Đau dạ dày nên uống thuốc gì? TOP 5 thuốc đau dạ dày phổ biến nhất 2021

0
615
nhung dieu ban can luu y truoc k
Quảng Cáo

Bệnh đau dạ dày luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi mắc phải và ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống sinh hoạt của họ. Vì thế mà việc tìm hiểu về nguyên nhân, phương pháp chữa trị bệnh sao cho hiệu quả sẽ giúp bạn giảm được biến chứng về sau. Hãy cùng website VNCare để tìm hiểu về những loại thuốc đau dạ dày phổ biến hiện nay nhé!

riệu chứng và nguyên nhân đau dạ dày? - Ảnh 1

Bệnh đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày là gì? Triệu chứng và nguyên nhân đau dạ dày?

Bệnh đau dạ dày là một trong các căn bệnh tiêu hoá thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Khi đó, dạ dày của người bệnh có biểu hiện là lở loét, viêm nhiễm, nếu nghiêm trọng hơn có thể là chảy máu. Các triệu chứng thông thường khi mắc phải là ăn không tiêu, có cảm giác buồn nôn, mắc ói. Một số trường hợp khác có triệu chứng đầy hơi, cảm giác đau rát kéo dài từ ngày này qua ngày nọ. 

Nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày là do cơ thể dung nạp quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, chất béo không lành mạnh. 

Bệnh đau dạ dày là một trong các căn bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau - Ảnh 2

Bệnh đau dạ dày là một trong các căn bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau

Ngoài ra, việc thường xuyên bỏ bữa hoặc uống quá nhiều đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh này. Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, lười vận động cũng có nguy cơ cao mắc phải.

Các nhóm thuốc đau dạ dày thường dùng

Thuốc kháng axit (antacids)

Đây là nhóm thuốc khá phổ biến, được dùng để ức chế các cơn ợ nóng, ợ chua, khó tiêu kéo dài. Thuốc kháng axit sẽ giúp điều hòa nồng độ bên trong được ổn định, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh và bài tiết những chất thải ra bên ngoài.

Thuốc kháng axit (antacids) - Ảnh 3

Các nhóm thuốc đau dạ dày thường dùng

Thuốc ức chế bơm proton (PPIs)

Nhóm thuốc này có cơ chế hoạt động là trung hòa lượng axit có trong dạ dày. Điều này sẽ giúp giảm các cơn trào ngược dạ dày, phục hồi lại lớp tế bào bị tổn thương do viêm nhiễm, lở loét.

Tuy nhiên thuốc cũng có các tương tác và tác dụng phụ như buồn ngủ, biếng ăn nên người dùng cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước. 

Thuốc ức chế thụ thể H2

Thuốc ức chế thụ thể H2 hay còn có tên gọi khác là Histamin- một nhóm thuốc giúp ngăn chặn sự hình thành axit của dạ dày. Thuốc giúp giảm tình trạng viêm loét dạ dày ở mức độ nhẹ, ít gây ra tác dụng phụ nhưng lại có tương tác với những thành phần khác.

Vì thế mà nếu có tiền sử về bệnh gan, suy tim, tiểu đường thì nên tham vấn ý kiến của bác sĩ.

5 Loại thuốc đau dạ dày được nhiều người tin dùng nhất hiện nay

Dưới đây là TOP 5 thuốc đau dạ dày tốt nhất, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Các bạn đọc giả hãy cùng VNCare theo dõi nhé.

1. Thuốc đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel

Thuốc đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel - Ảnh 4

Thuốc đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel

  • Công dụng: Phosphalugel là một loại thuốc thuộc nhóm kháng axit, được chỉ định trong các trường hợp người bệnh bị viêm loét dạ dày, thuốc trào ngược dạ dày, ợ nóng và ợ chua. Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn hợp lỏng, hơi sệt và chứa thành phần chính là 12,380g colloidal aluminium phosphate gel 20%. 
  • Giá bán: 11.000 đồng/1 hộp 26 gói. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

2. Thuốc đau dạ dày của Nhật Kobayashi Ga Clear

  • Công dụng: Thuốc Kobayashi Ga Clear đến từ Nhật Bản được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới. Không chỉ giúp cân bằng nồng độ lượng axit ở dạ dày mà còn giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Thuốc đau dạ dày Kobayashi Ga Clear chỉ định cho các đối tượng từ 15 tuổi trở lên và chống chỉ định cho những ai bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào.
  • Giá bán: 480.000 đồng/1 hộp 72 viên. Giá thuốc đau dạ dày Kobayashi Ga Clearcó thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

Thuốc đau dạ dày của Nhật Kobayashi Ga Clear - Ảnh 5

Thuốc trị đau dạ dày của Nhật Kobayashi Ga Clear

3. Thuốc đau dạ dày chữ Y

  • Công dụng: Thuốc đau dạ dày Yumangel hay còn được gọi là thuốc đau dạ dày chữ Y được bào chế bởi thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc là Yuhan Corporation. Thành phần chính có trong loại thuốc Yumangel là hoạt chất Almagate, giúp việc tiêu hóa trở nên nhanh chóng và hạn chế tình trạng đầy hơi. Tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau mà sẽ có liều lượng tương ứng. Nên uống thuốc Yumangel sau bữa ăn và không nên lạm dụng thuốc.
  • Giá bán: 100.000 đồng/1 hộp 20 gói. Giá thuốc Yumangel có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

Thuốc đau dạ dày chữ Y - Ảnh 6

Thuốc đau dạ dày chữ Y

4. Thuốc đau dạ dày Gaviscon Dual Action

  • Công dụng: Thuốc Gaviscon trị đau dạ dày này được các bác sĩ khuyến nghị dùng sau mỗi bữa ăn. Thuốc có hiệu quả cao trong việc làm dịu các cơn đầy hơi, ợ nóng kéo dài. Ngoài ra, cũng có công dụng chính trong việc làm phục hồi các vết lở loét dạ dày. Thuốc có dạng hỗn hợp cô đặc, có cơ chế thẩm thấu nhanh và hiệu quả trong vài giờ.
  • Giá bán: 140.000 đồng/1 hộp 20 gói. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

Thuốc Gaviscon trị đau dạ dày này được các bác sĩ khuyến nghị dùng sau mỗi bữa ăn - Ảnh 7

Thuốc Gaviscon trị đau dạ dày này được các bác sĩ khuyến nghị dùng sau mỗi bữa ăn

5. Thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc Omeprazol DHG

  • Công dụng: Thuốc Omeprazol DHG có chứa một số thành phần như Polyvinyl K30, Natri methylparaben, Dinatri hydrogen orthophosphate, Natriumhydroxid,…Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang mềm hoặc dung dịch uống tùy vào từng trường hợp khác nhau. Thuốc được phép sử dụng để kê đơn cho các đối tượng thường xuyên bị trào ngược dạ dày, đau âm ỉ ở thực quản hoặc có các triệu chứng chướng bụng, tiêu hóa khó khăn.
  • Giá bán: 15.000 đồng/1 lọ 14 viên. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

Thuốc Omeprazol DHG - Ảnh 8

Thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc Omeprazol DHG

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm thông tin, kiến thức về căn bệnh đau dạ dày, cũng như cách loại thuốc đau dạ dày tốt để sử dụng điều trị.

Ngoài ra, tại website VNCare bạn còn có thể tìm thêm kiến thức về các bệnh tiêu hoá khác như: đau bao tử, đau bụng trênđau ruột thừarối loạn tiêu hoá,... Hay kiến thức về các loại bệnh khác, cũng như cách chữa bệnh, mẹo chăm sóc sức khoẻ để bạn có thể bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cả gia đình của mình. Ngoài ra, website cũng giúp bạn tra cứu thông tin, số liên thoại liên hệ của các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám, nhà thuốc gần nhất để thuận tiện cho việc chữa trị. Hãy cùng VNCare cập nhật những thông tin y tế 24h mới nhất nhé!

Nguồn tham khảo:

Gaviscon – https://dav.gov.vn/file/2017/HO%20SO%20THONG%20TIN%202017/0339.17.pdf

  1. Thuốc đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Như vậy câu trả lời cho câu hỏi uống thuốc đau dạ dày có ảnh hưởng tới thai nhi không là có. Vì vậy, mẹ bầu hết sức cẩn trọng không nên tự ý sử dụng thuốc đau dạ dày trong quá trình mang thai.

  1. Uống thuốc đau dạ dày có làm chậm kinh không?

Đa số các thuốc điều trị viêm dạ dày không có tác dụng phụ làm cho bạn mất kinh, các tác dụng phụ thường gặp là nhức đầu, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, nôn, chóng mặt, nổi mề đay, táo bón…

  1. Uống thuốc đau dạ dày có mệt không? 

Một số trường hợp uống thuốc dạ dày bị mệt mõi vì các phản ứng phụ như nôn mửa, tiêu chảy liên tục có thể khiến cơ thể người dùng thuốc bị mất nước nghiêm trọng, gây suy nhược.

Bài trướcNguyên nhân giãn tĩnh mạch chân? Cách trị giãn tĩnh mạch chân tại nhà
Bài tiếp theoĐau bao tử là gì? Nguyên nhân và cách giảm đau bao tử ngay lập tức