Chăm sóc cơ thể

5 Thực phẩm giảm cân nên ăn trước khi đi ngủ

Bạn rất đói ngay trước khi đi ngủ, nhưng bạn không muốn ăn thứ gì đó bởi chúng sẽ làm lệch chế độ ăn của bạn. Hóa ra, đi ngủ khi đói thực sự có thể làm tổn hại đến nỗ lực giảm cân của bạn. Bụng sôi ùng ục có nghĩa là một giấc ngủ không yên và rất có thể bạn sẽ thức dậy vì đói, sau đó bạn có thể lựa chọn bữa sáng không lành mạnh. Dưới đây là danh sách đầy đủ các loại thực phẩm giảm cân giúp bạn ngủ ngon, xây dựng protein nạc trong khi bạn ngủ lại hoặc giúp bạn thỏa mãn cả đêm để tránh những cơn đói cồn cào vào buổi sáng.

1. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp được ví như MVP của sữa chua, nhờ hàm lượng protein cao và ít đường (ở các loại không đường). Protein làm đầy và có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Hoa Kỳ cho thấy ăn protein ngay trước khi ngủ sẽ kích thích quá trình tổng hợp protein qua đêm, giúp sửa chữa và giúp phát triển cơ bắp. Vì protein nạc giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo, nên việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng đa lượng là chìa khóa để giảm cân.

2. Cherry

Anh đào không chỉ làm hài lòng vị ngọt sau bữa tối của bạn; chúng cũng có thể giúp bạn nhắm mắt tốt hơn. Anh đào là một nguồn tự nhiên của melatonin, hormone điều hòa giấc ngủ. Ăn một bát hoặc một ly nước ép anh đào trước khi đi ngủ; một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc cho thấy rằng những người trưởng thành uống nước ép anh đào chua nhận thấy sự cải thiện về chất lượng và thời lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, anh đào chứa đầy chất chống oxy hóa, cũng có thể giúp chống viêm và di chuyển cân.

3. Phô mai que

Phô mai que gần như là món ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ. Đây là thực phẩm giàu protein casein, một loại protein giải phóng chậm giúp bạn no qua đêm và sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp trong khi nghỉ ngơi làm đẹp. Thêm vào đó, nó chứa tryptophan gây buồn ngủ để giúp bạn đi vào giấc ngủ.

4. Chuối

Bạn có biết chuối cũng có tryptophan? Axit amin sẽ giúp đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn và chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng. Với khoảng 100 calo mỗi quả, loại trái cây ngọt ngào này sẽ giúp giảm bớt cảm giác thèm đường mà bạn có thể có sau bữa tối. Hãy thử đông lạnh một quả chuối (tất nhiên là chưa bóc vỏ) và nghiền nó bằng nĩa để tạo ra một món ăn ngon như kem.

5. Ngũ cốc

Kết thúc một ngày của bạn theo cách mà nó đã bắt đầu: với một bát ngũ cốc. Carbs rất tốt cho giấc ngủ, và ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu trong khi làm tan mỡ; Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng chất xơ có liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể, một nghiên cứu trên Tạp chí Hành vi Ăn uống cho thấy. Thưởng thức cùng một cốc sữa ít béo để bổ sung thêm tryptophan, canxi và vitamin D.

Bạn sẽ không nghĩ đây những thực phẩm tốt nhất giúp bạn ngủ ngon, nhưng một khẩu phần ăn có sự kết hợp giữa chất béo và protein giúp no bụng chỉ khoảng 80 calo một lần.

Nguồn tham khảo: eatthis.com

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

2 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

2 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

5 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

5 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

5 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago