Sau khi niềng răng: Hình ảnh thay đổi, cách chăm sóc và lưu ý

0
131
Quảng Cáo

Trước khi niềng răng, rất nhiều người tò mò muốn biết hình ảnh mình sẽ thay đổi ra sao. Bên cạnh đó là những thắc mắc, cần phải chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi niềng răng? Có những lưu ý đặc biệt gì hay không? Bài viết này của VNCare sẽ giúp bạn giải đáp tất tật những thắc mắc.

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng, răng mọc lệch đã được điều chỉnh về đúng vị trí (Nguồn: Zenyum)

Niềng răng điều chỉnh răng hô, đường nét gương mặt hài hòa hơn (Nguồn: Zenyum)

Tham khảo thêm: Chi phí niềng răng trong suốt.

Niềng răng giúp nụ cười rạng rỡ hơn

Những cải thiện rõ rệt sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng, khuôn mặt được cải thiện rõ rệt (Nguồn: Internet)

Tỉ lệ khuôn mặt

Răng mọc không đúng vị trí khiến khuôn mặt mất cân xứng và niềng răng sẽ giúp khắc phục vấn đề này. Sau khi niềng răng, răng sẽ được dịch chuyển về đúng vị trí thì 2 làm răng cũng sẽ được đưa về đúng tương quan, tỉ lệ trên khuôn mặt nhờ đó mà trở nên cân đối hơn. 

Nụ cười như ý

Niềng răng giúp điều chỉnh răng hô móm, mọc lệch,… giúp hàm răng đều đẹp hơn. Nụ cười của bạn cũng sẽ đẹp một cách hoàn mỹ, đây là lợi thế giúp bạn tự tin, nắm bắt nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống.

Tự tin giao tiếp

Răng mọc lệch, mọc thưa ảnh hưởng trực tiếp đến phát âm, khiến bạn thiếu tự tin. Ngược lại, sau khi niềng răng, hàm răng đều hơn, khớp cắn chuẩn, giúp bạn cải thiện chức năng phát âm. Qua đó, bạn có thể khắc phục phát âm ngọng, nói không rõ chữ, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Chức năng ăn nhai

Phải thừa nhận rằng, sau khi niềng răng, khớp cắn được điều chỉnh chính xác, hàm trên và hàm dưới cân xứng với nhau. Vì thế, chức năng nhai cũng được hoàn thiện, thức ăn được nghiền nát dễ dàng, nhẹ nhàng hơn, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Cách chăm sóc và vệ sinh sau khi niềng răng

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng đúng cách (Nguồn: Internet)

Sử dụng bàn chải và kem đánh răng phù hợp

Sau khi niềng răng, răng cần được chăm sóc cẩn thận. Trước tiên, bạn nên thay bàn chải có kích thước vừa với miệng, đầu bàn chải thuôn để dễ dàng len lỏi và làm sạch sâu bên trong. Ngoài ra, bàn chải cần có lông mềm.

Kem đánh răng lần là loại có chứa fluoride để bảo vệ răng tốt nhất. Các loại kem làm trắng răng không thích hợp trong thời gian này vì có độ mài mòn cao, thay vào đó bạn nên chọn những loại kem đánh răng ít mài mòn.

Làm sạch kẽ răng với tăm nước, chỉ nha khoa

Ở những kẽ răng, nếu chỉ sử dụng bàn chải thì rất khó để làm sạch hiệu quả. Vì thế, bạn nên sử dụng tăm nước để giúp miệng có cảm giác sạch hơn, thoáng hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ nha khoa sau khi niềng răng sẽ khó khăn hơn so với hàm răng bình thường. Bạn cần luồn chỉ qua dây cung và thực hiện động tác kéo lên – xuống, ra – vào để làm sạch răng.

Sử dụng nước súc miệng

Sau khi niềng răng, bác sĩ cũng có khuyến khích bạn dùng nước súc miệng để chăm sóc răng miệng. Bạn nên dùng những sản phẩm có chứa fluoride để giảm cảm giác ê buốt và bảo vệ răng. Nước súc miệng dùng sau khi đánh răng, có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với nước.

Chế độ ăn uống hợp lý

Sau khi niềng răng, chế độ ăn uống cần tuân thủ những nguyên tắc như sau:

  • Chỉ nên ăn những thức ăn mềm như cháo, súp, sinh tố, trái cây mềm, không ăn những thức ăn cứng, đồ khô hay những thức ăn dễ dính.
  • Hạn chế sử dụng thức ăn chứa đường, đồ uống có gas vì dễ gây sâu răng.
  • Kết hợp uống nhiều nước để hạn chế sâu răng, giúp miệng bớt khô. Nước cũng rất tốt cho sức khỏe.

Đọc thêm : Giai đoạn niềng răng đau nhất.

Những lưu ý sau khi tháo mắc cài

Lưu ý chăm sóc và bảo vệ răng sau khi tháo mắc cài (Nguồn: Internet)

Đeo hàm duy trì

Đeo hàm duy trì là điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý sau khi tháo mắc cài. Sau khi niềng răng, vị trí của răng sẽ được điều chỉnh nên nha chu và xương phía dưới cũng thay đổi theo. Sau khi tháo mắc cài, răng vẫn còn yếu, dễ lung lay, cần thời gian để mô nha chu và xương dưới phục hồi, thường sẽ mất khoảng 3 tháng. Do đó, bạn cần đeo hàm duy trì sau đó ít nhất là 6 tháng, lâu hơn càng tốt.

Vệ sinh răng miệng

Dù chưa tháo hay tháo mắc cài thì răng miệng cũng cần được vệ sinh cẩn thận, kỹ lưỡng. Như đã nói ở trên, sau khi chỉnh nha, mô nha chu và xương ổ răng sẽ yếu hơn, dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì thế, vệ sinh răng miệng sạch sẽ sẽ giúp loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa vi khuẩn.

Không đẩy lưỡi

Sau khi tháo mắc cài, nếu bạn có thói quen đẩy lưỡi thì vô tình sẽ đẩy răng di chuyển lệch vị trí, có thể khiến răng bị hô. Như vậy, toàn bộ quá trình niềng răng sẽ không còn hiệu quả. 

Như vậy, bài viết này của VNCare đã giúp bạn dễ dàng hình dung được hình ảnh của bạn sau khi niềng răng. Mặc dù răng sau khi niềng có yêu cầu chăm sóc hơi khắt khe nhưng nếu bạn thực hiện đúng thì kết quả có được lại rất tuyệt vời. Chúc bạn sớm có được hàm răng đều đẹp như mong muốn.

Xem thêm thông tin chi tiết về Sau khi niềng răng:

https://twitter.com/niengrangzenyum/status/1572860546822438912
https://at.tumblr.com/niengrangzenyum/696080942570373120/k7imfqt1627t
https://diigo.com/0q2i7s
https://www.instapaper.com/read/1535961481
https://www.pinterest.com/pin/986992074561663638?nic_v3=1a4Qaez0c
https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:share:6978641183946203136/
https://flipboard.com/@chuyngianingrng/sau-khi-ni-ng-r-ng-add8t120y
https://visual.ly/community/Interactive/business/nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%81u-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-trong-v%C3%A0-sau-khi-ni%E1%BB%81ng-r%C4%83ng
https://www.behance.net/gallery/152454411/Nhng-diu-cn-bit-truc-trong-va-sau-khi-ning-rang
https://500px.com/photo/1053922488/Nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%81u-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-trong-v%C3%A0-sau-khi-ni%E1%BB%81ng-r%C4%83ng–Zenyum-VN-by-Ni%E1%BB%81ng-R%C4%83ng-Chuy%C3%AAn-Gia/
Bài trướcRăng khểnh là gì? Có nên nhổ bỏ răng khểnh không?
Bài tiếp theoLệch khớp cắn là gì ? Giải pháp cải thiện