Tình Yêu Là Gì? Những Định Nghĩa Chuẩn Về Tình Yêu

0
65
Tình Yêu Là Gì? Những Định Nghĩa Chuẩn Về Tình Yêu
Quảng Cáo

Tình yêu là gì mà sao chúng ta ai cũng mong muốn có được một tình yêu đẹp? Để hiểu rõ hơn về khái niệm tình yêu, bạn hãy cùng Kotex tham khảo qua những định nghĩa chuẩn nhất về tình yêu trong bài viết này nhé!

Tình yêu là gì?

Để định nghĩa tình yêu là gì thì khó có từ ngữ nào diễn tả hết được. Tình yêu là một loại cảm xúc đặc biệt, thiêng liêng nhưng lại vô cùng phức tạp. Loại cảm xúc này mang đến cho chúng ta những niềm vui, đôi lúc là nỗi buồn, hỉ nộ ái ố xen lẫn nhau. 

Nói cách khác, tình yêu là sự rung động giữa hai trái tim, sự thu hút nhau và muốn gắn bó, bên cạnh nhau. Tình yêu rất khó định nghĩa,  nếu có cũng chỉ là sự tương đối, không có tuyệt đối.

Tình yêu là gì?
Tình yêu là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

Những định nghĩa chuẩn nhất về tình yêu

  • Tình yêu là một loại cảm giác đặc biệt mà không ai có thể giải thích được. Khi chúng ta “rơi” vào tình yêu, thường sẽ chỉ muốn ở cùng người mình yêu, muốn gặp mặt, muốn cùng người ấy làm tất cả mọi thứ cùng nhau. 
  • Tình yêu là niềm vui, biến mọi thứ trở nên màu hồng. Khi yêu chúng ta luôn xem người mình yêu là tuyệt vời nhất. 
  • Tình yêu chính là sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho một người nào đó. Khi yêu ai đó điều mà chúng ta muốn làm nhất là mang đến hạnh phúc, niềm vui cho người đó. 
  • Tình yêu là một loại tình cảm không thể mua được bằng tiền, không ai có thể đặt ra một giới hạn hay điều kiện nào cả, tất cả đều xuất phát từ con tim.
  • Mỉm cười hạnh phúc khi nhìn thấy một ai đó cũng gọi là tình yêu.
  • Tình yêu là một bản hợp đồng phi lợi nhuận, ở đó chúng ta có được nhau. 
  • Tình yêu là cảm giác nhớ nhung một ai đó, khi chúng ta không thể gặp họ. 
  • Tình yêu là một thứ quý giá nhất trên đời mà tất cả chúng ta đều muốn theo đuổi, mặc dù không thể nhìn thấy. 
  • Tình yêu là cho đi tất cả mọi thứ, kể cả là mạng sống của chính mình để hy sinh cho người mình yêu. 
  • Tình yêu đôi khi cũng giống như một ván bài, chúng ta cần phải đặt cược. 

Một số thuật ngữ trong tình yêu của giới trẻ

Trap boy, trap girl 

Nếu bạn yêu thích anime Nhật Bản thì sẽ biết được “Trap boy” hay “Trap girl” là từ chỉ những chàng trai hay giả gái hoặc ngược lại các cô gái thường giả thành trai. Tuy nhiên, với Gen Z Việt Nam “Trap boy” hay “Trap girl” được dùng theo cách chơi chữ tinh tế hơn.

Từ “trap” trong từ điển Anh – Việt Cambridge có nghĩa là cái bẫy. Do đó, “Trap boy” hay “Trap girl” ngụ ý nói rằng họ là những chàng trai – cô gái thường trêu đùa tình cảm người khác, không phải xuất phát từ tình yêu thật lòng, chuyên đặt “bẫy tình” cho những ai yêu khờ dại. 

Trap boy, trap girl
Trap boy, trap girl là những chàng trai – cô gái thường trêu đùa tình cảm người khác (Nguồn: Sưu tầm)

Ghost

Ghost là gì? Theo nghĩa tiếng Anh ghost là bóng ma hoặc linh hồn. Tuy nhiên, hiện nay với thế hệ Gen Z thì ghost không còn mang ý nghĩa đó nữa đâu. Hiện nay, trong các comment, bài post thường có những từ như “ghosting”, “bị ghost”, thực chất nghĩa của những từ này là bạn đang bị đối phương bơ toàn tập rồi đấy. 

Bạn và người ấy  đang nhắn tin mỗi ngày đều đặn, thì bỗng nhiên đối phương im bặt, không có tin tức, hoàn toàn biến mất trong cuộc sống của bạn nghĩa là bạn đã bị ghost rồi đấy. 

Move on 

Trong tình yêu, bạn có thể hiểu “move on” với nghĩa đơn giản là bước tiếp, tiếp tục yêu. Sau một mối quan hệ đổ vỡ, hầu hết ai yêu thật lòng cũng buồn, cũng đau lòng và dường như mất niềm tin vào tình yêu. Vậy nên, có nhiều người ngại yêu thêm một ai đó. 

Tuy nhiên, đừng yếu đuối mà hãy mạnh mẽ lên, bởi vì ngoài kia vẫn còn rất nhiều thứ để chúng ta khám phá, và tình yêu cũng như thế. Đừng nặng lòng một mối quan hệ cũ đã vỡ nát, hãy mạnh mẽ đứng dậy và bước tiếp, mở cửa trái tim và yêu thêm lần nữa. Hãy hướng về tương lai, đừng mãi quay đầu về quá khứ rồi buồn đau.

Real love

Chắc chắn, hiện nay bạn đã nghe rất nhiều về cụm từ  “real love”. Real trong tiếng Anh có nghĩa là chắc chắn, đích thực, sự thật,… và love là tình yêu. Vậy nên, “real love” dịch ra có nghĩa là tình yêu thật sự, tình yêu đích thực của mình. 

Quan điểm yêu – ghét của mỗi người sẽ khác nhau, vậy nên mức quy chuẩn “real love” của mỗi người cũng khác nhau. Đôi khi, có những người chỉ cần tìm một tình yêu đơn giản, bình yên cũng đã gọi là “real love”. Trong khi đó, một số ít là mong “real love” sẽ là người phù hợp với mình ở tất cả mọi phương diện từ phong cách sống, thói quen, trình độ, xuất thân,… Vậy nên để tìm được “real love” của đời mình đôi khi cũng không phải đơn giản. 

Real love chính là tình yêu đích thực của bạn
Real love chính là tình yêu đích thực của bạn (Nguồn: Sưu tầm)

Tình yêu sét đánh là gì?

Tình yêu sét đánh là khoảnh khắc bạn gặp một người và yêu người ấy ngay tại thời điểm gặp mặt đó. Hay hiểu đơn giản, tình yêu sét đánh là yêu từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có tin vào tình yêu sét đánh không? Nhiều người vẫn cho rằng làm gì có ai vừa gặp đã yêu, phải trải qua tìm hiểu trò chuyện thì mới có thể rung động được. Tuy nhiên, một số khác lại tin vào tình yêu sét đánh, bởi vì đã có rất nhiều cặp đôi đi tới hôn nhân và sống viên mãn chỉ với 1 lần gặp mặt. 

Trên tình bạn dưới tình yêu là gì?

Cụm từ “trên tình bạn dưới tình yêu” đã một thời trending trên mạng xã hội. Một mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu chính là một mối quan hệ mập mờ giữa hai người. “Trên tình bạn dưới tình yêu” hiểu theo nghĩa đen chính là sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc trên mức của một người bạn đối với một người bạn, nhưng lại không đủ để trở thành người yêu của nhau. 

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều người vẫn dùng cụm từ “trên tình bạn dưới tình yêu” để chỉ những cặp đôi có quan hệ mập mờ, không rõ ràng tương tự như các “anh trai mưa” hoặc “em gái mưa”.

Trên tình bạn dưới tình yêu là gì?
Trên tình bạn dưới tình yêu là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

Thất tình là gì?

Thất tình cũng tương tự như yêu đơn phương vậy. Thất tình chính là sự chấp nhận rằng người ấy không yêu bạn dù rằng tình cảm của bạn đối với người ấy vẫn còn yêu rất nhiều. Thất tình khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ, đau buồn. Người ta thường nói, người thất tình thường mang một “trái tim vỡ nát”. Tuy nhiên, cách nói này chỉ là ẩn dụ thôi nhé. 

Thất tình mang đến cho chúng nhiều trạng thái tiêu cực. Có người mạnh mẽ vượt qua, vui vẻ chấp nhận và tìm kiếm cho mình niềm vui mới, tình yêu mới. Ngược lại, một số khác lại không thể thoát khỏi đoạn tình cảm ấy, cứ tiếp tục si mê không lối thoát. 

Trên đây là tổng hợp những định nghĩa tình yêu. Các thuật ngữ trong tình yêu hiện nay được giới trẻ sử dụng mà Kotex đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu tình yêu theo nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, khái niệm đó không hoàn toàn đúng với mỗi người, nên những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Đừng quên truy cập website Kotex để mua những sản phẩm băng vệ sinh Kotex chất lượng, an toàn cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Nguồn: https://www.kotex.com.vn/cam-nang-ban-gai/tinh-yeu–gioi-tinh/tinh-yeu-la-gi

Bài trướcYêu Đơn Phương Là Gì? Biểu Hiện Của Người Yêu Đơn Phương
Bài tiếp theoThất tình là gì? Dấu hiệu cho thấy bạn đang thất tình