Quá trình niềng răng trong suốt

0
24
Quảng Cáo

Trước kia, niềng răng được làm từ dây kim loại và giá đỡ để làm thẳng và di chuyển răng của bạn. Trong những thập niên gần đây, một số phương pháp điều trị hiện đại hơn xuất hiện, đặc biệt là các loại niềng răng trong suốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về quá trình niềng răng trong suốt. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ những nội dung trên. 

Tìm một chuyên gia nha khoa chuyên về niềng răng trong suốt

Bước đầu tiên để có được niềng răng trong suốt là tìm một chuyên gia nha khoa được đào tạo về niềng răng trong suốt. Bác sĩ chỉnh nha và nha sĩ đủ điều kiện để điều trị cho bạn bằng niềng răng trong suốt.

Tư vấn sơ bộ

Khi bạn tìm được một chuyên gia nha khoa, bạn sẽ đến văn phòng của họ để được tư vấn ban đầu. Trong cuộc hẹn đầu tiên này, chuyên gia nha khoa sẽ khám răng và hỏi bạn về mục tiêu của bạn. Họ có thể sẽ chụp X-quang và chụp ảnh, và họ có thể khám răng của bạn để kiểm tra các dấu hiệu của bệnh nướu răng hoặc sâu răng .

Nếu nha sĩ hoặc bác sĩ chỉnh nha của bạn nghĩ rằng bạn sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho niềng răng trong suốt, họ sẽ cung cấp cho bạn ước tính về thời gian để đạt được kết quả bạn muốn cũng như chi phí.

Lấy khuôn răng

Trong lần khám đầu tiên hoặc khi tái khám, nha sĩ sẽ quét miệng của bạn bằng máy quét kỹ thuật số. Trong quá trình quét, chúng sẽ đi qua răng của bạn bằng một cây đũa vừa vặn trong miệng bạn. Quá trình quét nhanh chóng, không đau và tránh phải lấy khuôn thạch cao.

Chuyên gia nha khoa của bạn sẽ tải hình ảnh miệng của bạn lên màn hình để bạn có thể nhìn thấy hình ảnh 3 chiều của miệng. Sau đó, họ sẽ xây dựng mô phỏng miệng của bạn trông như thế nào khi kết thúc điều trị.

Sau khi bạn rời văn phòng của họ, nha sĩ sẽ thiết kế một kế hoạch điều trị và gửi bản quét miệng của bạn đến phòng thí nghiệm niềng răng trong suốt. Sau khi phòng thí nghiệm hoàn thành việc chế tạo khay niềng răng trong suốt của bạn, họ sẽ gửi lại cho chuyên gia nha khoa của bạn.

Lắp ráp với khay đầu tiên

Khi khay của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ trở lại phòng khám nha khoa của mình. Chuyên gia nha khoa của bạn có thể chọn sử dụng các phụ kiện nha khoa nhỏ , được gọi là nút, để giữ răng của bạn đúng vị trí và hỗ trợ di chuyển răng. Khi được tháo ra, khuôn mẫu sẽ để lại các đính kèm giống như nút trên răng của bạn, giúp thiết bị định vị niềng răng trong suốt hướng răng của bạn vào đúng vị trí. Việc áp dụng các nút này không gây đau đớn và tạm thời. Cuối cùng, bạn sẽ được cung cấp khay aligner đầu tiên của mình để đảm bảo rằng nó được lắp đúng cách.

Các cuộc hẹn tái khám và khay mới

Một vài tuần sau, chuyên gia nha khoa của bạn sẽ kiểm tra để đảm bảo rằng khay của bạn được lắp đúng cách. Họ cũng có thể sẽ yêu cầu bạn lên lịch các cuộc hẹn thường xuyên từ 4 đến 6 tuần một lần để theo dõi sự tiến bộ của bạn.

Hàng tuần hoặc cách tuần, bạn sẽ đổi khay niềng của mình thành một khay mới. Tần suất chính xác mà bạn sẽ cần thay răng tùy thuộc vào thời gian điều trị của bạn và mức độ di chuyển của răng.

>> Xem thêm: Bảng giá niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền

Bài trướcNiềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài: Điểm yếu, điểm mạnh
Bài tiếp theoNiềng răng trong suốt có hiệu quả không?