Thai nhi 7 tuần tuổi: kích thước, các triệu chứng và lời khuyên

0
141
Sự phát triển của thai nhi 7 tuần tuổi
Quảng Cáo

Khi mang thai được 7 tuần, bạn đang trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên. Có rất nhiều sự phát triển đáng kinh ngạc đang xảy ra ở giai đoạn này của cuộc hành trình của bạn. Hãy theo dõi bài viết này để biết những điều cần thiết cho thai nhi 7 tuần tuổi và sự thay đổi của cơ thể mẹ bầu ở tuần thứ bảy của thai kỳ.

  • Mang thai 7 tuần là thai kỳ nào? Ba tháng đầu
  • Còn bao nhiêu tuần nữa thì thai? 33 tuần
  • Thai 7 tuần được mấy tháng? Bạn đang mang thai một tháng ba tuần.

Điều gì xảy ra khi mang thai tuần thứ 7?

  • Dây rốn của em bé bây giờ đang kết nối phôi thai với nhau thai, cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết và loại bỏ chất thải.
  • Bàn chân vịt nhỏ: Hiện tại, bàn tay và bàn chân của bé có màng, với các ngón tay và ngón chân chưa hình thành.
  • Kích thước gấp 10.000 lần: Đó là mức độ lớn hơn của một em bé kể từ thời điểm thụ thai.
  • Sẵn sàng cho tã lót: Chà, không hẳn, nhưng thận đã bắt đầu hình thành.
  • Mũi biết: Có một đôi lỗ mũi nhỏ đang phát triển.
  • Tìm hiểu kỹ thuật: Điều này trong giai đoạn đầu của thai kỳ, việc gọi em bé là thai nhi bảy tuần là không chính xác. Về mặt kỹ thuật, đứa con nhỏ của bạn vẫn được coi là một phôi thai.
Thai nhi 7 tuần tuổi: kích thước, các triệu chứng và lời khuyên
Điều gì xảy ra khi mang thai tuần thứ 7? (Nguồn: Sưu tầm)

Mẹ cảm thấy gì khi mang thai được 7 tuần?

  • Hormone thai kỳ mạnh mẽ estrogen và progesterone thúc đẩy một loạt các triệu chứng tích cực và một số triệu chứng không mấy vui vẻ.
  • Với cảm giác thèm ăn kỳ lạ, bạn cũng có thể thấy mình không thích thức ăn (và hương liệu thực phẩm) vốn được yêu thích theo truyền thống.
  • Vào tuần thứ bảy, bạn có thể đã tăng kích cỡ áo ngực. Chuyển sang áo ngực dành cho bà bầu có thể hỗ trợ và giảm bớt các cơn đau nhức và ngày càng gia tăng khi ngực của bạn phát triển thành nguồn thức ăn.
  • Bạn đã tạo ra một không gian an toàn cho em bé của bạn. Giữa sự phát triển của nhau thai và sự hình thành nút nhầy trong cổ tử cung, em bé của bạn có một ngôi nhà ấm cúng.
  • Hãy giữ gìn sức khỏe bằng cách tốt cho cơ thể bằng cách tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi nhiều và ăn uống bổ dưỡng.

Thai nhi của bạn được 7 tuần tuổi lớn bao nhiêu?

 

Kích thước em bé ở 7 tuần
Cân nặngNhỏ xíu nhỏ xíu
Chiều dài bé0,51 inch
Kích thước béCó thể so sánh với một quả việt quất

10 triệu chứng phổ biến khi mang thai tuần thứ 7

Trong tuần thứ bảy của thai kỳ, cơ thể bạn đang thay đổi nhanh chóng. Khi em bé của bạn lớn lên, bạn cũng vậy, và có một số triệu chứng mang thai nhất định mà bạn có thể gặp phải vào thời điểm này.

  1. Miệng của bạn vẫn tiết ra nhiều nước bọt , vì vậy bạn có thể thấy mình chảy nước dãi một chút.
  2. Bạn cũng có thể cảm thấy mình cần phải đi tiểu liên tục.
  3. Bạn cũng có thể bị tiêu chảy — vâng, thậm chí phải đi vệ sinh nhiều hơn. Kiểm tra với bác sĩ nếu bạn lo lắng về bất kỳ triệu chứng tiêu hóa (GI) nào.
  4. Không có gì lạ khi cảm thấy chuột rút trong tam cá nguyệt đầu tiên.
  5. Bạn có thể bị ra ngoài thường xuyên hơn, nhờ vào các hormone thai kỳ.
  6. Bạn vẫn có thể bị ốm nghén ở tuần thứ bảy.
  7. Tâm trạng của bạn có thể thay đổi, kèm theo mệt mỏi.
  8. Bạn sẽ thèm một số món ăn nhất định, trong khi bạn có thể có ác cảm với những người khác — thậm chí có thể là một số món bạn yêu thích.  
  9. Tăng sản xuất progesterone trong thai kỳ làm chậm quá trình tiêu hóa, có thể gây đầy bụng, ợ hơi, đầy hơi và táo bón.  
  10. Bạn có thể sẽ không bị chướng bụng nếu là lần đầu làm mẹ, nhưng bạn có thể sẽ xuất hiện nếu bạn đã từng mang thai trước đó. 

3 lời khuyên cho tuần thứ 7 để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn

Mang thai được bảy tuần là một thời gian quan trọng đối với bạn và thai nhi. Dưới đây là một số lời khuyên về cách điều chỉnh giai đoạn mới này để giữ an toàn cho bạn và con bạn.

  1. Những điều nên làm và không nên làm: Tập thể dục rất quan trọng trong giai đoạn này, nhưng có thể đã đến lúc bạn nên bắt đầu đọc những bài tập nào bạn nên và không nên làm khi cơ bụng phát triển .
  2. Cơ thể bạn làm việc chăm chỉ điên cuồng: Trong ba tháng tới, con bạn sẽ hình thành 100 tỷ tế bào thần kinh (tế bào trong não và hệ thần kinh truyền thông tin) với tốc độ đáng kinh ngạc là 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút! Đó là lý do tại sao việc ăn uống lành mạnh và bổ sung trước khi sinh là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết, chẳng hạn như axit docosahexaenoic (DHA) .
  3. Sản phẩm của bạn có an toàn khi mang thai không? Kiểm tra mỹ phẩm, đồ trang điểm và thuốc của bạn để đảm bảo sản phẩm an toàn khi mang thai.
Bài trướcThai nhi 24 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?
Bài tiếp theoThai nhi 25 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?