Tìm hiểu về răng hô nhẹ: định nghĩa và nguyên nhân

0
114
Quảng Cáo

Hầu hết mọi người đều bỏ qua tình trạng răng hô nhẹ vì chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt và tinh thần hiện tại. Tuy nhiên, một sự thật là răng sẽ luôn phát triển. Tình trạng hô sẽ càng trở nên trầm trọng nếu bạn không điều trị ngay bây giờ. Vậy răng hô nhẹ là gì? Nguyên nhân dẫn đến răng bị hô nhẹ?  

Răng hô nhẹ là gì? 

Răng hô nhẹ là tình trạng hàm răng trên đưa ra phía trước nhiều hơn hàm răng dưới. Răng hô nhẹ vẫn mọc đúng vị trí của nó trong hàm. Tuy nhiên, những chiếc răng ở hàm trên có xu hướng mọc theo hướng nghiêng ra trước tầm 20-30 độ so với hàm dưới. Ở một số người, tình trạng hô nhẹ sẽ được nhận biết rõ ràng. Nhưng để biết chính xác, bạn có thể đến các trung tâm, cơ sở nha khoa để được chuẩn đoán chính xác. 

Răng hô nhẹ

Nguyên nhân răng bị hô nhẹ

Răng hô thường do di truyền. Giống như các đặc điểm ngoại hình khác, hình dạng hàm có thể được di truyền qua nhiều thế hệ. Ngoài ra, những thói quen thời thơ ấu, chẳng hạn như mút ngón tay cái và sử dụng núm vú giả, cũng là một số nguyên nhân khác có thể gây ra răng xô lệch ra phía trước.

Di truyền học

Một số người được sinh ra với một hàm không đồng đều hoặc một hàm trên hoặc dưới nhỏ. Răng cửa mọc lệch hoặc nhô cao thường do di truyền và bố mẹ, anh chị em hoặc những người thân khác của bạn cũng có thể có biểu hiện tương tự.

Răng hô nhẹ do mút ngón tay cái

Mút ngón tay cái được gọi là hành vi mút không dinh dưỡng, có nghĩa là chuyển động mút không cung cấp bất kỳ dinh dưỡng nào như khi bú. Khi điều này diễn ra liên tục ở độ tuổi 3 hoặc 4 hoặc trong khi răng vĩnh viễn đang mọc, áp lực do mút và ngón tay tạo ra có thể khiến răng vĩnh viễn mọc vào một góc bất thường dẫn đến răng hô nhẹ. 

Răng hô nhẹ do sử dụng núm vú giả

Ngậm núm vú giả là một dạng hành vi mút không dinh dưỡng khác. Nó có thể gây ra tình trạng răng bị xô ra ngoài quá mức giống như cách mà mút ngón tay cái có thể tác động đến răng. 

Đẩy lưỡi

Đẩy lưỡi xảy ra khi lưỡi ép quá xa về phía trước trong miệng. Mặc dù điều này thường dẫn đến việc hàm răng trên và dưới không thể đóng. Hiện trạng này được gọi là “vết cắn hở”, nhưng đôi khi nó cũng có thể gây ra vết cắn quá mức. Tình trạng này phổ biến nhất ở trẻ em, nhưng nó có thể chuyển sang tuổi trưởng thành. Nó có thể được gây ra bởi một số nguyên nhân, chẳng hạn như u tuyến hoặc amidan bị sưng mãn tính và thói quen nuốt kém. Ở người lớn, căng thẳng cũng có thể gây ra nó. Một số người lớn thè lưỡi khi ngủ.

Khối u và u nang miệng hoặc hàm

Các khối u và u nang trong miệng hoặc hàm có thể thay đổi sự liên kết của răng, hình dạng của miệng và hàm của bạn. Điều này xảy ra khi tình trạng sưng tấy kéo dài hoặc sự phát triển – mô mềm hoặc xương – ở phần trên của miệng hoặc hàm khiến răng của bạn lệch về phía trước.

Dù là với bất kỳ nguyên nhân nào, bạn cũng cần phải chú ý chăm sóc và điều trị răng hô nhẹ càng sớm càng tốt. Chỉ một chút thay đổi trên gương mặt bạn sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều. Chúng tôi hi vọng, qua bài viết bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến răng bị hô nhẹ. Từ đó, tìm kiếm một phương pháp điều trị khoa học, kịp thời. 

Bài trướcNiềng răng trong suốt Zenyum bao nhiêu tiền?
Bài tiếp theoHàm duy trì sau niềng răng giá bao nhiêu?