Thai nhi 2 tuần tuổi: Một số điểm nổi bật cần lưu ý

0
56
Thai nhi 2 tuần tuổi: Một số điểm nổi bật cần lưu ý
Quảng Cáo

Xin chúc mừng! Bạn đang mang thai hai tuần. Ở giai đoạn này của cuộc hành trình, những phát triển mới đang bắt đầu mở ra. Hãy xem những điểm nổi bật của tuần này để tìm hiểu những gì cần thiết cho thai nhi 2 tuần tuổi và cơ thể của bạn.

  • Mang thai 3 tuần thứ mấy? Ba tháng đầu
  • Thai còn lại mấy tuần? 38 tuần
  • Thai 2 tuần là bao nhiêu tháng? Bạn được coi là đang ở trong tháng đầu tiên.

Điều gì xảy ra khi mang thai 2 tuần đầu?

  • Bạn đã đến cuối chu kỳ kinh nguyệt: Việc đếm tuần thai bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng của phụ nữ (LMP), nhưng không có em bé nào được thụ thai trong hai tuần đầu tiên. Vì rất khó xác định chính xác ngày thụ thai nên hầu hết các bác sĩ đều tính ngược lại ngày LMP đã biết (trước khi thụ thai) để xác định thời điểm bắt đầu hành trình mang thai 40 tuần.
  • Trứng của bạn được phóng thích: Trong tuần thứ hai, trứng của bạn di chuyển xuống ống dẫn trứng với hy vọng được tinh trùng thụ tinh.
  • Niêm mạc tử cung dày lên: Điều này sẵn sàng cho việc tiếp nhận trứng đã thụ tinh.
  • Bạn có thể thụ thai trong tuần này: Đó là vào tuần thứ hai hoặc thứ ba, trứng và tinh trùng có nhiều khả năng kết hợp nhất.
Thai nhi 2 tuần tuổi: Một số điểm nổi bật cần lưu ý
Thai nhi 2 tuần tuổi: Một số điểm nổi bật cần lưu ý (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn có thể phát hiện ra mình đang mang thai ở tuần thứ 2?

  • Có thể quá sớm để phát hiện có thai ở thời điểm này vì bạn chưa trễ kinh, nhưng bạn có thể theo dõi các dấu hiệu mang thai tuần đầu như buồn nôn, mệt mỏi, chảy máu âm đạo, nướu sưng và đau, đi tiểu nhiều lần, táo bón, đầy hơi…
  • Nếu bạn đang cân nhắc việc thử thai tại nhà, hãy nhớ rằng những xét nghiệm đó hoạt động bằng cách phát hiện hormone gonadotropin màng đệm người (hCG) trong nước tiểu. Ngay cả khi bạn đang mong đợi, nồng độ hCG của cơ thể bạn có thể không đủ cao trong hai tuần đầu tiên của thai kỳ để đưa ra kết quả xét nghiệm chính xác.
  • Mặc dù bạn có thể không mang thai, nhưng tuần thứ hai là thời điểm bạn có thể rụng trứng. Điều đó có nghĩa là bạn đang ở thời kỳ dễ thụ thai nhất và đây có thể là thời điểm tối ưu để cố gắng thụ thai.

Mang thai 2 tuần cảm giác như thế nào?

Đó là những ngày đầu và bạn thậm chí có thể không mang thai. Nếu đúng như vậy, sẽ có những dấu hiệu tinh tế sẽ trở nên rõ ràng trong vài tuần tới.

Các triệu chứng mang thai ở tuần thứ hai có thể bắt đầu với khứu giác rõ ràng hơn, vú đau hoặc mềm, đốm sáng và chất nhầy cổ tử cung.

Thai nhi của bạn đã lớn bao nhiêu khi thai được 2 tuần tuổi?

Cân nặngNhỏ xíu nhỏ xíu
Chiều dài béNhỏ xíu nhỏ xíu
Kích thước béQuá sớm để so sánh với bất cứ điều gì

9 triệu chứng phổ biến khi mang thai tuần 2

Trong tuần thứ hai của thai kỳ, cơ thể bạn đang thay đổi nhanh chóng. Khi em bé của bạn lớn lên, bạn cũng sẽ như vậy và có một số triệu chứng ban đầu của thai kỳ mà bạn có thể gặp phải vào thời điểm này.

  1. Bạn có thể nhận thấy một vài thay đổi nhỏ về nội tiết tố, chẳng hạn như khứu giác tốt hơn.
  2. Ngực của bạn có thể cảm thấy mềm hoặc đau.
  3. Có thể có đốm nâu hoặc đỏ nhạt trên quần lót của bạn.
  4. Bạn có thể cần đi tiểu nhiều hơn.
  5. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi khi cơ thể bắt đầu thay đổi.
  6. Bạn có thể có chất nhầy cổ tử cung màu trắng do sự thay đổi của lớp chất nhầy trong cổ tử cung của bạn.
  7. Khi ngày rụng trứng đến gần — ngày thụ thai cao nhất — bạn có thể cảm thấy ham muốn tình dục của mình tăng lên.
  8. Bạn có thể cảm thấy đau bụng dưới trong thời gian ngắn. Đây được gọi là Mittelschmerz, một cơn đau nhẹ, đau một bên hoặc vặn mình trong khung chậu do trứng rụng trong thời kỳ rụng trứng.
  9. Khi mang thai được hai tuần, bụng của bạn vẫn chưa có dấu hiệu nổi lên, mặc dù bạn có thể cảm thấy hơi chướng bụng hoặc đầy hơi hơn bình thường.

4 lời khuyên cho tuần thứ 2 để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn

Mang thai được hai tuần là thời điểm quan trọng đối với bạn và thai nhi. Dưới đây là một số lời khuyên về cách điều chỉnh giai đoạn mới này để giữ an toàn cho bạn và con bạn.

  1. Điều cần tìm ở các chất bổ sung trước khi sinh: Bạn nên bắt đầu dùng các chất bổ sung trước khi sinh có chứa DHA (axit docosahexaenoic) trong chín tháng tới. Lượng khuyến nghị thường là 200 mg DHA khi đang mang thai hoặc cho con bú.
  2. Uống thuốc bổ trước khi sinh sớm: Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, hãy bắt đầu bổ sung trước khi sinh để giúp tăng trưởng và phát triển của em bé. Ống thần kinh của em bé – sau này trở thành não và tủy sống của em bé – bắt đầu phát triển trong tháng đầu tiên của thai kỳ.
  3. Quản lý các tác dụng phụ: Các chất bổ sung trước khi sinh có thể đi kèm với một tác dụng phụ đáng ngạc nhiên – táo bón. Để giảm bớt sự khó chịu đó và tăng cường sức khỏe thai kỳ, hãy thử một số mẹo đơn giản để hỗ trợ tiêu hóa.
  4. Từ bỏ những thói quen xấu và thay đổi ngay từ sớm: Đây là lúc để loại bỏ những thói quen xấu như uống rượu và hút thuốc. Các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa hút thuốc trước khi sinh và não nhỏ hơn ở trẻ sơ sinh, vì vậy hãy nhớ rằng mọi lựa chọn đều quan trọng, bất kể bạn bắt đầu hành trình mang thai sớm đến đâu.
Bài trướcThai nhi 1 tuần tuổi phát triển như thế nào?
Bài tiếp theoThai nhi 20 tuần nặng bao nhiêu? Mẹ cần lưu ý gì?