Beauty

Cách trị mụn đỏ 2 bên má tại nhà

Mụn đỏ ở má thường kèm theo viêm đau và mất tính thẩm mỹ của làn da. Diện tích vùng má khá rộng và gây ra sự khó chịu cho tổng thể da mặt. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng mụn đỏ 2 bên má? Cách trị mụn đỏ 2 bên má an toàn, đơn giản mà bạn có thể tham khảo thực hiện để ngừa mụn đỏ 2 bên má ngay từ đầu. Cùng VNCare tìm hiểu ngay nhé!

Mụn ở má là gì?

Mụn đỏ 2 bên má đúng như tên gọi của nó, tình trạng mụn đỏ xuất hiện trên 2 má của. Mụn đỏ 2 bên má một thuật ngữ chung cho những vết sưng nhỏ có thể xuất hiện trên da của bạn do các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào da chết. Chúng có thể sưng và tích mủ gây đau nhức.

Nguyên nhân gây mụn đỏ 2 bên má?

Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở má do các tác nhân từ môi trường, cũng như nội teiste bên trong cơ thể. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh như không làm sạch những đồ dùng tiếp xúc với da mặt. Điện thoại, vỏ gối, khẩu trang, nón bảo hiểm,…đây cũng là nguồn lây lan vi khuẩn lên mặt mà hầu hết mọi người không để ý đến. Mụn ở má có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân sau: 

  • Không vệ sinh điện thoại: Bạn dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại ở những nơi khác nhau, điều này làm điện thoại dễ bị bám vi khuẩn khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Nó có thể trở thành một nguy cơ tiềm ẩn khi chúng ta chạm vào điện thoại rồi chạm vào mặt hoặc tệ hơn là đưa điện thoại trực tiếp lên mặt. Điều này có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, cuối cùng gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn đỏ 2 bên má.
  • Không vệ sinh vỏ gối: Vỏ gối nếu không được giặt sạch cũng có thể hình thành vi khuẩn từ mồ hôi và dầu thừa trên da. Khi ngủ bạn chà xát da mặt lên gối khiến vi khuẩn dễ dàng bám vào làn da.
  • Chạm tay lên mặt quá nhiều: Trong một ngày sinh hoạt và làm việc, bạn chạm vào rất nhiều thứ xung quanh, sau đó bạn cũng chạm lên mặt và lây lan vi khuẩn từ tay lên mặt. Mặc dù việc tránh chạm tay vào mặt nghe có vẻ dễ dàng, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện được. Việc truyền dầu và vi khuẩn từ tay lên mặt có thể tạo ra những nốt mụn mới hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn hiện có.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất mạnh hoặc thậm chí chà xát mặt quá mạnh có thể dẫn đến kích ứng trên da của bạn. Mặt khác, không rửa mặt đủ cũng có thể gây ra mụn vì dầu và vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông, có thể dẫn đến mụn trứng cá nếu không được loại bỏ.
  • Thay đổi nội tiết tố: Có những hormone trong cơ thể bạn được gọi là Androgen , dao động khá nhiều (đặc biệt là đối với phụ nữ). Việc giải phóng nội tiết tố Androgen kích thích tuyến bã nhờn, gây ra việc sản xuất bã nhờn quá mức.
  • Không tẩy trang đủ sạch: Trang điểm bằng những sản phẩm có thành phần dễ gây kích ứng da, tẩy trang không đủ sạch để loại bỏ hết lớp make up và dầu thừa.
Cách trị mụn đỏ 2 bên má (Nguồn: Internet)

Cách trị mụn đỏ 2 bên má?

Có một số cách đơn giản có thể được thực hiện để ngăn ngừa mụn đỏ 2 bên má xuất hiện cũng như làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn. Để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, hãy thử những cách sau:

  • – Lau sạch điện thoại của bạn trước mỗi lần sử dụng

Mặc dù điều này có vẻ rắc rối, nhưng việc khử trùng màn hình điện thoại của bạn (đặc biệt là trước khi đưa nó lên mặt) có thể làm giảm nguy cơ phát triển mụn trên má. Màn hình điện thoại của bạn càng sạch, bạn càng ít có khả năng truyền vi khuẩn lên mặt.

  • – Không mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh

Lúc xả nước trong nhà vệ sinh, tay của bạn tiếp xúc với nhiều bề mặt có khả năng chứa đầy vi khuẩn. Vi khuẩn bay trong nhà vệ sinh cũng có thể bám vào điện thoại nhưng bạn lại quên lau sạch điện thoại.

  • – Thay đổi vỏ gối của bạn ít nhất một lần một tuần

Ngay cả khi bạn đi ngủ với khuôn mặt sạch sẽ thì cũng không thể ngăn vi khuẩn hình thành trên vỏ gối và lây lan sang da của bạn. Nếu việc giặt áo gối hàng tuần là không khả thi, hãy dự trữ thêm một chiếc để thay.

  • – Rửa tay thường xuyên

Rửa tay thường xuyên ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn không chỉ trên khuôn mặt của bạn mà còn trên các bề mặt bạn chạm vào. Hãy chắc chắn sử dụng xà phòng, vì nước không thể tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

  • – Điều chỉnh thói quen chăm sóc da của bạn

Một số sản phẩm chăm sóc da có thể gây kích ứng da. Nếu bạn nhận thấy rằng thói quen hiện tại của mình gây khó chịu hoặc đơn giản là không hiệu quả, hãy thay đổi nó. Trong trường hợp này, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để họ có thể hỗ trợ bạn tìm ra một chu trình chăm sóc da phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Lau điện thoại để tránh vi khuẩn bám lên mặt

Mụn đỏ 2 bên má thường gây ngứa và sưng đau, tuy nhiên bạn không nên nặn bằng tay có thể gây nhiễm trùng làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Cách tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để xây dựng phác đồ cách trị mụn đỏ 2 bên má phù hợp. Hãy làm sạch da đúng cách nhằm ngăn ngừa các vấn đề về mụn ngay từ ban đầu.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago