Nám da – Tình trạng thường gặp ở độ tuổi 20-50

0
45
Quảng Cáo

Việc tăng sắc tố melanin trong cơ thể hình thành nên nám da trên mặt và hiện tượng chàm da trên cơ thể. Nám da có thể điều trị triệt để nếu người bệnh nghiêm túc thực hiện theo phác đồ của những phương pháp nhất định. Hiện nay với sự tiên tiến của khoa học, việc điều trị nám da trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nguyên nhân gây nám da

Nguyên nhân gây nám da
Nguyên nhân gây nám da

Cách trị nám hiệu quả

Sử dụng sản phẩm Hydroquinone

Hydroquinone là hoạt chất nằm đầu bảng để trị nám da. Giúp giảm sự phát triển và cải thiện các tế bào melanin. Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng hoạt chất này vào sản phẩm của họ như Obagi, Murad

Để sử dụng hoạt chất này, cần có sự kê đơn của bác sĩ và thực hiện theo phác đồ được đề ra. Không nên tự ý thoa lên mặt sẽ gây dị ứng nghiêm trọng

Khi mới sử dụng chỉ nên dùng tỉ lệ phần trăm thấp và tăng độ phần trăm từ từ để da kịp thích nghi

Nên sử dụng liên tục trong 28 ngày, hydro mới có đủ thời gian để bán thải và ức chế tế bào tyrosinase

Mặc dù được đánh giá cao nhưng vì trong hoạt chất có chứa độ nguy hiểm, gây kích ứng mạnh nên vẫn bị cấm sử dụng ở một số nước. Nếu không trang bị kiến thức vững vàng  sẽ bị dội ngược sắc tố, mấy màu da, nám đen

>>> Xem thêm: Serum Trị Nám Tàn Nhang Tốt Nhất Hiện Nay

Dùng retinol

Retilnol chiết xuất từ Vitamin A. Công dụng trị nám hiệu quả. Retinol là thành phần có thể trị mọi khuyết điểm trên làn da. Nên sử dụng nồng độ thấp khi ở giai đoạn tập làm quen sử dụng. Retinol làm thay đổi lớp da ở trên bề mặt và loại bỏ lớp sừng dày cũ trên làn da. Chỉ được sử dụng ở làn da khỏe mạnh. Đối với làn da nhạy cảm thì có thể gây bong tróc nhiều, phản ứng ngược lại. Retinol không phải là chất tẩy tế bào chết hóa học. Chính vì thế hãy sử dụng cùng với các bước skincare thông thường để đạt hiệu quả tối ưu và dưỡng ẩm da là điều cần thiết.

Peel da hóa học

Một lần peel da bạn sẽ được tiếp xúc với 3 loại acid dành cho da. Hiệu quả lên đến cải thiện 70-80% da sau peel. Quy trình điều trị phức tạp và phải cần thời gian dài để hồi phục. Nhưng đây là phương pháp được rất nhiều người tin dùng. Ngoài ra, có những sản phẩm peel da nhẹ có thể thực hiện tại nhà với tần suất 1 lần/tuần. 

Viên uống

 Viên uống trị nám da
Viên uống trị nám da

Viên uống trị nám sẽ tác động được bên trong của cơ thể. Với ưu điểm dễ mua ở khắp các nhà thuốc uy tín, sử dụng vô cùng đơn giản. Sử dụng viên uống giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả, đem lại hiệu quả nhanh chóng. Uống thuốc trị nám không những chữa trị bề mặt ngoài da, mà còn diệt tận gốc rể của nám. Tuy nhiên, mặc dù uống thuốc để hỗ trợ điều trị thì vẫn phải che chắn, thoa kem chống nắng khi ra ngoài.

Điều trị nám da cần phải kiên trì và theo dõi trong thời gian dài. Nám sẽ tự khỏi nếu bạn thực hiện nghiêm túc phác đồ của bác sĩ đề ra.

Bài trướcSưu tầm 3 bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 3 ngày
Bài tiếp theoĐiều trị chỉnh nha giúp ích gì cho tình trạng răng miệng?