TOP 5 thuốc trào ngược dạ dày được ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay

0
792
trao nguoc da day tuoi tre
Quảng Cáo

Trào ngược dạ dày, ợ nóng và ợ chua là những triệu chứng thường gặp ở đường ruột. Đây là dấu hiệu cảnh báo đường tiêu hóa của bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Vì thế mà bạn đừng chủ quan nếu không bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Đừng quá lo lắng bởi website VNCare sẽ giới thiệu cho bạn những loại thuốc trào ngược dạ dày hiệu quả, chất lượng nhất hiện nay. 

Trào ngược dạ dày là gì?

Trào ngược dạ dày là gì? - Ảnh 1

Trào ngược dạ dày là gì?

Trào ngược dạ dày hay còn được biết đến là trào ngược axit. Hiện tượng này được giải thích là đây là tình trạng axit ở dưới bao tử bị trào ngược chiều lên thực quản hay vòm họng. Bệnh xảy ra ở mọi đối tượng khác nhau nhưng người thường có chế độ ăn uống kém khoa học sẽ dễ mắc phải hơn.

Triệu chứng của trào ngược dạ dày là gì?

Triệu chứng của trào ngược dạ dày là gì? - Ảnh 2

Triệu chứng của trào ngược dạ dày là gì?

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày?

  • Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trào ngược dạ dày là do sự co thắt ở phế quản. Điều này khiến chúng không thể đóng mở như bình thường và sau đó là khiến cho lượng axit trào ngược lên vòm họng. 
  • Một số nguyên nhân khác dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày là do tác dụng phụ của thuốc giãn cơ, kháng viêm gây nên. 

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày? - Ảnh 3

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày?

  • Việc thường xuyên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa chất bảo quản hay dầu mỡ cũng là nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng này. Bên cạnh đó, người có lối sống thiếu lành mạnh, lười tập thể dụcbéo phì cũng có nguy cơ rất cao mắc phải bệnh. 

Tác hại của trào ngược dạ dày

Việc một lượng lớn axit trào ngược có thể dẫn đến viêm loét vùng niêm mạc của thực quản. Các vết loét này sau đó sẽ lan rộng ra và gây cản trở cho quá trình tiêu hóa thức ăn và bài tiết chất thải.

Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, các tế bào ác tính này dần hình thành bệnh ung thư và gây nguy hiểm cho người bệnh. Vậy nên hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh sẽ giúp bạn có phương pháp phòng ngừa tốt và hiệu quả nhất. 

Tác hại của trào ngược dạ dày - Ảnh 4

Tác hại của trào ngược dạ dày

Review TOP 5 Thuốc trào ngược dạ dày tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay

1. Thuốc trào ngược dạ dày Omeprazol

  • Thành phần: Thuốc trào ngược dạ dày Omeprazol có chứa thành phần chính là Omeprazol với liều lượng là 20mg. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, có cơ chế thẩm thấu nhanh. Lưu ý là không nên hòa tan trực tiếp thuốc vào nước để uống. 

Thuốc Omeprazol - Ảnh 5Thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất Omeprazol

  • Công dụng: Thuốc chỉ định trong các trường hợp viêm loét dạ dày lành tính, loét tá tràng. Ngoài ra, thuốc cũng mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc chữa trị các chứng trào ngược dạ dày và hội chứng Zollinger – Ellison.
  • Giá bán: 15.000 đồng/hộp 14 viên; 36.000 đồng/hộp 30 viên. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2. Thuốc trào ngược dạ dày Gaviscon

  • Thành phần: Natri alginate, Natri bicarbonat và Canxi cacbonat. Thuốc sau khi uống sẽ hình thành phản ứng với axit dịch dạ dày để tạo thành một lớp màng ở phía trên dịch dạ dày. Lớp màng này sẽ ngăn không cho axit trào ngược lên và gây ra tình trạng ợ nóng, ợ chua. 

Thuốc trào ngược dạ dày Gaviscon - Ảnh 6Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày Gaviscon

  • Công dụng: Thuốc thuộc nhóm trị trào ngược Gaviscon giúp điều trị các chứng viêm loét, đau dạ dày khi axit trào ngược. Là lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ điều trị các chứng ợ chua, khó tiêu, chướng bụng. 
  • Giá bán: 135.000 VNĐ / hộp 24 gói. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

3. Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ tốt nhất – Metoclopramide

  • Thành phần: Thuốc có chứa hoạt chất Metoclopramide hydrochloride cùng một số các tá dược khác vừa đủ trong 1 viên uống. 

Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ tốt nhất - Metoclopramide - Ảnh 7Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ tốt nhất – Metoclopramide

  • Công dụng: Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày đến từ Mỹ này được chỉ định sử dụng khi có triệu chứng ợ chua, khó tiêu và đầy bụng. Người bị rối loạn đông ruột hoặc chuẩn bị nội soi đường tiêu hóa đều có thể dùng thuốc được. 
  • Giá bán: Đây là loại thuốc nằm trong danh mục thuốc kê đơn nên hiện chưa có thông cáo về giá lọ thuốc. 

4. Thuốc trào ngược dạ dày Antacid

  • Thành phần: Thuốc có chứa một số các thành phần như Magie hydroxit, canxi cacbonat, natri bicarbonat, nhôm hydroxit. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch uống hoặc viên nhai tùy thuộc vào mức độ trào ngược axit của mỗi người. 

Thuốc Antacid - Ảnh 8

Thuốc Antacid

  • Công dụng: Đây thuộc nhóm thuốc kê đơn nên chỉ được uống khi có sự cho phép của bác sĩ. Công dụng chính của thuốc là điều trị các cơn trào ngược dạ dày, ợ nóng, ợ chua, đầy bụng. Để thuốc có hiệu quả tốt hơn cần kết hợp với nhóm thuốc thuốc chẹn H2 hoặc thuốc ức chế bơm proton.  
  • Giá bán: Đây là loại thuốc nằm trong danh mục thuốc kê đơn nên hiện chưa có thông cáo về giá lọ thuốc.

5. Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ Nexium

  • Thành phần: Thuốc có chứa thành phần chính là Esomeprazol cùng một số các tá dược khác. Thuốc chỉ định dùng cho các đối tượng trên 18 tuổi và đang bị các vấn đề liên quan đến trào ngược dạ dày.
  • Công dụng: Thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ Nexium mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị viêm loét dạ dày, đau bao tử. Một số trường hợp khó tiêu hóa hoặc đi nặng khó khăn cũng được bác sĩ kê đơn thuốc này.

Thuốc Nexium được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 9Thuốc Nexium

  • Giá bán: 265.000 đồng/1 hộp 14 viên uống. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm thông tin, kiến thức về căn bệnh trào ngược dạ dày, cũng như cách loại thuốc trào ngược dạ dày tốt để sử dụng điều trị.

Ngoài ra, tại website VNCare bạn còn có thể tìm thêm kiến thức về các bệnh tiêu hoá khác như: đau bao tử, đau bụng trên, đau ruột thừa, rối loạn tiêu hoá,... Hơn thế nữa, website cũng giúp cho việc tra cứu thông tin về bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, cơ sở thẩm mỹ viện trên toàn quốc trở nên thuận tiện hơn. Hãy cùng VNCare cập nhật những thông tin y tế mới nhất bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

  1. Uống thuốc trào ngược dạ dày vào lúc nào? 

Nắm vững phương pháp uống thuốc dạ dày chính xác: Uống thuốc chống acid nên uống vào 1-2 giờ sau bữa ăn. Uống thuốc bảo vệ niêm mạc nên uống trước bữa ăn. Uống thuốc kháng H2 uống trước khi ngủ. Uống thuốc điều trị viêm loét dạ dày nên giữ đều đặn hàng ngày.

  1. Trào ngược dạ dày có gây khó thở không?

Hơn 45% bệnh nhân khi mắc bệnh trào ngược dạ dày thì sẽ cảm thấy khó thở. Theo các nghiên cứu gần đây nhất, hiện tượng khó thở khi bị trào ngược dạ dày là do lượng axit trong dạ dày dư thừa, tác động đến ống dẫn thở.

Bài trướcHuyết áp cao là bệnh gì? Thuốc huyết áp loại nào tốt? | VNCare
Bài tiếp theoNấm da đầu là gì? TOP 4 thuốc trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay | VNCARE