Thai 38 tuần – Mẹ chuẩn bị đón bé chào đời

0
60
Thai 38 tuần - Mẹ chuẩn bị đón bé chào đời
Quảng Cáo

Thai 38 tuần tức là bạn đã bước vào tháng thứ 9 của thai kỳ. Bạn đã đi được gần hết một chặng đường dài. Phổi của bé khỏe hơn và bé đã sẵn sàng chào đời. Em bé có thể đến sớm hơn bạn nghĩ, đặc biệt là nếu bạn gặp phải xuất hiện các triệu chứng chuyển dạ như âm đạo xuất hiện vết máu,…

Em bé của tôi lớn bao nhiêu khi được 38 tuần? 

Con nhỏ của bạn không còn nhỏ nữa, nặng khoảng 7 pound và dài 20 inch, cho hoặc mất một hoặc hai inch. Chỉ còn hai tuần nữa — tối đa là bốn tuần — trước khi em bé của bạn ra đời!

Thai nhi 38 tuần
Thai nhi 38 tuần

Bé chuẩn bị chào đời

Khi mang thai 38 tuần, tất cả các hệ thống gần như hoạt động! Em bé của bạn cũng đang nuốt nước ối, một số trong số đó sẽ cuộn lại trong ruột của bé, nơi nó – cùng với các tế bào bong ra khác, mật và các chất thải – sẽ biến thành lần đi tiêu đầu tiên của bé (phân su) và có lẽ là lần thay tã đầu tiên của bạn .

Phổi của em bé vẫn đang trưởng thành và sản xuất ngày càng nhiều chất hoạt động bề mặt, một chất ngăn các túi khí trong phổi dính vào nhau khi bé bắt đầu thở.

Hầu hết các thay đổi khác trong tuần này đều nhỏ nhưng quan trọng: em bé đang tiếp tục bổ sung chất béo và tinh chỉnh bộ não cũng như hệ thần kinh của mình  – theo cách đó, bé có thể đối phó với mọi kích thích đang chờ đợi mình khi bước vào thế giới.

Em bé đã sẵn sàng để chào đời
Em bé đã sẵn sàng để chào đời

Đến tuần thứ 38, bạn có thể cảm thấy như mình biết khá rõ về bụng bầu của mình. Chưa hết, thật đáng ngạc nhiên là bụng của bạn có thể thay đổi nhiều như thế nào vào cuối thai kỳ. Em bé của bạn vẫn đang phát triển, vì vậy bụng của bạn cũng vậy! Bạn cũng có thể nhận thấy rằng bụng của mình tiếp tục giảm xuống, ngay cả khi bạn không nghĩ rằng nó có thể giảm xuống nữa.

Bài trướcCác cột mốc & sự phát triển của em bé 5 tháng tuổi
Bài tiếp theoSự phát triển của bé trong 6 tháng đầu tiên