Bệnh da liễu

Những lưu ý khi skincare cho da dầu mụn

Da dầu mụn thường nhạy cảm hơn bao giờ hết. Ngoài bước chăm sóc da cơ bản thì có một vài điều lưu ý nho nhỏ giúp quy trình dưỡng da trở nên hoàn hảo hơn. Những lưu ý khi thực hiện các bước skincare cho da dầu mụn sẽ được chia sẻ ở bài đọc này.

Như thế nào gọi là da dầu mụn ?

Da dầu mụn là làn da lúc nào cũng bóng nhờn kèm lỗ chân lông to. Thông thường, da nhìn trông bóng dầu là khi lúc đó lỗ chân lông tiết bã nhờn ra quá mức trên da. Điều này gây bí tắc lỗ chân lông hình thành nên mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Da dầu mụn thường xuất hiệu ở độ tuổi thanh thiếu niên. Chính vì tuyến bã nhờn hầu hết hoạt động trên mọi ngóc ngách của bề mặt da nên có xu hướng ảnh hưởng nghiêm trọng lan xuống ngực và lưng.

>>> Xem thêm: Cách chăm sóc da mụn, Chăm sóc da mụn

Hình ảnh da bị mụn trứng cá

Tác nhân gây da dầu mụn

Nguyên nhân hình thành da dầu mụn là do đang bị thiếu hụt collagen, độ ẩm nghiêm trọng. Lúc này da sẽ tự động tiết ra bã nhờn để cân bằng độ ẩm cho da. Môi trường sống cũng nằm trong tác nhân hình thành mụn đáng gờm. Việt Nam là nơi có khí hậu thất thường, nóng ẩm. Khiến da càng hoạt động cho việc tiết bã nhờn nhiều hơn. Nên điều chỉnh thói quen hàng ngày phù hợp với những ngày có nhiệt độ nắng nóng gay gắt. Uống nhiều nước, bổ sung rau trong mọi bữa ăn. Khi nặn mụn quá nhiều và không biết cách chăm sóc sau nặn làm lỗ chân lông ngày càng to. Đây là lý do gây tiết bã nhờn nhiều hơn. Sử dụng sai cách mỹ phẩm như apply quá nhiều sẽ khiến da bí tắc gây ra mụn nhiều hơn. Thay vì sử dụng loại kem đặc thì nên chuyển sang loại kem dịu nhẹ dạng gel thấm nhanh.

Vì sao phải skincare cho da dầu mụn

Một chu trình chăm sóc da là vô cùng cần thiết cho làn da dầu mụn nói riêng và loại da khác nói chung. Thực hiện một chu trình đúng chuẩn là yếu tố quan trọng để có được làn da mạnh khỏe.

Đối với làn da nhiều dầu mụn, bã nhờn thì càng nên skincare thường xuyên hơn để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tác động gây hại cho da mặt. Thực hiện các bước skincare nghiêm túc giúp làn da trở nên sáng mịn hơn, đều màu da hơn, trông láng mịn và khô thoáng hơn.

Tác động từ môi trường hàng ngày như khói bụi, ánh nắng, thời tiết khiến da yếu nếu không được chăm da đúng cách. Tình trạng lão hóa sớm là điều không tránh khỏi nếu không chăm dưỡng da.

Skincare cho da dầu mụn

Các bước skincare cho da dầu mụn

  • Bước 1: Tẩy trang
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết (2 lần/tuần)
  • Bước 3: Xông hơi (1 lần/tuần)
  • Bước 4: Rửa mặt
  • Bước 5: Toner
  • Bước 6: Dùng sản phẩm đặc trị (Serum hoặc Kem mụn)
  • Bước 7: Đắp mặt nạ
  • Bước 8: Dưỡng ẩm da

Những lưu ý khi skincare cho da dầu mụn

Thời điểm skincare phù hợp đó là khi buổi sáng thức dậy từ 6-8h sáng, buổi tối là từ 21-22h. Đây là thời điểm hệ tuần hoàn hoạt động mạnh mẽ nhất để hấp thu oxy và các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Quy trình skincare xảy ra 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi sáng thì nên thêm bước thoa kem chống nắng. Dù nắng hay mưa thì cũng phải thoa kem chống nắng. Nhằm bảo vệ da thoát khỏi tác động mặt trời nhé.

Không nên tự cạy mụn, sờ tay lên mặt vì bàn tay chứa nhiều vi khuẩn. Bên cạnh đó, nên ra spa uy tín để nặn mụn hàng tháng để đảm bảo vệ sinh.

Khi chăm sóc da nên thoa kem theo hình xoắn ốc. Không nên chà xát mạnh khiến da bị tổn thương và dễ kích ứng.

Luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài

Giảm tối đa stress, căng thẳng, nên kiểm soát cảm xúc, trạng thái bản thân

Ăn uống theo khoa học, ngủ đủ giấc

Bài viết này đã gợi ý cho bạn đọc những lưu ý trong bước skincare cho da dầu mụn. Làn da dầu mụn cần được chú ý hơn hết và chăm sóc kỹ lưỡng. 

>>> Xem thêm: Các bước chăm sóc da mụn

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago