20+ cách trị mụn ẩn dứt điểm ngay tại nhà bạn nên thử | VNCARE

0
572
munx
Quảng Cáo

Cách trị mụn ẩn tại nhà là lựa chọn tiết kiệm mà lại an toàn và dễ thực hiện. Nhưng không phải cách nào cũng có hiệu quả nhanh và giảm mụn nhanh chóng. Vậy nên hãy cùng website VNCare tìm hiểu về cách trị mụn ẩn phổ biến nhất hiện nay nhé!

>>> Xem thêm: Chăm sóc da dầu mụn

Mục Lục

Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân gây mụn ẩn?

Mụn ẩn là loại mụn khó thấy bằng mắt thường, bởi vì chúng hình thành các lớp sừng nổi trên da. Nếu làn da nhạy cảm hơn thì sẽ ửng đỏ và đau rát, gây cảm giác khó chịu. 

Mụn ẩn là gì? - Ảnh 1

Nguyên nhân gây mụn ẩn?

Mụn ẩn hình thành là do stress, áp lực công việc hoặc do sử dụng sản phẩm không phù hợp. Ngoài ra, nữ giới khi bước vào giai đoạn kinh nguyệt cũng rất dễ gặp phải tình trạng mụn ẩn trên da. 

Mụn ẩn có nguy hiểm không? Mụn ẩn có nên nặn không?

Mụn ẩn không gây nguy hiểm trên da nhưng nếu không điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến những vết sẹo lõm, sẹo lồi. Vì vậy mà không tự ý nặn bằng tay hay các dụng cụ bị nhiễm khuẩn. Việc này sẽ khiến cho mụn ẩn hình thành nhiều hơn và gây cảm giác thiếu tự ti. 

Tổng hợp các cách trị mụn ẩn tại nhà an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Để tránh mụn ẩn phát triển, lây lan rộng rãi trên mặt và để lại những tổn thương cho làn da, bạn cần sớm tìm hiểu các phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây, VNCare đã tổng hợp 21 cách trị mụn ẩn tại nhà an toàn, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. 

1. Cách trị mụn ẩn với bột trà xanh

Cách trị mụn ẩn với bột trà xanh - Ảnh 2Dùng bột trà xanh để trị mụn ẩn vừa đơn giản vừa tiết kiệm tại nhà

Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh là cách đơn giản và tiết kiệm tại nhà. Bột trà xanh vừa có tác dụng làm giảm thâm nám, giữ ẩm trên da và đào thải những độc tố tiềm ẩn trên da. Vậy nên chỉ sau vài lần đắp là bạn đã thấy làn da của mình săn chắc và căng bóng hơn rất nhiều.

2. Trị mụn ẩn cho da nhạy cảm bằng sữa chua không đường

Sữa chua không chỉ dùng để uống mà có thể dùng để làm mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả. Trong sữa chua có chứa các nhóm vitamin cần thiết cùng một số chất có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa trên da. Vậy nên đắp mặt nạ lên da không những làm trắng mà còn sạch mụn, căng bóng.

3. Cách trị mụn ẩn cho bà bầu bằng rau má

Các tinh chất có trong rau má được chiết xuất rất nhiều trong các sản phẩm trị mụn hiện nay. Tuy nhiên cách tiết kiệm mà không gây kích ứng trên da là xay với nước lọc để uống. Không những giúp cơ thể điều hòa nội tiết tố mà còn thanh lọc, trị mụn và trị các chứng rối loạn tiêu hóa. 

4. Cách trị mụn ẩn cho da dầu bằng khổ qua

Cách trị mụn ẩn cho da dầu bằng khổ qua - Ảnh 3Sử dụng khổ qua để trị mụn ẩn tại nhà đã là cách làm quá quen thuốc với chị em

Đắp mặt nạ bằng khổ qua là cách trị mụn ẩn cho da dầu khá hiệu quả. Khổ qua đem bỏ phần ruột trắng bên trong và đem đi xay nhuyễn. Chắt lấy nước và dùng tăm bông chấm đều lên mặt. Khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch là được. 

5. Cách trị mụn ẩn cho da nhờn tại nhà bằng chanh tươi

Quả chanh tươi giàu các khoáng chất và axit có tính kháng khuẩn cực kỳ cao. Để làm nồng độ này, bạn có thể trộn với mật ong để làm mặt. Không những mang lại hiệu quả cao trong việc trị mụn, còn giúp dưỡng da, đều màu da. 

6. Cách trị mụn ẩn ở má bằng bột yến mạch

Bột yến mạch vừa có tác dụng giảm cân vừa có tác dụng làm đẹp da, trị mụn ẩn. Bột yến mạch cho vào sữa chua hoặc một ít mật ong và đắp lên mặt khoảng 10 phút. Bạn có thể mát xa trong khi đắp để các dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh hơn. 

7. Cách trị mụn ẩn ở mũi bằng nha đam

Cách trị mụn ẩn ở mũi bằng nha đam - Ảnh 4Trị mụn ẩn tại nhà với nha đam hiệu quả

Nha đam sau khi rửa sạch hết lớp nhớt bên ngoài thì đem đi nghiền nhỏ. Sau đó cho thêm ít sữa tươi hoặc sữa chua không đường để đắp lên mặt. Đều đặn khoảng 1 cho đến 2 lần trong một tuần thì bạn sẽ có một làn da trắng sáng, đàn hồi và sạch khỏe.

Xem thêm: tiêm filler ở đâu an toàn Hà Nội, khám tiền mãn kinh ở đâu, địa chỉ tiêm filler uy tín tại TPHCM, địa chỉ làm đẹp vùng kín, điều trị rụng tóc ở đâu, trị nám ở đâu tốt TPHCM 

8. Cách trị mụn ẩn cho tuổi dậy thì bằng nghệ

Củ nghệ không chỉ có chứa các chất giúp bồi bổ cho cơ thể mà còn mang lại tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn ẩn. Nghệ tươi sau khi chắt lấy nước cốt và đem chấm lên các nốt mụn hoặc vết thâm. Có thể cho vào đó một ít muối trắng để tăng hiệu quả trị mụn hơn. 

9. Cách trị mụn ẩn dưới da bằng lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều protein và khoáng chất chống oxy hóa. Vì thế mà đem lòng đỏ trứng gà hòa tan với một ít sữa chua hay nghệ tươi là cách trị mụn ẩn khá tuyệt vời. Không những làm dịu các vùng da bị kích ứng mà còn làm lành sẹo vô cùng hiệu quả. 

10. Cách trị mụn ẩn trên trán bằng dầu dừa

Làm sao để hết mụn? Sử dụng dầu dừa - Ảnh 5Dùng dầu dừa để trị mụn ẩn trên trán cực đơn giản tại nhà

Dầu dừa có tác dụng dưỡng da căn bóng mà còn se khít lỗ chân lông, giảm mụn ẩn trên trán. Tuy nhiên chỉ nên chấm trực tiếp lên các nốt mụn và hạn chế việc thoa đều lên da. Bởi làm vậy có thể gây bít tắc, làm cho mụn bị kích ứng nặng hơn. 

11. Trị mụn ẩn tận gốc bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có chứa  vitamin A, vitamin B, protein, canxi, sắt, kali, chất xơ. Các chất này đóng vai trò là kháng khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn hình thành và làm viêm nhiễm nặng nề hơn. Vậy nên bạn có thể xay với nước lọc để uống hoặc đắp trực tiếp lên mặt.

12. Cách trị mụn ẩn và mụn đầu đen tại nhà bằng cà chua

Cà chua có tính kháng viêm cực kỳ cao và là nguyên liệu để trị mụn viêm, mụn ẩn rất tốt. Cà chua đem đi xay thật nhuyễn và đắp trực tiếp lên mặt để các dưỡng chất được thấm đều hơn. Ngoài ra, bạn có thể xay sinh tố để uống trực tiếp đều có công dụng như nhau. 

Cách trị mụn ẩn và mụn đầu đen tại nhà bằng cà chua - Ảnh 6 Sử dụng cà chua để trị mụn ẩn ngay tại nhà

13. Cách trị mụn ẩn và lỗ chân lông to bằng mặt nạ tía tô

Trong lá tía tô chứa khoảng 0,2% tinh dầu nguyên chất và các hydrocarbon, aldehyde, xeton, furan…Các chất này có hiệu quả ngăn ngừa sự oxy hóa trên da, kháng viêm và giảm sưng đỏ ở 2 bên má. Lá tía tô đem đi nghiền nát và đắp lên mặt. Để khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. 

14. Cách trị mụn ẩn và mụn đỏ bằng baking soda

Bột baking soda có lẽ là cách trị mụn ẩn khá mới so với nhiều người. Bột baking soda đem trộn với một ít mật ong và thoa lên mặt giống như mặt nạ. Để khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này vừa có tác dụng dưỡng da, vừa hút chất nhờn gây bít tắc lỗ chân lông.  

15. Trị mụn ẩn dứt điểm bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có giàu chất dinh dưỡng, trong 100g có chứa khoảng 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo. Ngoài ra còn chứa các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali. Vì thế mà tỏi có tính kháng viêm cực kỳ cao nên đẩy lùi mụn ẩn rất tốt. 

16. Cách trị mụn ẩn và se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều tinh chất quý hiếm như vitamin E, vitamin B, vitamin C cùng một số chất chống oxy hóa. Bởi vậy nên mật ong được sử dụng để trị mụn ẩn rất tốt. Các chất này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng da căng mướt. 

Làm sao hết mụn và se khít hỗ chân lông? Sử dụng mật ong - Ảnh 7Làm sao để hết mụn ẩn? Sử dụng mật ong 

17. Cách trị mụn ẩn tận gốc bằng nước vo gạo tại nhà

Đây là công thức trị mụn chuyên sâu với hiệu quả vượt trội giúp các nốt mụn trên da xẹp dần, nhân mụn được gom lại.

Để trị mụn ẩn bằng nước vo gạo và lòng trắng trứng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Cách trị mụn ẩn tận gốc bằng nước vo gạo tại nhà - Ảnh 8 Cách trị mụn ẩn tận gốc bằng nước vo gạo tại nhà

  • Bước 1: Tách lòng trắng trứng vào 1 chén nhỏ. 
  • Bước 2: Sử dụng khoảng 4 thìa nước vo gạo cho vào lòng trắng trứng và khuấy đều tay. 
  • Bước 3: Rửa sạch và lau khô mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 20 phút.

18. Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch

Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc làn da mặt hiệu quả lành mạnh. Đặc biệt, mặt nạ bột yến mạch có công dụng giảm thâm, chống lão hóa, hết mụn ẩn rất tốt. 

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch - Ảnh 9 Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch cực hiệu quả

  • Bước 1: Cho bột yến mạch vào lòng bàn tay. Để tay dưới vòi nước ấm, bột yến mạch sẽ mềm và nở ra.
  • Bước 2: Khi bột yến mạch nở sẽ tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Bạn thoa đều hỗn hợp đó lên vùng da bị mụn ẩn.
  • Bước 3: Kết hợp Massage nhẹ nhàng khoảng 2- 3 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh.

19. Cách trị mụn ẩn trong 1 tuần bằng lá tía tô 

Bạn có thể sử dụng trực tiếp lá tía tô nguyên chất để lên da giúp kháng viêm và chống sưng rất tốt.

Cách trị mụn ẩn trong 1 tuần bằng lá tía tô  - Ảnh 10Cách trị mụn ẩn trong 1 tuần bằng lá tía tô hiệu quả cao

  • Bước 1: Bạn rửa sạch lá tía tô rồi mang đi xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước cốt.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn làm sạch da mặt của mình rồi thoa trực tiếp cốt lên mặt đặc biệt là những nơi có nhiều mụn ẩn, để khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn rửa sạch lại với nước ấm.

20. Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng khổ qua

Phương pháp trị mụn bằng mướp đắng vẫn được áp dụng từ xưa đến nay. Vì chúng có hiệu quả nhanh chóng không kém các loại kem trị thâm mụn mà lại còn rẻ tiền nên rất được các cô gái ưa chuộng.

Cách làm mặt nạ khổ qua - Ảnh 11Đánh bay mụn ẩn dễ dàn với mặt nạ khổ qua ngay tại nhà

  • Bước 1: Rửa sạch mướp đắng, cắt nhỏ, bỏ lõi và ngâm nửa tiếng vào nước muối. Sau đó rửa sạch lại bằng nước và cho vào máy xay.
  • Bước 2: Xay nhuyễn đến khi xay nhừ thì dùng màng lọc tách nước và bã bỏ riêng.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt bằng cách tẩy trang sạch các chất bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước khoáng sạch hoặc có thể dùng nước muối sinh lý rửa mặt.
  • Bước 4: Dùng bông tẩy trang thấm nước mướp và xoa đều lên khắp mặt. Chấm vào nước mướp đã tách thoa liên tục từ 4-6 lần. Tại các vùng bị mụn ẩn nhiều thì dùng bã đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại.

21. Cách trị mụn ẩn dứt điểm bằng lá mồng tơi

Với công thức này, bạn chỉ cần lấy 1 vài lá mồng tơi, rau diếp, thêm ít muối, đem tất cả giã nhuyễn rồi vắt lấy nước. Dùng bông mềm thấm nước vừa thu được lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy da sáng, mịn màng hơn rất nhiều, đầu mụn cũng se khít trông thấy.

Cách trị mụn ẩn dứt điểm bằng lá mồng tơi - Ảnh 12Trị mụn ẩn từ lá mồng tơi ngay tại nhà mang lại hiệu quả cao

Bạn đọc có thể tham khảo những cách trị mụn ẩn tại nhà khác tại website VNCare. Website còn có chuyên mục hỏi đáp, tra cứu địa chỉ của bệnh viện, phòng khám, phòng nha khoa, nhà thuốc tây, thẩm mỹ viện, cơ sở y tế trên toàn quốc. Hãy cùng VNCare chung tay bảo vệ sức khỏe của cộng đồng bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

Bài trướcViêm phổi có chữa được không? Cách nhận biết sớm viêm phổi | VNCARE
Bài tiếp theoPhương pháp điều trị mụn ẩn an toàn hiệu quả nhất hiện nay | VNCARE