Categories: Thông tin Y tế 24h

Dưỡng ẩm có tác dụng gì? Lợi ích của kem dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm hàng ngày là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn trẻ trung, khỏe mạnh và có kết cấu tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều nàng lại bỏ qua bước này vì nghĩ rằng dưỡng ẩm chỉ khiến da bóng dầu và khó chịu. Vậy để hiểu rõ hơn về việc “dưỡng ẩm có tác dụng gì?”, mời bạn tham khảo cùng Geneworld bạn nhé!

Dưỡng ẩm có tác dụng gì?

Để hiểu dưỡng ẩm ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào, trước tiên bạn phải hiểu cấu trúc cơ bản của làn da. Cấu trúc của da bao gồm 5 lớp. Lớp ngoài cùng của biểu bì là lớp sừng. Ngoài lớp sừng còn có một lớp tế bào da chết, có thể gây khô và bong tróc nếu lớp tế bào chết bên dưới không đủ độ ẩm.

Đó là lý do tại sao việc dưỡng ẩm cho da mỗi ngày lại vô cùng quan trọng. Dưỡng ẩm cho da tạo hàng rào bảo vệ tế bào dưới da, giúp da mịn màng và hồng hào hơn.

5 lợi ích khi dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Ngăn ngừa khô da

Lợi ích chính của việc sử dụng kem dưỡng ẩm là cải thiện tình trạng khô và bong tróc da. Chất chống oxy hóa thường có trong thành phần của kem dưỡng ẩm, vì đây là thành phần giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn và giúp giữ ẩm sự cân bằng của các lớp tối ưu.

Young woman washing her face with cold water

Ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Có thể bạn chưa biết da khô sẽ dễ bị nếp nhăn hơn. Kem dưỡng ẩm không phải là sản phẩm chống lão hóa đặc hiệu nhưng dưỡng ẩm cho da có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và giúp da khỏe mạnh hơn. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic. Chất này giúp cải thiện độ căng, mịn, mờ nếp nhăn của da.

Ngăn ngừa và điều trị mụn

Những người có làn da dễ bị mụn thường bỏ qua bước dưỡng ẩm vì cho rằng nó sẽ khiến tình trạng mụn của họ trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa biết việc bỏ qua bước dưỡng ẩm có thể khiến vấn đề mụn trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang điều trị mụn bằng các phương pháp có xu hướng làm khô và kích ứng da, chẳng hạn như benzoyl peroxide, axit salicylic (BHA) và adapalene, kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn tốt hơn.

Hỗ trợ da dầu kiểm soát dầu thừa hiệu quả

Theo các chuyên gia da liễu, khi da không được dưỡng ẩm sẽ càng tiết nhiều dầu hơn để cấp nước và gây ra nhiều tác dụng không mong muốn khác nguy hiểm cho da. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm có thể giúp bạn cân bằng và kiểm soát lượng dầu thừa hiệu quả.

Giúp dưỡng trắng da

Nếu bạn đang phải đối mặt với làn da xỉn màu, thiếu sức sống, nó có thể bị mất nước khiến cho các tế bào trở nên khô và hư tổn. Sử dụng kem dưỡng ẩm sau một thời gian sẽ giúp làn da của bạn trông đều màu và tươi tắn hơn.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago