Thai 14 tuần tuổi – tam cá nguyệt thứ 2 của bạn

0
54
Thai 14 tuần tuổi – tam cá nguyệt thứ 2 của bạn
Quảng Cáo

Hy vọng rằng bây giờ bạn bắt đầu cảm thấy bớt mệt mỏi và ốm yếu khi mang thai 14 tuần. Khi mức năng lượng của bạn trở lại, cảm giác thèm ăn của bạn cũng có thể tăng theo. Hãy nhớ rằng, em bé của bạn không cần thêm calo vào thời điểm này. Tăng cân quá nhiều trong thai kỳ không tốt cho bạn và em bé. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy thử ăn những món ăn nhẹ lành mạnh.

Em bé của tôi trông như thế nào?

Em bé của bạn dài khoảng 8,5 cm tính từ đầu đến mông, tương đương với kích thước của một quả kiwi. Đầu ngày càng tròn và cân đối hơn với phần còn lại của cơ thể. Em bé của bạn đang đá xung quanh, nhưng có thể bạn sẽ chưa cảm nhận được. Tuy nhiên, nữ hộ sinh của bạn có thể nghe thấy nhịp tim bằng cách sử dụng máy theo dõi cầm tay đặt trên bụng của bạn.

Bên trong bạn, em bé của bạn đang làm một điều gì đó khá kỳ diệu – đi tiểu! Một lượng nhỏ nước ối được em bé nuốt và đi vào dạ dày. Sau đó, thận hoạt động và chất lỏng lại được thải ra ngoài dưới dạng nước tiểu.

Thai nhi 14 tuần tuổi tương đương với độ dài khoảng 8,5 cm
Thai nhi 14 tuần tuổi tương đương với độ dài khoảng 8,5 cm

Điều gì đang xảy ra trong cơ thể tôi?

Nhau thai chứa đầy máu và bơm ra chất dinh dưỡng, oxy và hormone, đồng thời loại bỏ các chất thải như carbon dioxide. Nhau thai được gắn chặt vào tử cung của bạn và liên kết với em bé của bạn thông qua dây rốn.

Máu của bạn và máu của em bé tiếp xúc gần nhau trong nhau thai, nhưng chúng không trộn lẫn với nhau. Đó là bởi vì các bạn có thể thuộc các nhóm máu khác nhau và việc trộn lẫn chúng với nhau có thể rất nguy hiểm.

Bụng bầu 14 tuần đã nhô lên một chút
Bụng bầu 14 tuần đã nhô lên một chút

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về thai 14 tuần tuổi sẽ như thế nào. Rất nhanh thôi, em bé sẽ ra đời và bi bô bên bạn suốt ngày. 

Bài trướcDây rốn quấn quanh cổ bé
Bài tiếp theoThai 39 tuần – Em bé đã sẵn sàng để bước vào một thế giới mới