Niềng răng

Niềng răng thưa có đau không? Giá bao nhiêu? | VNCARE

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa. Bao gồm trám răng, bọc răng sứ, niềng răng. Trong đó, niềng răng thưa là phương pháp được đánh giá hiệu quả cao. Vậy răng thưa niềng răng có đau không và giá bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau dây!

Các câu hỏi thường gặp khi niềng răng thưa

1. Tại sao lại hình thành khoảng trống giữa các răng( răng thưa)?

Răng thưa có thể xuất hiện ngay cả ở răng trưởng thành mà trước đó không có khoảng trống, đặc biệt là giữa hai răng cửa, được gọi là khe hở lợi. Đôi khi, sự phát triển quá mức của mô ở ranh giới giữa đường viền nướu và hai răng cửa trên của bạn sẽ khiến các răng bị xô lệch, tạo ra khoảng trống. Nếu bạn nhận thấy khoảng trống xuất hiện, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chỉnh nha được cấp phép, người có thể đề nghị điều trị để thu hẹp khoảng cách.

Tại sao lại hình thành khoảng trống giữa các răng( răng thưa)?

2. Niềng răng thưa bao lâu thì có hiệu quả

Mỗi trường hợp là duy nhất, vì vậy nó phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của bạn và các khoảng trống của chính nó. Một khoảng trống nhỏ duy nhất có thể được đóng lại trong 6-9 tháng bằng cách sử dụng niềng răng mắc cài. Nhiều khoảng trống có thể mất từ ​​12 tháng đến 2 năm để đóng lại hoàn toàn, một cách an toàn, hiệu quả và lâu dài.

3. Khoảng trống ở răng của tôi có thể lớn hơn không?

Đúng. Khoảng cách có thể – và có khả năng sẽ – tăng lên theo thời gian. Điều này đặc biệt có thể xảy ra nếu một chiếc răng bị rụng hoặc bị nhổ đi, và những chiếc răng khác bắt đầu di chuyển vào khoảng trống bị bỏ lại, để lại nhiều khoảng trống hơn. Bởi vì khoảng trống có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, điều quan trọng là phải giải quyết chúng càng sớm càng tốt để ngăn chúng tăng lên và giữ cho nụ cười khỏe mạnh và đúng nếp, để có sức khỏe tổng thể tốt nhất cho cơ thể của bạn.

Khoảng trống ở răng của tôi có thể lớn hơn không?

4. Khoảng trống ở răng có thể đóng lại một cách tự nhiên không?

Khoảng trống có thể đóng lại một cách tự nhiên chỉ ở những trẻ còn răng sữa chưa rụng. Khi răng trưởng thành mọc vào, các khoảng trống có thể tự đóng lại. Đối với những bệnh nhân nhỏ tuổi vẫn đang mọc răng trưởng thành, bác sĩ chỉnh nha nói chung sẽ đợi xem răng mọc vào trong như thế nào, sử dụng tia X để dự đoán sự mọc răng mới trong tương lai. Nếu các khoảng trống không đóng lại một cách tự nhiên, thì điều trị chỉnh nha có thể là cần thiết.

Nếu khoảng trống xuất hiện ở những người trưởng thành đã mọc đầy đủ răng, thì ít có khả năng khoảng trống sẽ đóng lại một cách tự nhiên; thay vào đó, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ chỉnh nha về việc thu hẹp khoảng cách bằng niềng răng.

5. Niềng Răng Có Thể Đóng Khoảng Cách Giữa Các Răng?

Đúng vậy, niềng răng là một giải pháp tuyệt vời cho những khoảng trống giữa các răng. Niềng răng mắc cài kim loại hoặc sứ đều có thể được sử dụng để thu hẹp khoảng cách răng, cả ở phía trước hoặc khoảng trống ở các răng bên cạnh. Niềng răng có giá cả phải chăng, thoải mái, dễ duy trì và mang lại kết quả tuyệt vời, lâu dài. Đối với những bệnh nhân nhỏ tuổi tham gia một số chương trình bảo hiểm nhất định, niềng răng mắc cài kim loại có thể được bảo hiểm hoàn toàn như một phần của chương trình bảo hiểm y tế cho vấn đề chỉnh nha này. Tất cả bệnh nhân có thể thấy kết quả tuyệt vời từ việc niềng răng để thu hẹp khoảng cách giữa các răng!

Niềng Răng Có Thể Đóng Khoảng Cách Giữa Các Răng?

6. Niềng răng Nhanh Như Thế Nào Đóng Khoảng Cách Giữa Các Răng?

Nó phụ thuộc vào chẩn đoán cụ thể, kỹ năng của bác sĩ chỉnh nha của bạn và kích thước của khoảng trống. Một khoảng trống duy nhất có thể được đóng lại bằng cách sử dụng mắc cài kim loại hoặc sứ chỉ trong 6-8 tháng, nhưng có thể cần điều trị rộng rãi hơn đối với những trường hợp phức tạp hơn, từ 12 tháng đến 2 năm.

7. Chi Phí niềng răng thưa là bao nhiêu?

Chi phí điều trị khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ chỉnh nha bạn chọn, nơi bạn điều trị và các chi tiết cụ thể về tình trạng của bạn. Chọn một nhà cung cấp chỉnh nha chuyên dụng thay vì một nha sĩ tổng quát thường sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và dẫn đến kết quả nhanh hơn. Điều trị niềng răng để thu hẹp khoảng trống trên răng của bạn có thể có giá dao động từ 1.700 USD đến 7.000 USD. Các kế hoạch bảo hiểm và thanh toán có thể giúp điều trị hợp lý hơn.

Chi Phí niềng răng thưa là bao nhiêu?

8. Tôi Có Phải Điều Chỉnh Khoảng Cách Giữa Các Răng Của Mình Không?

Có một hàm răng thẳng hàng đúng cách là rất quan trọng để có một khuôn miệng khỏe mạnh và sức khỏe tổng thể của cơ thể bạn. Khoảng trống lớn giữa các răng có thể khiến vi khuẩn phát triển và tích tụ mảng bám, dẫn đến sâu răng hoặc bệnh nha chu. Khoảng trống cũng có thể gây khó khăn khi cắn, nhai hoặc nuốt và gây đau răng hoặc hàm của bạn. Vì những lý do này, tốt nhất bạn nên đóng các khoảng trống giữa các răng.

Tuy nhiên, khoảng cách nhỏ giữa các răng cửa trên cùng – được gọi là khe hở – khá phổ biến, và nhiều người quyết định không thu hẹp khoảng cách này, vì họ thích vẻ ngoài của nó. Một kẽ răng nhỏ không phải là một mối quan tâm nghiêm trọng, nhưng điều đặc biệt quan trọng là phải giữ vệ sinh răng miệng đúng cách để ngăn ngừa sâu răng hoặc tổn thương và luôn nhớ rằng, các kẽ hở sẽ tăng kích thước khi bạn già đi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đóng chúng đúng hạn để tránh các vấn đề về sau.

Tôi Có Phải Điều Chỉnh Khoảng Cách Giữa Các Răng Của Mình Không?

9. Niềng răng trong suốt có thể có thể điều trị răng thưa không?

Đúng vậy,là một phương pháp điều trị hiệu quả cao để thu hẹp khoảng cách giữa các răng, thoải mái, thuận tiện và kín đáo, làm cho chúng trở thành một lựa chọn điều trị phổ biến với kết quả tuyệt vời và không có sự xuất hiện của mắc cài kim loại. Một số bác sĩ chỉnh nha nhận thấy rằng chúng có thể thu hẹp khoảng cách nhanh hơn so với mắc cài truyền thống và thoải mái hơn cho bệnh nhân.

Thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng cụ thể và chẩn đoán răng của bạn – có thể có các vấn đề khác ngoài khoảng trống cần can thiệp nhiều hơn – cũng như kỹ năng của nhà cung cấp của bạn. Có thể thu hẹp một khoảng trống nhỏ với điều trị cấp tốc, với kết quả chỉ sau 6-9 tháng. Những trường hợp phức tạp hơn có thể mất từ ​​12 đến 24 tháng.

10. Niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Chi phí điều trị khác nhau, tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của bạn và nơi bạn chọn nhà cung cấp. Chọn một bác sĩ chỉnh nha tận tâm với kinh nghiệmcụ thể sẽ giảm chi phí và giảm thời gian điều trị. Nói chung, để thu hẹp khoảng cách sẽ có giá từ $ 2.400 đến $ 6.000.

Liên kết Nha khoa có tác dụng để tạo khoảng cách giữa các răng không?

Đôi khi, liên kết nha khoa là cần thiết để đóng các khoảng trống giữa các răng. Điều này đặc biệt đúng nếu khoảng trống là do răng nhỏ bất thường. Tuy nhiên, để quá trình liên kết răng đạt được hiệu quả, răng cần được định vị đúng vị trí thì mới có thể diễn ra quá trình liên kết răng. Do đó, điều trị chỉnh nha thường được yêu cầu trước khi hàn răng để có chức năng và tính thẩm mỹ tốt nhất.

Răng thưa niềng răng có đau không?

Răng thưa niềng răng có đau không? Trước khi niềng răng có rất nhiều bạn lo lắng niềng răng bị đau và ê buốt răng; vì thế có nhiều bạn đôi khi muốn khắc phục khuyết điểm của hàm răng xấu nhưng lại sợ. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp kĩ hơn thắc mắc này cho bạn.

Răng thưa niềng răng có đau không?

Khi niềng răng chỉ có 1 đến 2 tuần đầu tiên lúc gắn mắc cài và dây cung vào thân răng bạn sẽ bị đau nhức, khó chịu, gặp khó khăn trong việc ăn uống.

Sau đó, cảm giác này nhanh chóng qua đi, bạn sẽ cảm thấy bình thường, việc niềng răng thực sự không đau như trong suy nghĩ của nhiều người.

Theo các bác sĩ, khi bạn bị đau lúc thay chun và dây cung định kĩ nghĩa là răng đã có sự dịch chuyển, đó là dấu hiệu tích cực, không có gì đáng lo ngại. Nếu niềng răng không bị đau thì không thể dịch chuyển được những chiếc răng mọc “xấu xí” về “vị trí đẹp” hơn được.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về niềng răng thưa cũng như răng thưa niềng răng có đau không? Giá bao nhiêu? Có hiệu quả không?. Đừng quên theo dõi website ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

>> Nguồn tham khảo: https://diamondbraces.com/conditions/gaps-between-teeth/

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

2 ngày ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

2 ngày ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

2 ngày ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

2 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

2 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

2 tuần ago