Triệu chứng của thời kỳ mang thai sớm

0
33
cach-mang-thai-nhanh-hon-va-hieu-qua-nhat
cach-mang-thai-nhanh-hon-va-hieu-qua-nhat
Quảng Cáo

Chúng ta đều biết rằng quan hệ tình dục dẫn đến mang thai, nhưng làm thế nào bạn có thể có thai nhanh chóng sau khi quan hệ? Các triệu chứng khi mang thai sớm là gì? Cùng VNCare.net xem ngay nội dung dưới đây.

Các triệu chứng của thời kỳ mang thai sớm

Một số người lo lắng liệu họ có cảm thấy có thai hay không nếu quá trình thụ tinh xảy ra vài phút sau khi quan hệ tình dục hoặc vài ngày sau đó. Tuy nhiên, một số chị em vẫn ghi nhận có thai trong khoảng thời gian vài phút sau khi họ quan hệ.

Triệu chứng mang thai ở thời kỳ sớm

Không thể chắc chắn trong cả hai trường hợp. Mặt khác, các triệu chứng khi mang thai sớm có thể xuất hiện ngay sau một tuần sau khi quan hệ tình dục hoặc mất nhiều tuần mới xuất hiện. Tuy nhiên, một số phụ nữ không có bất kỳ dấu hiệu mang thai sớm nào, điều này là hoàn toàn bình thường. Theo các nghiên cứu, quan hệ sau ngày rụng trứng có tỷ lệ mang thai thấp hơn so với gần trước ngày rụng trứng 1-2 ngày.

Hãy nhớ rằng các triệu chứng mang thai sẽ không phát triển cho đến khi phôi được làm tổ. Trứng đã thụ tinh cần có thời gian để di chuyển từ ống dẫn trứng đến tử cung và chọn điểm hạ cánh.

Một số người bị lấm tấm hoặc chảy máu nhẹ khi phôi thai bám vào thành tử cung. Hiện tượng ra máu này thường xảy ra vào khoảng thời gian mà bạn có kinh. Không có gì lạ khi mọi người kết hợp giữa đốm que cấy với chu kỳ kinh nguyệt và không biết là mình đang mang thai.

Biểu hiện mang thai sớm

Trong thời kỳ đầu mang thai, một số phụ nữ cảm thấy không có sự khác biệt, trong khi những người khác nhận thấy sự khác biệt đáng kể. Có thể có một số điều chỉnh ban đầu, chẳng hạn như:

  • Buồn nôn;
  • Mệt nhọc;
  • Nôn mửa;
  • Đau đầu;
  • Chảy máu âm đạo;
  • Thèm ăn, thay đổi thói quen ăn uống;
  • Thay đổi tâm trạng hoặc cảm xúc;
  • Đi tiểu thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải ai gặp các triệu chứng này đều có thai. Que thử thai là kỹ thuật chính xác nhất để kiểm tra thai kỳ.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo vặt biết có thai

Có thể bạn quan tâm: Quan hệ bao lâu thì biết có thai

Quá trình thụ tinh diễn ra trong bao lâu?

Chỉ khi trứng và tinh trùng gặp nhau mới có thể xảy ra hiện tượng thụ tinh. Thời gian được xác định bởi người phụ nữ đã rụng trứng hay chưa và tinh trùng đã tiếp xúc với trứng trong bao lâu.

Vì tinh trùng có thể tồn tại đến 5 ngày trong đường sinh sản của nữ giới nên việc mang thai sau khi quan hệ tình dục có thể xảy ra đến một tuần trước khi rụng trứng.

Qúa trình thụ tinh khi tinh trùng và trứng gặp nhau

Sau khi rụng, trứng sống được 12–24 giờ. Điều này cho thấy rằng có thể quá trình thụ thai nếu quan hệ xảy ra trong khoảng vài ngày trước khi rụng trứng và một ngày sau khi rụng trứng.

Sau khi tinh trùng thụ tinh với trứng, trứng sẽ phân chia nhanh chóng và di chuyển qua ống dẫn trứng để đến tử cung.

Khoảng 50% trứng đã thụ tinh không thể làm tổ trong các chu kỳ tự nhiên (không liên quan đến công nghệ hỗ trợ sinh sản). Trong những trường hợp này, thụ tinh không dẫn đến mang thai.

Có thể bạn quan tâm: Thai chưa vào tử cung thử que có lên không

Có thể bạn quan tâm: Trễ kinh bao lâu thì có thai

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về triệu chứng mang thai sớm và các biểu hiện trong thời kỳ mang thai. Hy vọng, với những chia sẻ của VNCare.net sẽ giúp bạn có được thời kỳ mang thai tốt nhất.

Bài trướcBảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam và nữ 2022
Bài tiếp theoHàm duy trì có mấy loại? Ưu và nhược điểm của từng loại