháo rời các miếng trám, nhưng bạn nên giữ chúng để tạo thời gian cho những chiếc răng mới mọc của bạn có thời gian điều chỉnh với mô mềm và xương hàm.

Dùng hàm duy trì sau khi niềng răng - Ảnh 4
Dùng hàm duy trì sau khi niềng răng

Một quy trình niềng răng thẩm mỹ có vẻ giống như một cam kết lâu dài. Nhưng một nụ cười lành mạnh hơn sẽ giúp bạn giảm thiểu chức năng ăn nhai, hàm bị lệch, mòn cổ răng và căng thẳng bất thường trên nướu. Một điều trị chỉnh nha đi kèm với một loạt các ưu và nhược điểm. Những ưu điểm luôn để lại khuyết điểm phía sau. Bây giờ bạn biết chính xác những gì mong đợi từ một quy trình chỉnh nha, bạn đang ở một vị trí tốt hơn để đưa ra quyết định.

3. Niềng răng thẩm mỹ mất bao lâu?

Thông thường, đối với những ca niềng răng thẩm mỹ cho bất kỳ phương pháp nào thì thời gian cũng dao động từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên đối với các trường hợp khung răng hoặc xương hàm bị khiếm khuyết quá nghiêm trọng thì thời gian niềng răng thậm chí có thể kéo dài lên đến 3 năm

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào và mất bao lâu. Theo dõi website để cập nhật các tin tức vô cùng bổ ích khác!

>> Nguồn tham khảo: https://www.thurmanortho.com/an-end-to-end-overview-of-an-orthodontic-treatment/ 

Bài trướcCập nhật bảng giá niềng răng trẻ em mới nhất hiện nay
Bài tiếp theo4 yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng