Những điểm khác biệt giữa mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm hữu cơ

0
158
mỹ phẩm thiên nhiên
Quảng Cáo

Ngày nay, xu hướng dùng mỹ phẩm của các chị em đã thay đổi khá nhiều. Sự ưa chuộng nồng nhiệt những dòng mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm hữu cơ là minh chứng cho điều này.

Một số người hay lầm tưởng rằng hai loại mỹ phẩm này đều giống nhau, nhưng nó lại có sự khác biệt rõ ràng đấy. Cùng Vncare xác định nha!

Mỹ phẩm thiên nhiên

Tên của sản phẩm đã nói lên tất cả. Ưu điểm chính của sản phẩm là hoàn toàn tự nhiên, có nghĩa là nó hoàn toàn không có hóa chất trộn lẫn.

Bằng công thức bào chế và ứng dụng các chiết xuất từ ​​100% rau củ quả thiên nhiên, các thương hiệu mỹ phẩm đã tạo ra những loại mỹ phẩm thiên nhiên có độ an toàn cao cho da. Các dưỡng chất tự nhiên có thể không phát huy tác dụng nhanh như hóa chất, nhưng chúng sẽ giúp bạn tránh được những tác động tiêu cực đến làn da.

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Điểm nổi bật của loại mỹ phẩm này là không làm tổn thương, kích ứng hay khó chịu cho da. Mỹ phẩm thiên nhiên có lẽ sinh ra là dành cho da nhạy cảm và da mụn, các thành phần tự nhiên sẽ được điều chế để phù hợp với từng chức năng của sản phẩm (giảm thâm – nghệ, trắng da – nha đam,…)

Dòng mỹ phẩm thiên nhiên không chỉ đáp ứng nhu cầu chăm sóc da mà còn đáp ứng nhu cầu chăm sóc tóc và trang điểm của phái đẹp. Ngày nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt, dầu gội, dầu dưỡng, kem, v.v. Chứa các chất chiết xuất như rau má, châu chấu và dầu dừa, vì vậy sản phẩm có thể cải thiện da vượt trội.

Ưu điểm nổi bật nhất phải nói đến của mỹ phẩm thiên nhiên là tác động đến bảo vệ môi trường. Làm mỹ phẩm từ nguyên liệu tự nhiên là cách làm sạch môi trường và giảm được các tác hại xấu.

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Các sản phẩm thiên nhiên thường khá dễ bị pha trộn với nhiều loại hóa chất gây hại và chỉ chứa một lượng ít thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn được gắn mác mỹ phẩm thiên nhiên để tung ra thị trường.

Một số có thành phần chanh và cà chua có tính axit cao khiến da bị dị ứng, bắt nắng nghiêm trọng.

Mỹ phẩm hữu cơ

Đây là một loại mỹ phẩm rất khác biệt và quá trình kiểm định không hề đơn giản. Cụ thể, doanh nghiệp phải được chứng nhận USDA Organic. Một sản phẩm được chứng nhận USDA có nghĩa là các thành phần trong sản phẩm đáp ứng hoặc vượt quá 95% tiêu chuẩn organic đã quy định.

Cách nhận biết

Mỹ phẩm thiên nhiên:

  • NPA (Natural Products Association): đây là chứng nhận được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo nguyên liệu an toàn, không sử dụng các nguyên liệu liên quan đến nguồn thực vật hay các chất tái tạo.
  • Ecocert: chúng nhận này chỉ cần sản phẩm chứa 50% nguồn gốc thực vật và 5% thành phần được canh tác hữu cơ.

Mỹ phẩm hữu cơ:

  • USDA Organic – chứng chỉ phổ biến chứng nhận mỹ phẩm organic với hàm lượng từ 95%.
  • OASIS – chứng nhận sản phẩm chứa 100% thành phần hữu cơ.

Bài trướcOrganic là gì? Sản phẩm Organic có tác dụng gì?
Bài tiếp theoBig data là gì? Đặc trưng 3V, đặc điểm, ứng dụng của dữ liệu lớn