Cách chăm sóc da mụn hiệu quả chỉ sau 7 ngày

0
30
cham-soc-da-dau-mun
Quảng Cáo

Đối với làn da mụn, thực hiện các cách chăm sóc da mụn cơ bản rất quan trọng. Không đơn giản chỉ là rửa mặt rồi dùng kem trị mụn, bạn cần thực hiện một quy trình đúng với mỗi bước có một nhiệm vụ riêng.

Đặc điểm của da mụn

Nguyên nhân gây ra mụn đó chính là sự tích tụ bã nhờn do da tiết ra cùng với bụi bẩn, da chết trong lỗ chân lông gây viêm sưng. Đặc biệt da dầu là làn da dễ bị mụn nhất và điều trị mụn cũng khá khó khăn. Nếu không chăm sóc da tốt, tình trạng mụn có thể xảy ra với bất cứ làn da nào, theo sau đó là tình trạng thâm sau mụn, sẹo mụn, nám,…

Cách chăm sóc da mụn 

Làm sạch da

Vệ sinh da hằng ngày là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt là điều cần thiết và quan trọng giúp làn da được loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, mỹ phẩm và một phần tế bào chết. Thực hiện bước này làm giảm sưng tấy mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. 

Nhiều người lầm tưởng rằng rửa mặt càng nhiều lần thì càng sạch. Quan điểm đấy sai hoàn toàn vì sử dụng lượng sữa rửa mặt vượt mức cho phép sẽ khiến làn da khô ráp, khiến mụn trở nên nặng hơn.

Ngoài ra, dù có trang điểm hoặc không thì bạn cũng nên tẩy trang. Đối với da mụn thì nên sử dụng nước tẩy trang thay vì dầu. Nếu sử dụng dầu tẩy trang mà nhũ hóa không kĩ thì dễ bị bít tắc lỗ chân lông.

Cân bằng da

Bước chăm sóc này sẽ giúp các sản phẩm trị mụn đạt hiệu quả cao hơn do giúp cân bằng pH của da. Đồng thời, đây cũng là bước giúp làm sạch những bụi bẩn, dầu nhờn còn sót lại sau bước làm sạch trên và cấp ẩm tạm thời cho làn da.

Ngoài Toner thì xịt khoáng cũng là sản phẩm cân bằng da tốt, ngoài ra khoáng chất cũng giúp làm dịu da, giảm viêm cho da mụn.

Xem thêm:sẹo thâm, giảm mỡ mặt, rạn da chân, cách xác định khuôn mặt

Dùng sản phẩm đặc trị mụn

Dùng kem thoa mụn giúp đẩy lùi mụn bằng cách hỗ trợ việc khô cồi mụn nhanh chóng, nhân trồi lên và dễ rơi nha trong khi rửa mặt. 

Lưu ý trong việc chăm sóc da mụn

Mỗi loại mụn sẽ phù hợp với các sản phẩm đặc trị khác nhau, gồm các nhóm sau:

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Với hai loại mụn này, bắt buộc phải nặn mụn để lấy nhân mụn để loại bỏ chúng hoàn toàn. Nhân mụn của 2 loại này khi đã cứng và trồi lên bề mặt da là thời điểm lấy tốt nhất. Nếu không lấy nhân, mụn sẽ mãi ở đó và dễ bị viêm nhiễm, phát triển thành mụn sưng viêm to hơn, khó giải quyết hơn.

Khi bị mụn này, đầu tiên hãy dùng mask đất sét hoặc tẩy da chết hóa học chứa AHA/BHA để mụn mau gom cồi và dễ nặn hơn. Nếu có kĩ thuật, có thể tự nặn mụn ở nhà hoặc không nên đến spa để được nặn mụn đúng cách. Sau nặn mụn cần sử dụng các sản phẩm phục hồi da chuyên biệt để giảm sưng viêm và làn da trở về bình thường nhanh hơn.

Mụn viêm, mụn sưng đỏ

Với hai loại mụn này, nên dùng các loại thuốc chấm mụn chứa hoạt chất trị mụn dạng bôi. Cùng với đó là sử dụng tẩy tế bào chết hóa học chứa AHA/BHA để là sạch lỗ chân lông. Các loại thuốc chấm mụn hiện nay thường chứa tea tree, benzoyl peroxide, lưu huỳnh,… nên thường khiến da bị khô. Do đó cần sử dụng thêm sản phẩm dưỡng ẩm.

>>> Xem thêm:

Chăm sóc da mụn 

Cách chăm sóc da mụn

Chăm sóc da dầu mụn 

Cách trị mụn 

Bài trước7 bước chăm sóc da mụn đơn giản nhưng giúp phục hồi làn da hiệu quả
Bài tiếp theoNguyên tắc chăm sóc da dầu mụn