Làm thế nào để tắm cùng bé?

0
143
tam cung be
tam cung be
Quảng Cáo

Chăm sóc em bé không hệ là một công việc dễ dàng, mọi việc mẹ làm với con đều cần có kế hoạch phù hợp, từ ăn uống đến ngủ nghỉ và thậm chí là tắm rửa sạch sẽ, bao gồm cả việc cùng con tắm rửa. Vì vậy, nếu mẹ vẫn đang băn khoăn về cách tắm cho trẻ sơ sinh, đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn nên xem xét.

Tắm vòi sen có an toàn cho bé không?

Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm tắm cho bé cũng như tắm chung với em bé miễn là cuống rốn đã rụng. Rộn sẽ rụng trong vòng 10 ngày đến 3 tuần, trong thời gian đó bố mẹ có thể tắm bằng bọt biển cho em bé sơ sinh của mình. Em bé có thể tắm một hoặc hai lần một tuần là đủ trong vài tuần đầu tiên trước khi chúng bắt đầu ăn thức ăn đặc.

Tắm cùng nhau là một trải nghiệm gắn kết tuyệt vời bởi lợi ích của việc tiếp xúc da giữa mẹ và con. Nó cũng giúp nâng cao trải nghiệm cho con bú bằng cách tăng nguồn sữa và kích thích phản xạ bú của bạn. Nếu em bé thường quấy khóc trước khi ngủ, thì việc tắm nước ấm cùng nhau sẽ giúp xoa dịu bé.

Bên cạnh đó, mẹ cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian bằng cách dọn dẹp tất cả cùng một lúc. 

Làm thế nào để tắm cùng bé?

Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của các bậc cha mẹ khi tắm cùng con là họ có thể trượt và đánh rơi em bé. Sau đây là một số lời khuyên dành cho bố mẹ để đảm bảo an toàn cho bé khi tắm:

  • Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng từ trước: lên kế hoạch cho những thứ cần khi tắm, như xà phòng, khăn tắm và khăn mặt. Đừng quên những thứ cần thiết, chẳng hạn như quần áo cho mẹ và con. Cũng có thể sử dụng thời gian này để đảm bảo rằng nước ở nhiệt độ thích hợp. Làm như vậy sẽ giúp ít bị phân tâm và ít mắc lỗi hơn khi bắt đầu tắm.
  • Đảm bảo rằng luôn có một tấm thảm tắm đáng tin cậy, bám chắc để tránh trơn trượt. Mẹ cũng có thể mua một chỗ ngồi tắm cho em bé, nơi mẹ có thể đặt bé trong vài phút để tắm rửa cơ thể của chính mình.
tam cung be
Sử dụng thảm chống trượt đảm bảo an toàn cho bé
  • Hãy xuống nước một mình trước để đảm bảo mọi thứ đều ổn trước khi bạn mang em bé vào.
  • Hãy nhớ rằng đang tắm cùng em bé và áp lực nước có thể quá lớn đối với chúng. Cố gắng đảm bảo rằng nước không rơi trực tiếp vào da của họ bất cứ lúc nào. Sử dụng tốc độ vòi sen thấp hơn sẽ giúp em bé nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng em bé của luôn được giữ ấm.
  • Cố gắng tắm chung với con khi bạn cảm thấy tỉnh táo và sức khỏe tốt.

Vừa rồi là những mẹo nhỏ dành cho bố mẹ để có thể thoải mái hơn khi tắm cùng con và có thêm nhiều trải nghiệm vui vẻ, thư giãn cùng em bé của mình. Để biết thêm chi tiết cách tắm cho bé theo từng giai đoạn phát triển, bạn có thể xem Cách tắm cho bé, bài viết chia sẻ tất tần tật về kinh nghiệm và cách tắm cho em bé từ lúc mới sinh đến khi bé lớn hơn. Tìm hiểu ngay, bố mẹ nhé!

Bài trướcLợi ích của việc mát-xa cho trẻ sơ sinh
Bài tiếp theoNhững Lợi Ích Sức Khỏe Thực Sự Của Nước Detox