TOP 5 thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay và lưu ý khi sử dụng | VNCARE

0
807
tebaomau nutifood
Quảng Cáo

Thiếu máu là tình trạng rất phổ biến do cơ thể không nhận đủ các dưỡng chất cần thiết để tạo máu thông qua ăn uống hằng ngày, gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Một trong những cách điều trị thiếu máu nhanh chóng và đơn giản nhất là bổ sung thông qua thuốc bổ máu. Vậy dùng thuốc như thế nào mới đúng và đủ? Đâu là những loại thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay? Cùng VNCare tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Thuốc bổ máu là gì?

Khái niệm thuốc bổ máu - Ảnh 1

Thuốc bổ máu là thuốc có chứa các thành phần dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể có đủ máu để phục vụ cho hoạt động sống hằng ngày. Hầu hết những thành phần này đều có thể được hấp thụ qua đường ăn uống. Tuy nhiên, do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý hoặc cơ thể mắc bệnh khiến việc hấp thu kém gây thiếu máu.

Đa số các loại thuốc bổ máu hiện nay đều chứa 3 thành phần quan trọng là sắt, vitamin B12acid folic. Tùy theo từng loại thuốc mà tỷ lệ và thành phần sẽ có sự khác biệt, do đó người bệnh cần chú ý đến vấn đề này để lựa chọn cho phù hợp.

Đối tượng sử dụng thuốc bổ máu

Có 3 đối tượng chính cần sử dụng thuốc bổ máu gồm:

1. Người bị thiếu máu

Người bị thiếu máu cần sử dụng thuốc - Ảnh 2

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra thiếu máu như: thiếu sắt, phụ nữ mang thai, trong thời kỳ hành kinh, các bệnh xuất huyết dạ dày, đường ruột hoặc chạy thận nhân tạo… Do lượng máu bị mất đột ngột khiến cơ thể không thể tái tạo kịp gây nên thiếu máu.

2. Người bị thiếu chất dinh dưỡng

Một trong những thành phần quan trọng nhất để sản xuất hồng cầu tạo máu đi nuôi cơ thể là sắt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, hàm lượng sắt cần thiết không được bổ sung đủ thông qua chế độ ăn uống hằng ngày dẫn đến thiếu máu.

Người bị thiếu chất dinh dưỡng - Ảnh 3

Ngoài ra, nhu cầu sắt ở từng độ tuổi sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Chẳng hạn như phụ nữ mang thai, người ở độ tuổi kinh nguyệt hoặc người ăn chay cần bổ sung lượng sắt cao hơn so với người bình thường. Việc duy trì chế độ ăn uống như thông thường sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

3. Người hấp thu chất sắt kém

Người hấp thu chất sắt kém - Ảnh 4

Thông thường, cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng qua thực phẩm sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có khả năng hấp thụ chất sắt như nhau. Trong đó người mắc bệnh đường ruột, đang sử dụng một số loại thuốc điều trị thường là người hấp thụ sắt kém nhất.

Cách lựa chọn thuốc bổ máu đúng cách

Cách lựa chọn thuốc bổ máu đúng cách - Ảnh 5Cách lựa chọn thuốc bổ máu đúng cách

Có thể thấy, mỗi đối tượng cần bổ sung lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Do đó, việc lựa chọn đúng loại thuốc bổ máu phù hợp là hết sức cần thiết. Bạn có thể căn cứ vào những yếu tố sau:

1. Lựa chọn thông qua thành phần

Để cấu tạo nên tế bào máu không chỉ có chất sắt mà còn cần nhiều thành phần bổ trợ khác để đảm bảo khả năng hấp thu và chuyển hóa trong cơ thể. Thông thường, có 3 thành phần chính tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất máu gồm: sắt, acid folic và vitamin B12. Do đó, khi lựa chọn thuốc bổ máu bạn cần chú ý đến các thành phần này.

2. Căn cứ vào loại sắt có trong thuốc

Căn cứ vào loại sắt có trong thuốc - Ảnh 6Căn cứ vào loại sắt có trong thuốc

Tác dụng phụ của sắt thường bao gồm các triệu chứng buồn nôn, táo bón, mụn… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý, đặc biệt là với những người cần bổ sung sắt thường xuyên như mẹ bầu hoặc người bệnh.

Theo các chuyên gia, sắt hữu cơ là loại ít gây ra các tác dụng phụ nhất và giúp cơ thể hấp thu tốt nhất. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại thuốc bổ máu có chứa loại sắt này.

3. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ uy tín, rõ ràng

Không chỉ riêng thuốc bổ máu mà tất cả các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng… bạn sử dụng đều cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín và đã được kiểm nghiệm lâm sàng. Điều này đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng chính xác theo công bố, hạn chế trường hợp thừa hoặc thiếu ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng cũng như sức khỏe của bạn về lâu dài.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ máu

Những lưu ý khi sử dụng thuốc - Ảnh 7

  • Cần kiểm tra kỹ nguyên nhân gây thiếu máu để lựa chọn loại thuốc bổ máu có thành phần phù hợp nhất.
  • Luôn tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ để sử dụng thuốc đúng liều lượng, thừa hoặc thiếu đều có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc bổ máu có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn hoặc tương tác với một số loại thuốc khác. Cần thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

TOP 5 thuốc bổ máu tốt nhất, được tin dùng nhất hiện nay

Top 5 các loại thuốc bổ máu được tin dùng nhất - Ảnh 8

Khi thiếu sắt ở mức độ nhẹ sẽ cảm thấy chóng mặt khi thay đổi tư thế. Khi bị nặng hơn sẽ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, da mặt xanh xao, khó thở, đau nửa đầu, đau vùng vai gáytê lạnh chân tay, nhiễm trùng lưỡi, khả năng miễn dịch giảm, nhịp tim không đều…Vậy hôm nay VNCare sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 thuốc bổ máu tốt nhất được dược sĩ khuyên dùng nhiều nhất hiện nay.

1. Hồng Mạch Khang – Thuốc bổ máu Đông Y tốt nhất

Thuốc bổ máu Đông Y Hồng Mạch Khang do công ty IMC Quang Minh sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP – HS, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Sản phẩm được bào chế từ công thức tối ưu gồm Đương quy, Xuyên tiêu, Ích trí nhân, Magie, L – Carnitine.

Hồng Mạch Khang - Thuốc bổ máu Đông Y tốt nhất - Ảnh 9Hồng Mạch Khang

Đây được xem là giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng thiếu máu phù hợp với mọi người bệnh, đem lại hiệu quả vượt trội: tăng tạo máu, cải thiện cả chất lượng và số lượng máu; tăng cường sức khỏe, giúp ăn ngon, ngủ ngon; tăng tuần hoàn máu; cải thiện tình trạng mệt mỏi, chóng mặt

2. Thuốc bổ máu dạng ống Tothema

Thuốc bổ máu dạng ống Tothema - Ảnh 10Thuốc bổ máu dạng ống Tothema

Tothema là giải pháp điều trị thiếu sắt, dự phòng sắt cho phụ nữ mang thai, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, trẻ thiếu tháng, sinh đôi, sinh ba… đến từ Pháp.

Thuốc chứa các thành phần chính gồm: Gluconate ferreux, Manganese gluconate, Cuivre gluconate, có tác dụng bổ sung sắt và cung cấp các khoáng chất cần thiết giúp phòng tránh, điều trị tình trạng thiếu magie trong máu. Nhờ đó, duy trì hiệu quả hoạt động của tế bào tim, xương, cơ bắp, thần kinh ở nhiều độ tuổi khác nhau.

3. Rubina – Các loại thuốc bổ máu của Nhật

Thuốc bổ máu Nhật Bản Rubina - Ảnh 11Rubina – Các loại thuốc bổ máu của Nhật

Thuốc bổ máu Rubina được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên lành tính như cam thảo, mẫu đơn, quế… do công ty dược phẩm Takeda Nhật Bản sản xuất.

Thuốc Rubina có tác dụng hỗ trợ điều hòa khí huyết, giảm bốc hỏa, mất ngủ, tăng lưu lượng máu cho cơ thể, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau và gần như không có các tác dụng phụ nguy hiểm. 

4. Thuốc bổ máu tinh chất hạt nho Healthy Care Grape Seed 58000

Là sản phẩm do hãng Healthy Care nổi tiếng của Úc sản xuất, thuốc bổ máu tinh chất hạt nho Healthy Care Grape Seed 58000 cung cấp hàng loạt các dưỡng chất có lợi như vitamin E, flavonoid, linoleic acid, OPC…

Sản phẩm giúp duy trì lưu thông máu ổn định ở tay, chân và bàn chân; tăng cường sức khỏe hệ thống mao mạch; chống lại quá trình oxy hóa, giảm các tổn thương do các gốc tự do gây ra; phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Thuốc Healthy Care Grape Seed 58000 - Ảnh 12Thuốc Healthy Care Grape Seed 58000

5. Thuốc bổ máu cho người gầy Fumafer-b9 corbière

Thuốc bổ máu Fumafer-b9 corbière là một trong những dược phẩm quen thuộc do công ty liên doanh Dược phẩm Sanofi-Synthelabo Việt Nam sản xuất , được người tiêu dùng Việt tin tưởng nhiều năm qua.

Sản phẩm chứa 2 thành phần chính là Sắt II fumarateacid folic rất quan trọng cho quá trình tạo máu của cơ thể, thường dùng trong hỗ trợ điều trị các bệnh thiếu máu và dự phòng nguy cơ thiếu sắt, acid folic cho phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, người có chế độ ăn uống không hợp lý.

Thuốc Fumafer-b9 corbière - Ảnh 13Thuốc bổ máu cho người gầy Fumafer-b9 corbière

Thiếu máu ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh về lâu dài. Do đó, phát hiện sớm và điều trị kịp thời thông qua thuốc bổ máu cũng như chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết. Để tìm hiểu thêm các thông tin sức khỏe và địa chỉ bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, thẩm mỹ viện… uy tín trên toàn quốc, đừng quên theo dõi VNcare mỗi ngày nhé!

Nguồn tham khảo:

Bệnh thiếu máu – https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/3929-anemia

Thông tin bổ sung sắt – https://www.webmd.com/diet/supplement-guide-iron#1

Healthy Care Grape Seed 58000 –

Bài trướcBệnh phụ khoa là gì? Các phòng khám phụ khoa uy tín, tốt nhất hiện nay
Bài tiếp theoAn trĩ vương là thuốc gì? Công dụng, liều dùng và giá bán | VNCARE