TP.HCM: 73.665 người đã tiêm vắc xin Vero cell của Sinopharm | VNCARE

0
255
Vero cell của hãng Sinopharm
image2
Quảng Cáo

Sau 2 ngày thực hiện tiêm vắc xin Vero cell của Sinopharm, đã có 73.665 người dân tại TP.HCM được tiêm. Thông tin cụ thể được VNCare cập nhật trong bài viết ngay sau đây. 

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, tính đến 7 giờ 30 ngày 15.8 (sau 2 ngày tiêm) đã có 73.665 người trên địa bàn tiêm vắc xin Covid-19 Vero cell của hãng Sinopharm.

dln04221 qhmo

Tiêm vắc xin Vero cell của Sinopharm tại khu vực TPHCM

Trong đó, H.Hóc Môn tiêm nhiều nhất với hơn 19.000 liều , tiếp theo là H.Bình Chánh, Củ Chi, Q.Bình Tân… Trong đó, ngày 14.8 số lượng người tiêm vắc xin này cao hơn nhiều so với ngày 13.8.

Theo quy định, trong đợt tiêm vắc xin Vero cell của Sinopharm, người dân được thông báo trước và trước khi tiêm, nhân viên y tế một lần nữa thông báo loại vắc xin là Vero cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc), chỉ khi người dân đồng ý thì mới tiêm trên tinh thần công khai, minh bạch và tự nguyện.

Cũng theo báo cáo này, trong đợt 5, TP.HCM đã tiêm được hơn 3,4 triệu người. Tính qua các đợt tiêm đến nay, TP.HCM đã tiêm gần 4,4 triệu người, trong đó đã có hơn 100.000 người được tiêm mũi 2.

Trước đó, chiều 14.8, Q.Tân Bình triển khai tiêm vắc xin Vero cell theo phân bổ, điều phối chung của TP. Việc tiêm vắc xin Vero cell thực hiện theo đúng tinh thần tự nguyện của người dân. UBND phường sẽ lên danh sách và gửi thư mời, người dân đồng thuận tiêm vắc xin Vero cell đến điểm tiêm tập trung tại Trung tâm y tế quận.

vaccine vero cell

Vaccine COVID-19 Vero Cell Inactivated (Sinopharm)

Tại điểm tiêm, đơn vị thông báo tiêm vắc xin Vero cell để người dân xác minh lần nữa. Trong quá trình tiêm, người dân sẽ được đồng kiểm với nhân viên y tế về loại vắc xin được tiêm và hạn sử dụng.

Kết quả, chiều 14.8, tại Trung tâm y tế Q.Tân Bình đã tiêm được 248 mũi vắc xin Vero cell. Thời gian tới, Q.Tân Bình sẽ triển khai tiêm vắc xin Vero cell của Sinopharm tại các điểm tiêm trên địa bàn 15 phường và chỉ tiêm khi người dân đồng thuận đăng ký tiêm.

Cùng theo dõi website của VNCare để đón đọc thêm những thông tin về tình dịch COVID-19 khác nhé. Ngoài ra, tại website VNCare cũng có cung cấp địa chỉ, số điện thoại của phòng khám, bệnh viện, nhà thuốc, thẩm mỹ viện, nha khoa, cơ sở y tế trên toàn quốc. 

>> Nguồn tham khảo:

>> Xem thêm:

Bài trướcMụn trứng cá: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách trị mụn hiệu quả | VNCARE
Bài tiếp theoHướng dẫn khai báo lấy mã QR khi qua chốt kiểm soát trên đường | VNCARE