Tại sao lại phải nhổ răng khểnh? Những điều cần biết

0
53
Quảng Cáo

Răng khấp khểnh là một chiếc răng mọc lệch, khấp khểnh hoặc mọc chìa ra ngoài. Mặc dù được coi là một sự không hoàn hảo ở hầu hết các quốc gia, nhưng chiếc răng này rất được ưu ái tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn không sống ở Nhật Bản, bạn có thể muốn được điều trị. Bài viết này đưa ra những phương pháp cải thiện tình trạng răng khểnh của bạn. 

Tại sao lại phải nhổ răng khểnh? 

Không phải răng khểnh nào cũng đẹp. Bên cạnh đó, quan niệm về thẩm mỹ đổi với răng khểnh khác nhau ở mỗi vùng, đất nước. Và quan trọng nhất, nếu bạn cảm thấy răng khểnh của mình gây cản trở cho bạn trong vấn đề sinh hoạt lẫn thẫm mỹ, đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc nhổ chúng.

Tác hại gây ra bởi răng khểnh

Vấn đề vệ sinh răng miệng 

Vấn đề lớn nhất là những chiếc răng thẳng sẽ dễ làm sạch hơn, trong khi những chiếc răng mọc đè lên và mọc quá mức thì khó hơn nhiều. Do đó, bàn chải của bạn sẽ không chạm đến răng một cách dễ dàng. Sẽ khó hơn để che phủ tất cả các bề mặt của nó. Sẽ càng khó khăn hơn khi dùng chỉ nha khoa quanh chiếc răng đó. Nếu chiếc răng nào đó thường không được vệ sinh và làm sạch đúng cách, nó sẽ dễ bị sâu và sâu hơn. Tuy nhiên, nó không phải là trường hợp duy nhất bị ảnh hưởng, mà các răng xung quanh cũng có nhiều nguy cơ hơn. Sâu răng chỉ là sự khởi đầu. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến bệnh nướu răng nếu quá trình đó thường không sạch sẽ và bị bỏ quên. Nếu có một bề mặt phẳng bằng nhau như phần còn lại của răng thì việc làm sạch nó sẽ không thành vấn đề. Nhưng một phần nhô ra và nhô ra khó làm sạch hoặc khó tiếp cận tất cả các bề mặt của các răng xung quanh.

Ảnh hưởng đến khớp cắn 

Khi răng của bạn bị lệch lạc hoặc thậm chí là một trong số chúng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn của bạn. Việc nhai thức ăn trở nên khó khăn hơn. Do đó, điều đó có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của bạn vì một số loại thực phẩm không dễ nhai.

Áp lực lên răng 

Sự lệch lạc và quá nhiều răng này có thể tạo ra nhiều áp lực hơn cho răng. Khi có nhiều áp lực hơn lên răng, nó có thể dẫn đến nứt và men răng bị mòn. Trên thực tế, nó cũng có thể gây ra rối loạn TMJ. Do đó, chiếc răng mọc lệch lạc đó sẽ ảnh hưởng đến các răng xung quanh cũng như khiến chúng bị nứt và mòn khi chịu thêm áp lực.

Vậy bạn có thể làm gì để cải thiện răng khểnh?

Sẽ có nhiều phương pháp khác ngoài nhổ mà bạn có thể tham khao là niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài kim loại, bọc sứ,… 

Niềng rằng mắc cài kim loại

Để khắc phục hầu hết các khuyết điểm của răng, nha sĩ sẽ khuyên bạn nên niềng răng. Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống thường có thể khắc phục mọi vấn đề về căn chỉnh nghiêm trọng và thông thường, một chiếc răng khấp khểnh cũng có thể khiến những người khác bị lệch lạc.

Mạng lưới dây và giá đỡ tạo áp lực lên răng của bạn để răng di chuyển vào đúng vị trí của nó. Mặc dù niềng răng truyền thống là một cách chắc chắn để khắc phục vẻ ngoài của răng, nhưng chúng thường cồng kềnh và rất nổi bật. Vì thời thế đã thay đổi, bạn có rất nhiều lựa chọn khác để sửa răng.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Phương pháp này có tên như vậy bởi vì thay vì mặt trước của răng của bạn, mắc cài sẽ đi ở phía sau. Do đó, bạn sẽ không phải lo lắng về hàm răng của mình trông sồ sề. Tuy nhiên, bạn có thể bị ngọng trong một thời gian. Thêm vào đó, chúng cũng khó điều chỉnh hơn so với mắc cài truyền thống. Khả năng thức ăn rơi ra trong mắc cài của bạn cũng không thay đổi. Điều đó cho thấy, niềng răng mắc cài mặt trong vẫn là một lựa chọn tốt cho mục đích thẩm mỹ.

Các tùy chọn niềng răng khác

Niềng răng mắc cài mini là những thứ có thể bám vào một vài chiếc răng mà không cần phải che toàn bộ miệng của bạn. Hơn nữa, chúng cũng có sẵn trong vật liệu rõ ràng. Loại này thường phù hợp với những người trẻ tuổi, có một vài răng mọc lệch lạc cần điều trị và thời gian ngắn. Các nha sĩ hiện nay sử dụng các dấu ngoặc nhỏ hơn là dấu ngoặc nhọn. Những điều này sẽ chỉnh sửa vị trí của răng mà không cần phải chỉnh sửa lại tất cả chúng. Mặc dù vậy, thời gian niềng răng rõ ràng là lâu hơn. Có những lựa chọn khác để khám phá nếu bạn không muốn mất khoảng một năm cho hàm răng của mình.

Bài trướcTập Luyện Hiệu Quả Tại CLB 5 SAO Chỉ Với 0 Đồng
Bài tiếp theoNiềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài: Điểm yếu, điểm mạnh