Sức Khoẻ

7 nguyên nhân gây tràn băng vệ sinh phổ biến trong “ngày đèn đỏ”

“Ngày đèn đỏ” luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ vì tình trạng tràn băng, khiến họ mất đi sự tự tin và e dè với các hoạt động thường ngày. Dưới đây là 7 nguyên nhân gây tràn băng vệ sinh phổ biến, hãy cùng tham khảo bên dưới ngay nhé!

1. Lựa chọn sản phẩm băng vệ sinh chưa phù hợp

Hiện nay, trên thị trường ra đời rất nhiều loại băng vệ sinh có độ dài, kích thước và tính năng khác nhau. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng băng vệ sinh của các chị em phụ nữ. Hơn nữa, mỗi người lại có một chu kỳ kinh nguyệt riêng nên việc lựa chọn một sản phẩm băng vệ sinh phù hợp sẽ rất khó, dẫn đến việc bị tràn băng, thậm chí gây nên viêm nhiễm phụ khoa nếu dùng băng vệ sinh không phù hợp.

Lựa chọn sản phẩm băng vệ sinh chưa phù hợp gây ra tình trạng tràn băng

2. Sử dụng sản phẩm đúng cách

Khi đã tìm được sản phẩm phù hợp, các bạn nên sử dụng băng vệ sinh đúng cách bằng việc kiểm tra chất lượng và hạn sử dụng của băng vệ sinh để tránh gây ra hậu quả xấu đến “cô bé”. Đặc biệt, các bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm từ những thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường để đảm bảo an toàn cho sức khỏe phụ khoa của mình.

Sử dụng băng vệ sinh đúng cách bằng việc kiểm tra chất lượng và hạn sử dụng của băng vệ sinh

3. Vận động quá mạnh trong thời điểm hành kinh

Việc vận động quá mạnh trong ngày đèn đỏ sẽ khiến cho băng vệ sinh bị tràn đột ngột. Hơn nữa, trong thời điểm hành kinh, các bạn sẽ dễ bị đau bụng kèm theo mồ hôi vùng kín tiết ra nhiều tạo điều khiển cho vi khuẩn xâm nhập. Thay vì vận động quá mạnh trong thời điểm hành kinh thì các bạn nên tập những bài nhẹ nhàng để đảm bảo sức khỏe được ổn định.

Tránh vận động quá mạnh trong thời điểm dành kinh

4. Không thường xuyên thay băng trong thời gian quy định

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia khoa sản, các chị em được khuyến cáo và quy định nên thay băng vệ sinh trong vòng ít nhất từ 4 – 8 tiếng vì không thường xuyên thay băng trong thời gian quy định chính là một trong 7 nguyên nhân gây tràn băng vệ sinh. Các bạn nên lưu ý kiểm tra lại băng đã được sử dụng sau 4 tiếng để giữ cho “cô bé” được sạch sẽ, khô thoáng, tránh được việc nhiễm trùng.

5. Sử dụng quần chip quá rộng hoặc quá chật

Sử dụng quần chip quá rộng hoặc quá chật so với vóc dáng sẽ khiến băng vệ sinh của các bạn bị lệch ra khỏi vị trí tiết máu và dẫn đến tình trạng tràn ra quần áo bên ngoài. Vì vậy các nàng nên chọn cho mình loại quần chip có kích thước phù hợp trong thời điểm hành kinh.

6. Chế độ ăn uống thất thường dẫn đến tình trạng chảy máu kinh quá nhiều

Ngày nay, các bạn thường có thói quen bỏ bữa hay có chế độ ăn uống thất thường, không lành mạnh gây ra tình trạng máu kinh ra quá nhiều, thậm chí là rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố dẫn đến việc bị tràn băng là điều đương nhiên. Để tránh ảnh hưởng xấu đến chu kỳ kinh nguyệt, các bạn nên có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh hơn.

Có chế độ ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh để tránh gây rối loạn kinh nguyệt

7. Sinh hoạt không điều độ, thiếu ngủ gây rối loạn kinh nguyệt

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt, nếu như bạn sinh hoạt không điều độ, thiếu ngủ thì sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, ra nhiều hoặc ít hơn lượng máu bình thường và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn băng vệ sinh.

Ngủ đủ giấc, sinh hoạt khoa học để có sức khỏe rốt hơn

Trên đây là 7 nguyên nhân gây tràn băng vệ sinh phổ biến mà các chị em hay gặp phải. Để tránh trường hợp tràn băng, các chị em nên thay đổi những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa ngay nhé.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

4 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

4 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

7 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

7 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

7 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago