TOP 7 Loại Thuốc Bổ Não Tăng Cường Trí Nhớ Tốt Nhất Hiện Nay

0
1043
thuốc bổ não Cebraton
Quảng Cáo

Thuốc bổ não đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong việc bồi bổ trí não, phục hồi trí nhớ và giúp điều hòa các hoạt động tuần hoàn não. Với những công dụng tuyệt vời như trên, người dùng luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất để giúp quá trình điều trị được hiệu quả hơn. Hãy cùng HealthCare247 tìm hiểu về top 6 các loại thuốc bổ não được sử dụng phổ biến nhất hiện nay!

Thuốc bổ não là gì?

Thuốc bổ não là các loại thực phẩm chức năng có thành phần dược liệu chủ yếu là thiên nhiên, thảo mộc, cây cỏ và có công dụng chính là phục hồi, bồi bổ các chức năng của não bộ. 

Bên cạnh đó, thuốc bổ não cũng được dùng cho những trường hợp về tâm thần và suy giảm trí nhớ do áp lực công việc, mệt mỏi dẫn đến não bộ lúc nào cũng phải hoạt động hết công suất.

Uống thuốc bổ não có tốt không? 

Trên thực tế, thuốc bổ não chỉ là chất giúp thúc đẩy, duy trì nhịp độ và cường độ của dòng máu chảy về trung tâm điều khiển. Nhiệm vụ chính làm các động mạch được thư giãn và tránh những biến chứng do máu chảy không đều xảy ra. 

Ngoài ra, thuốc bổ não còn hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ, cũng như tăng sức đề kháng,… Mục đích chính là giúp con người được có tâm lý và thể trạng tốt hơn.

Câu hỏi được đặt ra là:” Có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không?”

 Trên thực tế, khi sử dụng thuốc bổ não thì những yếu tố quyết định có ảnh hưởng tốt – xấu của thuốc lên cơ thể là: Thể trạng, sức khỏe, sự mẫn cảm, độ tuổi,…

Trong trường hợp, nếu người dùng đã bị suy nhược thần kinh trước đó. Khi bạn chọn được loại thuốc phù hợp và thực hiện đúng như chỉ dẫn của bác sĩ, thì việc uống thuốc bổ não sẽ cho hiệu quả. Hiểu theo cách đơn giản hơn đó chính là bạn không bị mẫn cảm với thành phần gì của thuốc đó.

Trong trường hợp nếu bạn khỏe mạnh, tinh thần luôn tỉnh táo, không xuất hiện những triệu chứng như hoa mắt, suy giảm trí nhớ, đau nhức, tê tái chân tay,… thì không cần sử dụng thuốc bổ não. Bỏ những thói quen không tốt, công việc của bạn chỉ cần làm chỉ là thường xuyên luyện tập thể thao, ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất.

Lợi ích của các loại thuốc bổ não là gì?

Cuộc sống hiện đại và gặp nhiều áp lực từ sinh hoạt, công việc khiến cho nhiều người xuất hiện các triệu chứng như: đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ, chóng mặt, hay quên, trí nhớ kém, suy giảm thị lực,… 

Những người bị căng thẳng thần kinh, áp lực nhiều sẽ khiến cho hoạt động của não bộ không còn linh hoạt như trước. Khi gặp phải những triệu chứng này, nhiều người đã sử dụng thuốc bổ não. 

Lợi ích mà thuốc bổ não được xem như thực phẩm chức năng giúp

  • Tăng cường trí nhớ;
  • Tăng cường khả năng tuần hoàn máu lên não, hoạt huyết, an thần, giảm căng thẳng và lo âu.
  • Bên cạnh đó, còn giúp người sử dụng thuốc cải thiện giấc ngủ sinh lý và giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình.

7 loại thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ não khác nhau, với nhiều dạng từ dạng viên nén cho đến dạng dung dịch uống để cải thiện sức khỏe cho bộ não của bạn. 

Trong các loại thuốc này đều chứa các chất được chiết xuất từ thiên nhiên và một số vitamin tốt cho hoạt động của não bộ nên hoàn toàn an toàn cho người dùng

1/ Thuốc bổ não, điều trị và phòng ngừa các bệnh suy giảm trí nhớ Cebraton

Thuốc bổ não Cebraton được sản xuất bởi công ty Cổ phần Traphaco tại Việt Nam. Thuốc được bào chế với các 100% thành phần dược liệu thiên nhiên nên hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. 

thuốc bổ não Cebraton

Thuốc bổ não Cebraton – Top 100 sản phẩm, dịch vụ được tin dùng nhất năm 2012

Cùng với đó quy trình sản xuất thuốc bổ não Cebraton được Traphaco áp dụng công nghệ bào chế hiện đại, khép kín và trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt để cho ra sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh nhất.

Thành phần của thuốc bổ não Cebraton:

Mỗi viên thuốc bổ não Cebraton chứa các thành phần:

  • Hoạt chất chính: Cao Đinh lăng 300mg, Cao Bạch quả 100 mg.
  • Tá dược vừa đủ.

Thành phần chính của thuốc bổ não Cebraton là cao bạch quả và rễ đinh lăng. Đây đều là 2 dược liệu thiên nhiên rất tốt cho não bộ, không chỉ cung cấp nhiều hàm lượng dưỡng chất mà còn tốt cho tuần hoàn máu não. 

Đặc biệt, các thành phần dược liệu đều được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP-WHO, 100% nguồn nguyên liệu được trồng trọt và thu hoạch theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới.

Thuốc bổ não Cebraton được điều chế dưới dạng viên nang mềm bao phim và đóng gói theo quy cách hộp 50 viên, bao gồm 5 vỉ thuốc, mỗi vỉ 10 viên thuốc.

Giá tham khảo: 185.000 VND

2/ Thuốc bổ não Tanakan Tab 40mg

Hình ảnh thuốc bổ não Tanakan được sử dụng phổ biến - Ảnh 2

Hình ảnh thuốc bổ não Tanakan được sử dụng phổ biến

Thuốc bổ não Tanakan Tab 40mg là loại thuốc bổ não được đóng gói và sản xuất tại công ty Ipsen (Pháp). Sản phẩm đã được kiểm định an toàn về chất lượng và thành phần nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng trong việc điều trị triệu chứng cho bệnh lý suy giảm nhận thức và thần kinh cảm giác mạn tính ở người lớn tuổi (ngoại trừ bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ khác).

Thuốc Tanakan được bào chế dưới dạng viên nén hộp 2 vỉ, mỗi vỉ có 15 viên.

Thành phần của thuốc bổ não Tanakan Tab 40mg:

Mỗi viên thuốc bổ não Tanakan Tab 40mg có chứa các thành phần:

  • Hoạt chất chính: Chiết xuất từ Ginkgo biloba được tiêu chuẩn hóa (EGb 761) 40mg.
  • Tá dược: Lactose monohydrate, Cellulose dạng tinh thể, bột bắp, Silica keo khan, Talc, Magnesium stearate, Hypromellose, Macrogol 400, Macrogol 6000, Dioxyde titane, Oxyde sắt đỏ.

Giá tham khảo: 142.000 VND

3/ Hoạt huyết dưỡng não Traphaco viên bao phim

Hoạt huyết dưỡng não Traphaco viên bao phim được bào chế từ thảo mộc thiên nhiên - Ảnh 3

Hoạt huyết dưỡng não Traphaco viên bao phim được bào chế từ thảo mộc thiên nhiên

Thuốc Hoạt huyết dưỡng não Traphaco được bào chế từ 100% thảo mộc thiên nhiên an toàn cho sức khỏe, gồm: Cao đặc rễ Đinh lăng 150mg, cao Bạch quả 5mg và tá dược vừa đủ. Thuốc hoạt huyết dưỡng não được sản xuất dưới dạng viên bao phim với thành phần không chứa đường nên rất phù hợp cho người bị tiểu đường, béo phì,…

Thuốc Hoạt huyết dưỡng não Traphaco 100 viên được đóng gói mỗi hộp 5 vỉ x 20 viên bao phim rất tiện lợi và dễ sử dụng ở mọi nơi mọi lúc. 

Thuốc Hoạt huyết dưỡng não được khuyên dùng với người ở độ tuổi trung niên, cao tuổi, người thường xuyên làm việc căng thẳng, người có lối sống thụ động,…

Thành phần của thuốc Hoạt Huyết Dưỡng Não Traphaco:

  • Cao đặc rễ Đinh lăng 5:1 (Extractum Radix Polysciasisspissum): 150 mg
  • Cao khô lá Bạch quả (Extractum Folii Ginkgo siccus): 5 mg 
  • Tá dược (Microcrystalline cellulose, Colloidal silicon dioxid, Sodium starch glycolate, Talc, Magnesi stearat, HPMC 2910, PEG 6000, Titan dioxyd, Oxyd sắt đỏ, Than hoạt) vừa đủ

Giá tham khảo: 105.000 VND

4/ Thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất

Hoạt huyết Nhất Nhất là một loại thuốc bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược. Thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất thuộc nhóm thuốc thần kinh với tác dụng tăng cường tuần hoàn não và điều trị vấn đề tê nhức, tê bì chân tay. 

Hoạt huyết Nhất Nhất là một loại thuốc bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược - Ảnh 4

Hoạt huyết Nhất Nhất là một loại thuốc bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược

Thuốc được sản xuất tại Công ty TNHH Dược Phẩm Nhất Nhất – Một trong những công ty dược phẩm uy tín với các loại dược phẩm từ thảo dược hàng đầu Việt Nam. Đây là một trong những loại thuốc được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Hoạt huyết Nhất Nhất được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Quy cách đóng gói: một hộp Hoạt Huyết Nhất Nhất gồm 3 vỉ x 10 viên. Thuốc được uống hấp thụ qua gan, thải trừ qua thận và thời gian bán thải trung bình nên uống 2 lần/ ngày.

Thành phần của thuốc Hoạt Huyết Nhất Nhất:

672mg cao khô tương đương: Đương quy (Radix Angelicae sinensis) 1500mg, Ích mẫu (Herba Leonuri japonica) 1500mg, Ngưu tất (Radix Achyranthis bidentatae) 1500mg, Thục địa (Radix Rehmanniae glutinosae praeparata) 1500mg, Xích thược (Radix Paeoniae) 750mg, Xuyên khung (Rhizoma Ligustici wallichii) 750mg.Tá dược vừa đủ 1 viên.

Công dụng của thuốc Hoạt Huyết Nhất Nhất:

  • Điều trị các chứng huyết hư, ứ trệ.
  • Phòng ngừa và điều trị thiểu năng tuần hoàn não (mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, hoa mắt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh), thiểu năng tuần hoàn ngoại vi (đau mỏi vai gáy, tê cứng cổ, đau cách hồi, đau cơ, tê bì chân tay).

Giá bán tham khảo: 112.000 VND

5/ Viên Uống Ginkgo Biloba 60mg Nature’s Bounty

Viên uống Ginkgo Biloba 60mg Nature’s Bounty là viên uống được chiết xuất từ lá ginkgo biloba được đánh giá có hiệu quả cao trong hỗ trợ cải thiện sức khỏe não bộ, hỗ trợ não bộ hoạt động tốt hơn. 

thuốc bổ não

Hình ảnh viên Uống Ginkgo Biloba 60mg

Với hàm lượng phù hợp, viên uống Ginkgo Biloba 60mg rất phù hợp với người có trí nhớ kém, kém tập trung, thường xuyên căng thẳng,…

Công dụng Viên Uống Ginkgo Biloba 60mg Nature’s Bounty:

  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho não bộ và hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ
  • Hỗ trợ giảm căng thẳng phù hợp với người hoạt động trí óc nhiều, người có thần kinh yếu, trí nhớ giảm sút và cả những thanh niên trẻ cần phát triển trí tuệ.
  • Hỗ trợ và dự phòng chứng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi
  • Hỗ trợ lưu thông máu lên não
  • Hỗ trợ giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, suy giảm trí nhớ, giảm khả năng nhận thức do tuần hoàn máu kém.

Giá bán tham khảo: 189.000 VND

6/ Thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ, đau nửa đầu & suy giảm trí nhớ Otiv (30 viên/hộp)

Thuốc điều trị mất ngủ, đau nửa đầu & suy giảm trí nhớ Otiv chứa các hoạt chất sinh học quý được tinh chiết từ Blueberry, giúp tăng cường dưỡng chất cho não, trung hòa gốc tự do, bảo vệ và chống lão hóa tế bào thần kinh não. 

Thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ, đau nửa đầu & suy giảm trí nhớ Otiv (30 viên/hộp - Ảnh 6

Thuốc bổ não OTiV hộp 30 viên

Tùy cơ địa và bệnh lý của từng người mà thuốc bổ não OTiV đem lại hiệu quả khác nhau. Có thể là 5 – 7 ngày hoặc vài tuần sử dụng là sẽ có sự chuyển biến rõ rệt về cải thiện giấc ngủ, giúp bạn an thần và ngủ ngon hơn.

Công dụng của thuốc bổ não Otiv:

  • Phòng ngừa và giúp điều trị các bệnh lý mạch máu não: thiếu máu não, mất ngủ, đau nửa đầu, tai biến mạch máu não có liên quan đến xơ vữa mạch máu.
  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ, bệnh Alzheimer
  • Giúp hỗ trợ điều trị stress
  • Duy trì khả năng thính giác và thị giác

Giá tham khảo: 335.000 VND, giá có thể giao động tuỳ thuộc vào cửa hàng bán sản phẩm.

7/ Thực Phẩm Chức Năng bổ não Ginkgo Biloba 40mg Imexpharm

thuốc bổ não

Thuốc bổ não Giloba Biloba do công ty cổ phần Dược Phẩm Imexpharm sản xuất và đạt chuẩn GMP Asean đầu tiên tại Việt Nam. Thuốc có công dụng trong việc hỗ trợ điều hòa vận mạch cho hệ mạch máu trong cơ thể, giảm các nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mạch máu như co thắt động mạch, bảo vệ quá trình chuyển hóa tế bào, hạn chế sự sản sinh gốc tự do, hiện tượng proxy hóa lipid ở màng tế bào.

Thành phần thuốc bổ não Ginkgo Biloba 40mg:

  • Ginkgo Biloba Phytosome: 115mg (Tương đương với chiết xuất Ginkgo Biloba 40mg, theo tiêu chuẩn kỹ thuật của INDENA, Italy)
  • Tá dược: Sáp ong trắng, Lecithin, dầu đậu tương hydrogen hóa, dầu đậu tương

Giá tham khảo: 135.000 đ, giá có thể giao động tuỳ thuộc vào cửa hàng bán sản phẩm.

Những lưu ý và sai lầm cần tránh khi dùng thuốc bổ não

  • Khi sử dụng thuốc bổ não mà người dùng thấy xuất hiện các triệu chứng như:  đau đầu, choáng váng, hạ đường huyết, chóng mặt hãy báo ngay với trung tâm y tế gần nhất. Tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người mà có mức độ nguy hiểm khác nhau.
  • Tự ý uống mà không tham vấn ý kiến của bác sĩ là một trong những sai lầm khá nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của não bộ chúng ta.
  • Đa phần mọi người sẽ nghĩ thuốc bổ thì uống càng nhiều sẽ càng tốt nhưng không, uống phải đúng liều lượng cho phép, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ bị phụ thuộc và không thể cai thuốc.

Mua các loại thuốc bổ não chính hãng, uy tín nhất tại đâu?

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có thêm nhiều kiến thức về các loại thuốc bổ não tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để các loại thuốc bổ não đạt được hiệu quả bạn cần phải sử dụng đúng chỉ định và hỏi ý kiến bác sĩ dược sĩ trước khi dùng. 

Để tìm mua được các loại thuốc bổ não trên chính hãng, tránh gặp hàng giả hàng nhái, bạn có thể truy cập vào website: https://vncare.net/. Đây là website cung cấp thông tin danh sách các cơ sở y tế uy tín, chất lượng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc khám chữa bệnh và mua thuốc. 

Hy vọng thông qua bài viết trên,. HealthCare247 đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết về các loại thuốc bổ não được sử dụng phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay. Và cũng đừng quên truy cập vào website của HealthCare247, lựa chọn cho bạn và gia đình cơ sở y tế khám chữa bệnh và mua thuốc chất lượng, uy tín nhất hiện nay.

Nguồn tham khảo: 

  1. Thông tin sản phẩm Cebraton – https://www.traphaco.com.vn/vi/san-pham/23-cebraton.html
  2. Tanakan Tab 40mg –
  3. Traphaco bao phim – https://www.traphaco.com.vn/vi/san-pham/44-hoat-huyet-duong-nao.html
  4. Hoạt huyết Nhất Nhất – https://nhatnhat.com/hoat-huyet-nhat-nhat.html 
  5. Ginkgo Biloba 60mg Nature’s Bounty
  6. Otiv – https://otiv.com.vn/
  7. Ginkgo Biloba 40mg Imexpharm
Bài trước5 loại thuốc, thực phẩm chức năng Blackmores tốt nhất hiện nay
Bài tiếp theoTOP 5 Loại Thuốc Cảm Cúm Hiệu Quả, Cách Dùng & Lưu Ý Sử Dụng