Những cách hạ sốt cho trẻ tại nhà ba mẹ cần biết

0
14
Quảng Cáo

Bé thường quấy khóc khi sốt cao, khiến bao mẹ lo lắng và muốn có những cách hạ sốt cho trẻ hiệu quả ngay tại nhà. Điều này không chỉ giúp giảm khó chịu cho con yêu, mà còn giúp ba mẹ sơ cứu kịp thời với những trường hợp khẩn cấp trước khi đưa đến bệnh viện. Dưới đây là những phương pháp đơn giản, an toàn và có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cho trẻ uống đủ nước

Một trong những cách hạ sốt nhanh nhất là đảm bảo trẻ uống đủ nước hoặc nhiều hơn lượng nước thông thường. Trẻ trên 1 tuổi có thể uống nước lọc, nước dừa hoặc nước ép hoa quả để cung cấp nước và các vitamin cần thiết. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể tham khảo cho trẻ dùng thêm các thức ăn dạng lỏng.

Lau ấm cho trẻ

Khi trẻ sốt cao, ba mẹ có thể lau người và hạ nhiệt cho bé bằng nước ấm. Hãy chuẩn bị một chậu nước ấm (nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể bé). Sau đó, lấy các khăn nhỏ nhúng nước và đặt lần lượt vào hai bên nách, hai bên háng bé để hạ nhiệt. Đối với trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi, có thể áp dụng biện pháp này trong khoảng thời gian từ 30 – 45 phút.

Mặc quần áo mỏng, thoáng mát

Tránh cho trẻ mặc quá nhiều quần áo khi bị sốt. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát hoặc chỉ gồm áo và tã để tránh hầm bí. Lớp vải dày sẽ làm cho thân nhiệt của bé tăng cao hơn.

Để trẻ nằm trong phòng mát

Đặt trẻ nằm trong phòng mát, có thể sử dụng điều hòa hoặc quạt để giảm nhiệt độ cho bé. Trong thời gian này, đảm bảo bé được nghỉ ngơi để giảm cơn sốt.

Cách hạ sốt cho trẻ ba mẹ cần biết
Cách hạ sốt cho trẻ ba mẹ cần biết

Bổ sung vitamin C

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Ba mẹ có thể cân nhắc bổ sung chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất cho trẻ. Đặc biệt, trẻ nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi, hoặc có thể sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin C sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

Để trẻ nghỉ ngơi

Trẻ bị sốt có thể cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và khó tập trung. Do đó, để trẻ được nghỉ ngơi và giúp cơn sốt nhanh chóng hạ xuống.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Bổ sung canxi cho bé giúp quá trình hồi phục nhanh chóng. Trẻ nên ăn thực phẩm giàu canxi như cá,sữa, sữa chua, hạt chia, rau xanh và các sản phẩm từ sữa để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

Sử dụng thuốc hạ sốt

Trong trường hợp sốt cao và không giảm sau khi áp dụng các biện pháp trên, ba mẹ có thể sử dụng thuốc hạ sốt dành cho trẻ em theo hướng dẫn của bác sĩ. Hãy luôn tuân thủ liều lượng và chỉ sử dụng thuốc theo chỉ định.

Nếu ba mẹ đã áp dụng các cách hạ sốt cho trẻ ở trên nhưng vẫn không thấy dấu hiệu giảm. Thì việc thăm khám và tư vấn từ bác sĩ là rất quan trọng. Nếu sốt kéo dài, có các triệu chứng nghiêm trọng hoặc lo ngại về sức khỏe của trẻ, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được hỗ trợ và điều trị thích hợp.

Bài trướcGốc giải đáp: Hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng?
Bài tiếp theo7 nguyên nhân gây tràn băng vệ sinh phổ biến trong “ngày đèn đỏ”