Sức Khoẻ

Băng vệ sinh là gì? Công dụng của băng vệ sinh

Băng vệ sinh là sản phẩm cực kỳ quen thuộc với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Hãy cùng VNcare khám phá về băng vệ sinh là gì, từ đặc điểm đến công dụng của sản phẩm này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Băng vệ sinh là gì?

Băng vệ sinh là sản phẩm thấm hút dành cho phụ nữ trong giai đoạn kinh nguyệt, sau sinh hoặc sau khi thực hiện phẫu thuật âm đạo. Ngoài ra, chúng cũng có thể được sử dụng trong những tình huống khác khi cần hấp thụ chất lỏng hoặc máu từ âm đạo.

Đừng nhầm lẫn giữa băng vệ sinh và sản phẩm thấm hút nước cao hơn, được sử dụng cho những người có vấn đề về kiểm soát tiểu tiện hoặc căng thẳng không kiểm soát, không phân biệt nam hay nữ. Tuy nhiên, một số người cũng sử dụng băng vệ sinh cho mục đích này.

Băng vệ sinh là gì?

Công dụng của băng vệ sinh

Thấm hút chất lỏng kinh nguyệt

Một sản phẩm băng vệ sinh được sử dụng để hấp thụ máu kinh trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Thường được đặt bên ngoài, nằm ở dưới đáy quần lót, tiếp xúc với vùng âm hộ, khác biệt so với tampon hoặc cốc nguyệt san được đặt vào bên trong âm đạo.

Làm miếng lót dưới chân bàn, ghế ​

Băng vệ sinh làm miếng lót dưới chân bàn, ghế ​

Khi bạn muốn di chuyển bàn, ghế hoặc các vật dụng nội thất mà không muốn làm sàn nhà bị trầy xước hoặc hỏng, bạn có thể sử dụng miếng băng vệ sinh để đặt dưới chân của vật dụng. Điều này giúp chân đồ không tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, từ đó tránh ảnh hưởng đến bề mặt sàn và việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn.

Làm sạch mồ hôi cơ thể

Trong những ngày nắng nóng, khi cơ thể bạn dễ bị đổ mồ hôi, đặc biệt là vùng dưới cánh tay, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh hằng ngày để giải quyết vấn đề này. Bằng cách dán băng vệ sinh vào vùng dưới nách áo, chúng sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Dùng làm khăn lau kính mắt

Băng vệ sinh còn có một công dụng ít người biết, đó là có thể dùng như một khăn lau kính. Nếu bạn không có sẵn khăn lau kính, chỉ cần lấy một miếng băng vệ sinh, đặt vào hộp hoặc túi đựng kính, bạn có thể sử dụng nó để lau kính mắt một cách tiện lợi khi cần thiết.

Dùng tẩy trang

Băng vệ sinh dùng tẩy trang

Khi bạn gặp tình huống hết bông tẩy trang, băng vệ sinh hằng ngày có thể là một lựa chọn thay thế tốt để giúp bạn tẩy trang da mặt. Bạn có thể thấm nước tẩy trang lên miếng băng và sử dụng nó để loại bỏ lớp trang điểm như bạn thường làm, và đừng lo, hiệu quả không kém hơn so với việc sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng đâu.

Trên đây là giải đáp về băng vệ sinh là gì và công dụng của băng vệ sinh mà VNcare muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến hữu ích cho bạn đọc.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

4 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

4 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

7 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

7 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

1 tuần ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago