4 sai lầm thường mắc phải khi xây dựng thực đơn giảm cân

0
165
taiuong
Quảng Cáo

Hầu như tất cả mọi người đều nghĩ đến ăn kiêng khi nói về giảm cân. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn không nhất thiết phải ăn kiêng. Tốt hơn là bạn nên cải thiện chế độ ăn uống thực tế bằng cách lên các thực đơn giảm cân khoa học và lành mạnh. Tuy nhiên, những quan niệm sai lầm sau sẽ làm cho quá trình lên giảm cân của bạn trở nên vô nghĩa đấy!

1. Bỏ đói bản thân là một cách chắc chắn để giảm cân

Khi bạn hạn chế ăn quá nhiều, bạn sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và có thể kết thúc bằng một bữa ăn no say với bánh rán hoặc bánh burger. Thay vào đó, hãy học cách lắng nghe chỉ số cơ thể của bạn và ăn thức ăn có chất béo và protein giúp bạn thỏa mãn. Học cách lắng nghe cơ thể là một công cụ vô giá có thể tạo nên sự khác biệt về cân nặng và sức khỏe của bạn.

2. Bạn có thể ăn bao nhiêu trái cây tùy thích

Chế độ ăn kiêng của chúng ta nên được đóng gói với thực phẩm toàn phần bao gồm cả trái cây. Nhưng khi bạn đang muốn giảm cân, bạn phải cân nhắc lượng trái cây của mình. Trái cây có chứa đường fructose, loại đường được cơ thể tiêu hóa nhanh chóng. Vâng, nó cũng chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng khiến nó trở thành một lựa chọn tốt hơn nhiều so với đồ ngọt, nhưng không có nghĩa là bạn nên coi nó như một loại thực phẩm “giảm cân tuyệt đối”. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy ăn một hoặc hai phần trái cây và tập trung nhiều hơn vào rau như bữa ăn nhẹ buổi chiều trước khi ăn một quả táo khác.

3. Lượng calo đều như nhau

Bạn không muốn tiêu thụ quá nhiều calo, nhưng không cần phải đếm chúng và chắc chắn chúng không bằng nhau. Nội tiết tố, cảm xúc, cảm giác thèm ăn và thậm chí cả lịch trình xã hội của chúng ta ảnh hưởng đến lượng calo chúng ta tiêu thụ và cách cơ thể xử lý chúng. Một trăm calo của đậu không bằng 100 calo của gà tây tươi và một lát bơ. Bạn đã ăn ba chiếc bánh quy, nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu về lượng calo trong ngày? Điều này có thể ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn và chắc chắn khiến bạn không đáp ứng được nhu cầu chất dinh dưỡng của mình.

4. Thực phẩm ít chất béo luôn là lựa chọn tốt hơn

Các nhãn hứa hẹn “giảm chất béo” sẽ khiên món ăn trở nên thiếu hương vị. Để bù đắp điều này, các nhà sản xuất đã thêm vào các chất phụ gia và đường. Nếu một thìa bơ đậu phộng trên bột yến mạch là thứ bạn đang khao khát, hãy đi tìm thực tế. Bơ đậu phộng ghi “đậu phộng” tốt hơn nhiều so với bơ đậu phộng ghi “ít chất béo”.

Hãy nhớ rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm rau, trái cây, protein nạc, chất béo lành mạnh và thậm chí một số loại ngũ cốc có ít gluten tự nhiên. Ngoài ra, nếu bạn thay thế các loại thực phẩm như mì ống bằng phiên bản không chứa gluten, bạn thường đóng gói chế độ ăn uống của mình bằng các loại thực phẩm chế biến có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Nguồn tham khảo: today.com

Bài trướcHướng Dẫn Mới Nhất Cách Tự Chăm Sóc Tại Nhà Khi Nhiễm Covid-19
Bài tiếp theoREVIEW các phương pháp điều trị nám da an toàn, hiệu quả nhất hiện nay