Beauty

Da nhăn nheo: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Da nhăn nheo là một phần tự nhiên của quá trình lão hoá. Để giữ gìn sự trẻ trung của làn da thì việc phòng ngừa, giảm nếp nhăn là rất quan trọng, đặc biệt là các nếp nhăn ở mắt, rãnh cười, cổ và tay chân. Vậy có những cách điều trị nếp nhăn ở da như thế nào?

Tại sao da bị nhăn nheo?

Nếp nhăn là một phần tự nhiên của làn da. Khi tuổi càng tăng thì da sẽ sản xuất collagen và elastin ít đi. Điều này làm cho da mỏng hơn và ít chống lại được với các tác nhân xung quanh. Cũng chính vì vậy mà nếp nhăn da xuất hiện do quá trình lão hóa glycation, mất khối lượng cơ thể, tổn thương do ánh nắng mặt trời, hoặc các lý do tạm thời như ngâm trong nước kéo dài. Ngoài ra, nếp nhăn trên da còn được thúc đẩy bởi các biểu hiện trên khuôn mặt, hút thuốc, hydrat hóa kém và nhiều yếu tố khác.

Dấu hiệu của làn da nhăn nheo

Nếp nhăn là các đường và nếp hình thành trên da. Một số nếp nhăn có thể trở thành kẽ hở hoặc nếp nhăn sâu, đặc biệt đáng chú ý là xung quanh mắt, miệng và cổ.

Cách điều trị nếp nhăn hiệu quả

Điều trị nếp nhăn bằng thuốc

Thuốc kê đơn có chứa retinoids có nguồn gốc từ vitamin A có thể làm giảm nếp nhăn, vết nám và sần sùi khi thoa lên da. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng sản phẩm trong một thời gian mới có thể thấy được sự cải thiện trên làn da.

Thư giãn khuôn mặt giúp giảm các nếp nhăn trên da

Một người có đời sống tinh thần lành mạnh, suy nghĩ tích cực, hay tươi cười,… sẽ luôn có làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn những người suy nghĩ tiêu cực. Ngoài ra, những biểu cảm tiêu cực trên khuôn mặt như cau mày, nheo mắt, mím môi,… cũng làm tăng tốc độ hình thành nếp nhăn trên da mà bạn nên tránh.

Tái tạo bề mặt laser bằng

Trong tái tạo bề mặt vết thương bằng laser, một chùm tia laser phá huỷ lớp ngoài của da (lớp biểu bì) và làm nóng lớp da bên dưới (lớp hạ bì). Điều này kích thích sự phát triển của các sợi collagen mới. Khi vết thương lành, da mịn màng và săn chắc hơn.

Tran Hien

Recent Posts

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

10 giờ ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

11 giờ ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

15 giờ ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

3 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

4 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

4 ngày ago