Sức Khoẻ

Mách bạn cách dùng băng vệ sinh đúng cách

Băng vệ sinh là vật dụng không thể thiếu đối với các chị em đặc biệt là vào những ngày hành kinh. Nhiều bạn nữ vẫn thường hay lúng túng khi gặp phải tình trạng băng vệ sinh bị tràn, bị lệch gây ra các phiền toái, khó chịu. Cùng Kotex tìm hiểu cách dùng băng vệ sinh đúng cách, chống tràn hiệu quả cho các nàng ngay trong bài viết này nhé. 

Cách dùng băng vệ sinh đúng cách

Bước 1: Chọn miếng lót có độ dày, độ thấm hút, hình dáng và kiểu dáng phù hợp.

Với gần 3,5 tỷ người có kinh nguyệt trên hành tinh này, có rất nhiều lựa chọn cần thiết để đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của chúng ta. Có thể xét tới những yếu tố sau đây để chọn băng vệ sinh phù hợp: 

Độ dày. Kinh nguyệt của bạn càng ít, băng vệ sinh của bạn càng mỏng. Trong những năm gần đây, khả năng thấm hút của băng vệ sinh đã được cải thiện đáng kể. Một số miếng đệm mỏng hơn có thể khá thấm hút. Chúng thường thoải mái hơn khi ngồi lên và bạn thậm chí có thể quên rằng chúng đang ở đó!

Khả năng thấm hút. Xem các mức thấm hút (nhẹ, trung bình hoặc siêu) và độ dài, đồng thời thử một vài nhãn hiệu và kiểu dáng khác nhau trước khi quyết định chọn loại bạn thích. Đôi khi khả năng thấm hút có ý nghĩa khác nhau đối với các công ty và/hoặc những người khác nhau.

Hình dạng . Có nhiều hình dạng quần lót khác nhau, vì vậy đương nhiên cũng có những hình dạng miếng lót khác nhau. Ba loại chính sẽ là loại dành cho quần lót thông thường, loại dành cho quần lọt khe và miếng lót ban đêm. Miếng đệm ban đêm khá dễ hiểu (dài hơn, được làm để nằm), nhưng hai miếng còn lại thì sao? Chà, đeo một miếng đệm trong khi bạn đang mặc một chiếc quần lọt khe sẽ khiến bạn gặp rắc rối. Bạn có thể thử nó, nhưng nếu bạn mới bắt đầu, hãy gắn bó với những cái thông thường.Phong cách. Có hai loại, có và không có cánh. “Cánh” là những mảnh dính nhỏ dính vào đồ lót của bạn. Chúng giữ cho miếng băng vệ sinh của bạn không bị lệch sang một bên và tạo cảm giác như một chiếc tã. Nói chung, hãy tránh xa những miếng đệm có mùi thơm, đặc biệt nếu da bạn nhạy cảm. Chúng có thể gây khó chịu ở những khu vực mà bạn chắc chắn không muốn bị kích thích.

Chọn loại băng vệ sinh phù hợp (Nguồn: Sưu tầm)

Bước 2: Vào vị trí để bắt đầu dán băng vệ sinh

Hầu hết mọi người thay băng vệ sinh khi họ cần đi vệ sinh, nhưng đôi khi kinh nguyệt bỗng ập đến bất ngờ. Dù đó là gì, hãy tìm phòng tắm gần nhất, rửa tay và lấy đồ lót của bạn ra. 

Sẽ dễ dàng nhất nếu bạn đang ngồi và quần lót dài đến đầu gối. Đứng cũng tốt; bạn hoàn toàn có thể xử lý chúng một cách dễ dàng. 

Bước 3: Loại bỏ bất kỳ giấy gói hoặc hộp nào khỏi miếng băng vệ sinh

Bạn có thể loại bỏ miếng băng vệ sinh đang sử dụng, thay thế bằng một miếng mới và bỏ chúng vào thùng rác ngay nhé. Và đừng bao giờ vứt nó vào bồn cầu, nó có thể bị ngập đấy!

Lấy băng vệ sinh ra khỏi lớp giấy bọc (Nguồn: Sưu tầm)

Bước 4: Tháo phần giấy để bọc keo ra. Để lộ keo dính trên cánh, vứt bỏ các bộ phận này vào thùng rác hoặc thùng vệ sinh

Ngày nay, ở một số nhãn hiệu miếng đệm, lớp bao bọc đóng vai trò như lớp lót. Nó thân thiện với môi trường hơn và đơn giản hơn — nếu đúng như vậy, bạn sẽ bớt một bước!

Bước 5: Dán phần có keo dính vào quần lót của bạn

Bạn muốn miếng đệm nằm ngay bên dưới âm đạo của mình — không bò lên phía trước hoặc leo lên phía sau của bạn! Nếu bạn định nằm xuống một chút, bạn có thể muốn căn chỉnh nó ra sau một chút, nhưng bạn có thể biết rõ vị trí nào sẽ hiệu quả nhất. Bạn sẽ sớm trở nên tốt hơn khi thực hành căn giữa miếng đệm từ trước ra sau!

Có đôi cánh? Đảm bảo gấp chúng xung quanh bên ngoài quần lót của bạn để chúng dính vào nhau. Chúng sẽ giữ cho miếng đệm không bị xê dịch khi bạn di chuyển, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn rất nhiều. Nó cũng giúp ngăn ngừa rò rỉ trong quá trình dòng chảy lớn.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

4 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

4 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

1 tuần ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

1 tuần ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

1 tuần ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago