Quấn khăn cho trẻ có hại không? 6 điều mẹ phải chú ý khi quấn khăn cho con

0
50
quan khan cho be
quan khan cho be
Quảng Cáo

Hiện nay, vẫn có nhiều phụ huynh phản đối việc quấn khăn cho con, họ cho rằng “Quấn khăn trẻ sơ sinh là không tốt! Nó sẽ bó chặt cơ thể trẻ và không có lợi cho sự phát triển”. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quấn khăn không chỉ vô hại, mà còn có thể mang lại cho trẻ sơ sinh cảm giác an toàn.

Trẻ sơ sinh đã sẵn sàng để được “quấn quýt”, cảm giác chật chội và ấm áp sẽ khiến trẻ cảm thấy thoải mái như thể vẫn còn trong bụng mẹ. Nhưng không phải lúc nào cũng cần sử dụng khăn quấn, sau đây là những lưu ý khi sử dụng khăn quấn:

1. Nếu trẻ yên lặng, có cảm giác an toàn, mạnh mẽ, chúng có thể không cần quấn khăn; Những trẻ càng khóc, mẹ càng cần quấn để kiềm chế và dỗ dành bé.

quan khan cho be 1
Nếu bé không quấy khóc, điềm tĩnh và mạnh mẽ, bé có thể không cần quấn khăn.

2. Chiếc khăn quấn nhỏ được quấn chặt sẽ giúp trẻ ngủ ngon và kéo dài hơn. Các mẹ nên chú ý thời điểm cho trẻ bú, hoặc dùng ngón tay chạm nhẹ vào môi trẻ khi trẻ đang ngủ, lúc đói trẻ sẽ mở miệng theo bản năng.

3. Không thể quấn bé cả ngày cũng không nên chỉ quấn vài tiếng, như vậy sẽ không đạt được mục đích tạo cho bé cảm giác an toàn. Nói chung, 12 ~ 20 giờ một ngày là thích hợp cho trẻ sơ sinh. Ngoài những khoảng thời gian như bú mẹ, đi tiểu và tắm, trẻ sơ sinh cần ngủ… nhiều.

4. Nếu quấn quá lỏng sẽ mất đi ý nghĩa của việc quấn, nhưng nếu quấn quá chặt, mẹ sẽ lo lắng cho sự an toàn của bé. Biện pháp chính xác là sau khi quấn khăn quấn, nếu bạn có thể dễ dàng đưa tay vào giữa khăn quấn và ngực bé thì độ chặt của tấm quấn là phù hợp.

5. Nếu nhiệt độ phòng từ 18°C đến 21°C, hãy cho trẻ mặc một hoặc hai bộ quần áo cotton nhỏ và quấn trong chăn. Nếu nhiệt độ vượt quá 21°C, bạn nên giảm bớt lượng quần áo, hoặc dùng tay sờ vào tai và các ngón tay của bé, nếu tai hoặc các ngón tay đỏ, nóng và ra nhiều mồ hôi thì có nghĩa là bé đang bị nóng.

6. Nói chung, trẻ sơ sinh không cần quấn sau 3 tháng, nhưng nếu trẻ yên lặng hơn khi quấn và có vẻ thích điều đó, thì có thể kéo dài đến 6 tháng.

Việc quấn khăn cho trẻ không hề gây hại như nhiều người vẫn nghĩa.  Khăn quấn cũng giống như vòng tay của mẹ, quấn lấy con ấm áp, thoải mái và an toàn, là sự quan tâm ấm áp nhất mà người mẹ dành cho con sau khi con chào đời. Mẹ có thêm xem thêm bài viết về cách chi tiết quấn khăn cho bé an toàn Hướng dẫn chi tiết cách quấn khăn cho bé để bé cảm thấy an tâm và ngủ ngon hơn nhé! 

Bài trướcNhững lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh
Bài tiếp theoCần làm gì nếu trẻ sơ sinh bị nấc cụt