Covid-19

Cập nhật số ca nhiễm covid-19 mới nhất hôm nay

Cập nhật số ca nhiễm Sars-Covid-19 mới nhất hôm nay

 

 

 

Virus Corona (COVID-19) chia sẻ từ bác sĩ:

Cho đến hôm nay Virus Corona (COVID-19) vẫn chưa có cách điều trị đặc hiệu. Trong các trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân còn bị suy yếu nội tạng. Cách tiếp cận tốt nhất là nên gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị kịp thời ngay khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ. Virus Corona (COVID-19) mới đã gây nên đại dịch viêm phổi cấp toàn cầu và đang gây sợ hãi cho mọi người với tốc độ lây lan rất nhanh. 

 

Tầm soát nhiễm bệnh viêm phổi cấp (bệnh viêm đường hô hấp cấp) gây ra bởi Virus Corona (COVID-19)

Hiện nay, bệnh viêm phổi cấp (bệnh viêm đường hô hấp cấp) được gây ra bởi Virus Corona (COVID-19) có tên là Novel Coronavirus 2019 (ký hiệu COVID-19) là loại virus mới thuộc chủng Corona chưa từng được phát hiện trước đây, có nguồn gốc xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc. Người nhiễm phải loại virus này sẽ có các triệu chứng như: ho, sốt và khó thở.

  1. Có triệu chứng sốt (>38 độ C), hoặc hô hấp (ho, khó thở).
  2. Sống hay đi tới vùng dịch tễ có Virus Corona (COVID-19) mới: Trung Quốc (đặc biệt vùng Vũ Hán, Hồ Bắc), Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore trước khi khởi phát triệu chứng (trong vòng 14 ngày).
  3. Tiếp xúc gần với bệnh nhân có triệu chứng sốt và các triệu chứng hô hấp cấp tính trong vòng 14 ngày sau khi đi du lịch ở vùng có dịch tễ bệnh.
  4. Tiếp xúc với vật nuôi bị bệnh, động vật hoang dã ở các vùng có dịch tễ trong vòng 14 ngày.
Những triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona (COVID-19) gây ra

Khi bản thân cảm thấy có các triệu chứng như: ho, sốt, khó thở, bạn đừng quá lo lắng và có suy nghĩ tiêu cực rằng mình đã nhiễm Virus Corona (COVID-19) vì có khá nhiều bệnh có các triệu chứng giống như vậy. Trong trường hợp đó, bạn nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành các xét nghiệm để có biện pháp điều trị và theo dõi kịp thời, dù đó chỉ là bệnh cảm cúm thông thường hay Virus Corona (COVID-19).

Cần lưu ý về các triệu chứng trên nếu như trước đó đã từng có người nhiễm bệnh xuất hiện ở khu vực bạn đang sinh sống hoặc bạn đã đến những khu vực đông người. Trong những trường hợp như vậy, cách tốt nhất là đến ngay các bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để được xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe.

Các cách phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp (bệnh viêm đường hô hấp cấp) gây ra bởi Virus Corona (COVID-19) được khuyến cáo từ Bộ Y Tế

  • Cần tránh đi lại, du lịch, nếu đang bị sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế nếu có triệu chứng nghi ngờ và chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế
  • Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho; cần phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.
  • Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng bằng khăn giấy và vứt ngay vào thùng rác rồi rửa tay.
  • Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch cần thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.
  • Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.
  • Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tránh tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc động vật hoang dã.
  • Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.
Phòng chống bệnh viêm phổi cấp & Virus Corona (COVID-19) theo khuyến cáo từ Bộ Y Tế

Lưu ý đối với người đi từ các vùng dịch bệnh về:

  • Cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày. Cần khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.
  • Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
  • Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

Đối với những người đến các vùng dịch bệnh:

  • Nếu không có việc cần thiết hoặc việc đột xuất, không nên đến Trung Quốc trong dịp này.
  • Trường hợp bắt buộc, phải hạn chế ra khỏi nhà, thường xuyên phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
  • Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
  • Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

Hỏi & đáp về bệnh viêm phổi cấp (bệnh viêm đường hô hấp cấp) cùng bác sĩ

1/ Đã có thuốc điều trị Virus Corona (COVID-19) chưa?

Trả lời: Hiện chưa có thuốc điều trị hiệu quả  Virus Corona (COVID-19). Phương pháp điều trị chính vẫn là liệu pháp điều trị hỗ trợ, điều trị triệu chứng, nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch.

2/ Triệu chứng của bệnh là gì?

Trả lời: Các triệu chứng chính của bệnh viêm phổi là sốt, ho khan, khó thở dần, hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng, sốc nhiễm trùng, toan chuyển hóa, rối loạn đông máu.

3/ Cách phòng bệnh như thế nào?

Trả lời: Cách phòng ngừa hiệu quả là đeo khẩu trang, rửa tay và khử trùng, không ăn thịt động vật hoang dã, chỉ ăn thịt đã chế biến đúng kỹ thuật và nấu chín. Vi rút lây chủ yếu qua giọt nước bọt lớn, rất ít vi rút trong không khí, nên đeo khẩu trang là biện pháp phòng bệnh hiệu quả. Đặc biệt, người có triệu chứng hô hấp cần mang khẩu trang để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Không cần phải sử dụng khẩu trang N95. Khẩu trang y tế thông thường không phải loại 3 lớp cũng ngăn chặn được vi rút.

4/ Virus Corona COVID-19) có lây từ người sang người không?

Trả lời: Có! Virus Corona (COVID-19) có thể truyền từ người sang người qua tiếp xúc gần, ho, hắt hơi; nên có ý thức khi ho hay hắt hơi phải dùng khăn giấy sử dụng 1 lần bịt miệng, hoặc dùng mặt trong khuỷu tay áo che kín miệng. Hãy làm như người Nhật: mùa cúm khi phải đến những nơi đông người cần thiết đeo khẩu trang để phòng bệnh cho mình và cho những người xung quanh; trẻ em đến trường cả lớp đeo khẩu trang; đi xe buýt, xe taxi hay các phương tiện công cộng khác, đặc biệt là những người lái các phương tiện này, đều đeo khẩu trang.

Hỏi & đáp về Virus Corona (COVID-19) cùng bác sĩ

Bảo vệ sức khỏe của bạn & gia đình khỏi bệnh viêm phổi cấp Virus Corona (COVID-19)

Hiện nay, Jio Health là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực y tế công nghệ với ứng dụng đặt lịch khám bệnh với bác sĩ đến thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Những điểm mạnh và tiện ích luôn được khách hàng đánh giá cao:

Đặc biệt, đối với những gia đình ở khu vực xa trung tâm thành phố, thì việc tìm kiếm các phòng khám nhi khoa như: phòng khám nhi quận 2phòng khám nhi quận Tân Phúphòng khám nhi quận 7phòng khám nhi quận 12phòng khám nhi Gò Vấpphòng khám nhi quận Tân Bình,…  hoặc tìm kiếm: “phòng khám nhi gần đây“, “phòng khám nhi gần nhất” hoặc “phòng khám nhi khoa thành phố” sẽ gặp trở ngại. Trong trường hợp đó, phòng khám nhi tại nhà Jio Health sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bé và ba mẹ!

Với chuyên môn sâu rộng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần đồng cảm và trách nhiệm cao, Jio Health tự tin là người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn.

Bảo vệ sức khỏe của bạn & gia đình khỏi bệnh viêm phổi cấp Virus Corona (COVID-19) với Jio Health

Hy vọng qua bài viết mang lại cho bạn và gia đình cái nhìn rõ nét về Virus Corona (COVID-19), nguồn gốc của bệnh viêm phổi cấp, cách tầm soát nghi ngờ bệnh viêm phổi cấp (bệnh viêm đường hô hấp cấp), cách phòng ngừa bệnh, hỏi & đáp bệnh viêm phổi cấp (bệnh viêm đường hô hấp cấp) cùng bác sĩ.

 

Thêm 11 ca dương tính nCoV ngày 24/03/2020

Bốn người ở TP HCM, 5 người tại Hà Nội, một Lai Châu, một Thanh Hóa được xác định dương tính nCoV, nâng số bệnh nhân đến tối 24/3 lên 134.

Cả 4 bệnh nhân mới ở TP HCM đều liên quan đến quán bar Buddha – nơi đến của các ca bệnh 91, 97, 98, 120. Như vậy, chỉ riêng đường lây nhiễm liên quan bar Buddha hiện có 8 bệnh nhân gồm 7 người nước ngoài (khách đến bar chơi), một người Việt là nhân viên phục vụ bàn.

Khởi phát đường lây nhiễm bar Buddha là một phi công người Anh 43 tuổi – “bệnh nhân 91”. Do đặc thù nghề nghiệp, người này đi rất nhiều chuyến bay quốc tế, quốc nội, không nhớ rõ lịch trình. Lưu trú tại TP HCM, từ ngày 13/3-18/3 người này tới nhiều điểm ăn uống vui chơi giải trí trong đó có bar Buddha, kể cả khi đã ho, sốt. Ngày 18/3 khám ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới xác định tổn thương phổi, xét nghiệm dương tính nCoV.

“Bệnh nhân 124”, nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại quận 2, TP HCM. Người này làm việc tại công ty TNHH giày Gia Định, có 2 chi nhánh tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và quận 2. Hàng ngày, ông đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, ngoài ra tới một số nơi như quán ăn ở Biên Hòa, Đồng Nai, quán cà phê, trung tâm thương mại Vincom quận 2 và không sử dụng khẩu trang. Ngày 14/3, ông đến quán bar Buddha. Ngày 22/3, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Quận 9, lấy mẫu xét nghiệm với tình trạng sức khỏe ổn, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Viện Pasteur TP HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với nCoV. Hiện bệnh nhân được cách ly theo dõi và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

“Bệnh nhân 125”, nữ, quốc tịch Nam Phi, 22 tuổi, trú tại quận 7, TP HCM. Sau khi nghe thông báo của ngành y tế TP HCM về việc tìm kiếm người có liên quan đến quán bar Buddha, ngày 22/3 cô tới Trung tâm Y tế quận 7 khai báo đã từng đến quán bar trên từ 21h30 ngày 14/3 đến 3h ngày 15/3. Cô được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm với tình trạng sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Bệnh nhân ở nhà từ ngày 15/3 đến khi được cách ly. Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly tại khu điều trị huyện Cần Giờ.

“Bệnh nhân 126”, nam, quốc tịch Nam Phi, 28 tuổi, trú tại quận 7, TP HCM. Anh là giáo viên, bạn của “bệnh nhân 125”. Ngày 22/3, anh đến Trung tâm Y tế Quận 7 khai báo đã từng đến quán bar Buddha với lịch trình giống bạn mình, được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm, tình trạng sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Trong thời gian từ ngày 15/3 đến khi cách ly, anh có hai lần tới nhà “bệnh nhân 125”. Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm và kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với nCoV. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại khu cách ly điều trị huyện Cần Giờ.

“Bệnh nhân 127”, nam, 23 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP HCM, là nhân viên phục vụ bàn theo ca từ 21h đến 4h tại quán bar Buddha. Ngày 16/3, anh khởi bệnh với triệu chứng sốt, khám tại phòng khám ở quận Tân Phú, được cho thuốc uống và hết sốt đến nay. Ngày 17 đến 20/3, anh ở nhà, không đi làm, đến một số quán ăn uống. Ngày 21/3, anh tới trạm y tế khai báo về tình trạng tiếp xúc ở quán bar Buddha và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Ngày 22/3, anh được chuyển cách ly tập trung tại quận Tân Phú, lấy mẫu xét nghiệm và không ghi nhận triệu chứng bệnh. Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm và kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với nCoV. Hiện bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi theo dõi và cách ly.

Nhân viên quán bida trên đường Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, dán thông báo tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh, chiều 24/3. Ảnh: Nguyệt Nhi.

“Bệnh nhân 128”, nam, 20 tuổi, địa chỉ ở Lê Chân, Hải Phòng. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 20/3 trên chuyến bay VN54. Sau khi nhập cảnh, anh được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 22/3 dương tính với nCoV. Ngày 23/3, mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, hôm nay cho kết quả khẳng định. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

“Bệnh nhân 129”, nam, 20 tuổi ở Nghĩa Tân, Hà Nội, du học sinh tại Anh nhập cảnh về Nội Bài ngày 20/3 trên chuyến bay VN54. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 22/3. Hôm sau mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, hôm nay cho kết quả nhiễm nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ba bệnh nhân cùng là du khách từ Tây Ban Nha quá cảnh tại Nga và nhập cảnh Nội Bài ngày 22/3 trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, họ được đưa về khu cách ly của tỉnh Bắc Giang và lấy mẫu xét nghiệm xác định dương tính. Hiện cả 3 được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định, gồm: “Bệnh nhân 130“, nam 30 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP HCM; “Bệnh nhân 131”, nam 23 tuổi ở Bình Chánh, TP HCM; “Bệnh nhân 132”, nữ 25 tuổi, Long Biên, Hà Nội.

“Bệnh nhân 133”, nữ, 66 tuổi, địa chỉ ở Tân Phong, Lai Châu. Trong tháng 3 bà đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị bệnh. Ngày 22/3, bà trở về nhà, trên đường về bị sốt. Hôm sau bà được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 23/3, mẫu bệnh phẩm được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tình trạng sức khỏe ổn định.

“Bệnh nhân 134”, nam, 10 tuổi, địa chỉ ở Thạch Thất, Hà Nội. Bệnh nhân đi du lịch nước ngoài nhập cảnh Nội Bài ngày 18/3 trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly của tỉnh Thanh Hóa, lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 23/3, mẫu bệnh phẩm được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định dương tính với nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn, tình trạng sức khỏe ổn định.

Đến tối 24/3, Việt Nam ghi nhận 134 ca bệnh Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Có 3 bệnh nhân nặng, còn lại tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định. Đến nay, 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ một đến ba lần.

Covid-19 tại Việt Nam Cập nhật: 21:00, 24/3
Số ca nhiễm: 134 | Tử vong: 0 | Chữa khỏi: 17
Nơi khởi bệnh Nhiễm Khỏi
Hà Nội 44
TP Hồ Chí Minh 34 3
Vĩnh Phúc 11 11
Bình Thuận 9
Quảng Ninh 6
Đà Nẵng 5
Đồng Tháp 4
Quảng Nam 3
Lào Cai 2
Thừa Thiên Huế 2
Ninh Thuận 2
Trà Vinh 2
Tây Ninh 2
Thanh Hóa 2 1
Ninh Bình 1 1
Khánh Hòa 1 1
Hải Dương 1
Bắc Ninh 1
Bến Tre 1
Lai Châu 1
Nguồn: Bộ Y Tế

 

Covid-19 trên Thế giới Cập nhật: 23:5, 24/3
Số ca nhiễm: 400.412 | Tử vong: 17.451 | Chữa khỏi: 103.748
Nhiễm Tử vong
Trung Quốc 81.171 3.277
Italy 63.927 6.077
Mỹ 48.778 588
Tây Ban Nha 39.676 2.800
Đức 31.370 133
Iran 24.811 1.934
Pháp 19.856 860
Thụy Sỹ 9.117 122
Hàn Quốc 9.037 120
Anh 8.077 422
Hà Lan 5.560 276
Áo 5.010 28
Bỉ 4.269 122
Na Uy 2.760 12
Bồ Đào Nha 2.362 30
Thụy Điển 2.286 36
Canada 2.176 24
Australia 2.144 8
Brazil 1.980 34
Israel 1.656 2
Malaysia 1.624 15
Đan Mạch 1.577 32
Thổ Nhĩ Kỳ 1.529 37
Czech 1.289 2
Nhật Bản 1.140 42
Ireland 1.125 6
Ecuador 1.049 27
Pakistan 958 7
Chile 922 2
Luxembourg 875 8
Thái Lan 827 4
Ba Lan 799 9
Phần Lan 792 1
Saudi Arabia 767 1
Romania 762 8
Diamond Princess 712 10
Hy Lạp 695 19
Indonesia 686 55
Iceland 648 2
Singapore 558 2
Nam Phi 554
Philippines 552 35
Ấn Độ 519 10
Qatar 501
Nga 495 1
Slovenia 480 4
Peru 395 5
Bahrain 390 3
Hong Kong 386 4
Croatia 382 1
Estonia 369
Mexico 367 4
Ai Cập 366 19
Panama 345 6
Iraq 316 27
Cộng hòa Dominica 312 6
Colombia 306 3
Lebanon 304 4
Serbia 303 3
Argentina 301 5
Algeria 264 19
Armenia 235
Đài Loan 216 2
Slovakia 204
Lithuania 203 1
Bulgaria 202 3
UAE 198 2
Latvia 197
Kuwait 191
San Marino 187 21
Hungary 187 9
Andorra 164 1
Uruguay 162
Costa Rica 158 2
New Zealand 155
Bosnia & Herzegovina 153 2
Macedonia 148 2
Morocco 143 4
Việt Nam 134
Jordan 127
Moldova 125 1
Albania 123 5
Faeroe Islands 122
Cyprus 116 1
Burkina Faso 114 4
Tunisia 114 3
Malta 110
Brunei 104
Sri Lanka 102
Ukraine 97 3
Campuchia 91
Azerbaijan 87 1
Senegal 86
Oman 84
Venezuela 84
Belarus 81
Reunion 75
Afghanistan 74 1
Georgia 70
Kazakhstan 68
Cameroon 66
Guadeloupe 62 1
Palestine 60
Martinique 53 1
Trinidad & Tobago 53
Ghana 52 2
Liechtenstein 51
Uzbekistan 50
Cuba 48 1
DRC 45 2
Mauritius 42 2
Nigeria 42 1
Kyrgyzstan 42
Bangladesh 39 4
Puerto Rico 39 2
Channel Islands 36
Mayotte 36
Rwanda 36
Guam 32 1
Honduras 30
Montenegro 29 1
Bolivia 28
Paraguay 27 2
Macau 26
Ivory Coast 25
Kenya 25
Monaco 23
Guiana 23
French Polynesia 23
Jamaica 21 1
Guatemala 20 1
Guyana 20 1
Isle of Man 20
Togo 20
Barbados 17
Madagascar 17
U.S. Virgin Islands 17
Gibraltar 15
Maldives 13
Aruba 12
Ethiopia 12
Tanzania 12
Mông Cổ 10
New Caledonia 10
Guinea Xích Đạo 9
Uganda 9
Saint Martin 8
Seychelles 7
Gabon 6 1
Benin 6
Bermuda 6
Haiti 6
Namibia 6
Suriname 6
Quần đảo Cayman 5 1
El Salvador 5
Curacao 4 1
Bahamas 4
Congo 4
Fiji 4
Greenland 4
Guinea 4
Eswatini 4
Cabo Verde 3 1
Sudan 3 1
Zimbabwe 3 1
Angola 3
Antigua and Barbuda 3
CAR 3
Chad 3
Djibouti 3
Liberia 3
Mozambique 3
Niger 3
St. Barth 3
Saint Lucia 3
Zambia 3
Gambia 2 1
Nepal 2
Bhutan 2
Dominica 2
Lào 2
Mauritania 2
Myanmar 2
Nicaragua 2
Sint Maarten 2
Belize 1
Eritrea 1
Grenada 1
Vatican City 1
Montserrat 1
Papua New Guinea 1
St. Vincent Grenadines 1
Somalia 1
Syria 1
Timor-Leste 1
Turks and Caicos 1
Nguồn: WorldOMeters

 

Nguồn tham khảo:

https://trangrang.vn/bao-chi/chi-tiet/virus-corona-nhung-chia-se-moi-nhat-tu-bac-si-jio-health

https://vnexpress.net/suc-khoe/them-11-ca-duong-tinh-ncov-4070854.html

https://corona.kompa.ai/

 

 

 

 

adminHealth

Recent Posts

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

3 giờ ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

3 giờ ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

8 giờ ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

3 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

4 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

4 ngày ago