Thuốc và thực phẩm chức năng

Nizoral cream: Review Cách Sử Dụng, Công Dụng, Nơi bán | VNCARE

Nizoral Creamthuốc trị nấmviêm da tiết bã được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về công dụng cũng như cách dùng của loại thuốc này. Cùng VNCare tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau để đảm bảo tối ưu hiệu quả điều trị và hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn.

1. Thuốc Nizoral là thuốc gì?

Nizoral cream là thuốc gì?

Thuốc Nizoral là thuốc bôi ngoài da thuộc nhóm thuốc da liễu chứa Ketoconazole giúp trị nấm, chống nhiễm trùng do công ty dược phẩm Olic Thái Lan sản xuất, đăng ký bởi công ty dược Janssen Cilag, Ltd. 

1.1 Thành phần của thuốc Nizoral

Thuốc Nizoral cream chứa hoạt chất chính Ketoconazole 20mg cùng các tá dược khác vừa đủ. Ketoconazole là một hoạt chất kháng nấm phổ rộng, có thể tác động lên nhiều loại nấm gây bệnh và một số vi khuẩn gram dương. 

Sản phẩm có tác dụng kháng viêm giảm ngứa tương đương với hydrocortisone 1% nhưng hạn chế tính trạng kích ứng da nguyên phát hoặc dị ứng, nhạy cảm với ánh sáng khi bôi.

1.2 Dạng bào chế và quy cách đóng gói thuốc

Thuốc trị nấm Nizoral được bào chế ở dạng kem bôi ngoài da, quy cách đóng gói hộp 1 tuýp x 5g hoặc 10g.

Dạng bào chế và quy cách đóng gói Nizoral cream

1.3 Chỉ định và chống chỉ định của thuốc

  • Chỉ định:

Kem Nizoral được chỉ định dùng bôi ngoài da trong điều trị các trường hợp nhiễm nấm như: nấm thân, nấm bẹn, nấm ở tay chân do Trichophyton rubrum, Microsporum canis, Epidermophyton floccosum, Trichophyton mentagrophytes. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định dùng trong điều trị viêm da tiết bã, một loại bệnh lý liên quan đến vi nấm Malassezia furfur.

  • Chống chỉ định: Không dùng kem Nizoral cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

1.4 Sử dụng Nizoral cream có tốt không?

Thuốc Nizoral là một trong những loại thuốc trị nấm có tác dụng nhanh trên các triệu chứng ngứa, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn trong thời gian ngắn. 

Sử dụng Nizoral cream có tốt không?

Các nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng cho thấy thuốc không gây tác hại nghiêm trọng nào đối với người sử dụng, ít các tác dụng phụ như dị ứng hoặc kích ứng đối với da nhạy cảm. Do đó, người bệnh có thể yên tâm điều trị với Nizoral cream liên tục trong thời gian dài, đáp ứng yêu cầu điều trị với từng bệnh lý khác nhau.

Xem thêm: tiêm filler ở đâu an toàn Hà Nội, khám tiền mãn kinh ở đâu, địa chỉ tiêm filler uy tín tại TPHCM, địa chỉ làm đẹp vùng kín, điều trị rụng tóc ở đâu, trị nám ở đâu tốt TPHCM

1.5 Liều dùng và cách dùng thuốc

Liều dùng: Liều dùng thuốc Nizoral có sự khác biệt tùy theo bệnh lý cụ thể.

  • Điều trị nhiễm nấm thân, nấm bẹn, nấm bàn tay bàn chân, lang ben và nấm Candida ở da: Dùng mỗi ngày 1 lần tại các vùng da bị nhiễm nấm và vùng xung quanh.
  • Điều trị viêm da tiết bã: Bôi Nizoral cream lên vùng da bị nhiễm nấm từ 1-2 lần mỗi ngày tùy vào mức độ tổn thương.

Thời gian điều trị thông thường của các bệnh nấm ngoài da thường kéo dài khoảng 2-6 tuần tùy theo bệnh. Tuy nhiên, nếu không thấy cải thiện sau 4 tuần điều trị, cần thăm khám để có điều chỉnh phù hợp.

Cách dùng: Dùng bôi tại chỗ ngoài da, luôn vệ sinh sạch vùng da bị nhiễm nấm và lau khô trước khi bôi.

Hướng dẫn dùng Nizoral cream đúng cách

1.6 Thuốc trị nấm Nizoral có tác dụng gì?

Hoạt chất Ketoconazole có trong thuốc Nizoral có khả năng kháng nấm phổ rộng, tác dụng trên nhiều loại nấm gây bệnh và một số vi khuẩn gram dương.

Khi sử dụng, Ketoconazole sẽ ngăn cản quá trình tổng hợp ergosterol và lipid ở màng tế bào nấm. Thông qua đó, làm thay đổi tính thấm của màng tế bào, ức chế sự phát triển của nấm. Khi sử dụng thuốc ở liều thấp sẽ có tác dụng kìm nấm, liều cao sẽ giúp diệt nấm.

Thuốc trị nấm Nizoral có tác dụng gì? 

1.7 Thuốc trị nấm Nizoralcream có thể tương tác với thuốc nào?

Không dùng đồng thời Nizoral cream với các loại thuốc có chứa corticosteroid bôi tại chỗ để tránh hiện tượng dội ngược khi ngưng dùng corticosteroid sau một thời gian dài điều trị. 

Ngoài ra, mặc dù chưa có báo cáo khác về tình trạng tương tác thuốc khi dùng Nizoral cream bôi ngoài da nhưng cần thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ về tất cả các loại thuốc bôi ngoài da đang sử dụng để được hướng dẫn.

2. So sánh thuốc Nizoral với các loại thuốc trị nấm da đầu khác

2.1 So sánh Nizoral cream và Nizoral shampoo

Nizoral creamNizoral shampoo đều là sản phẩm của công ty dược Janssen Cilag, Ltd., chứa hoạt chất Ketoconazole 2%. 

So sánh Nizoral cream và Nizoral shampoo có gì giống và khác nhau

Tuy nhiên, thuốc Nizoral Shampoo được bào chế ở dạng dầu gội, có tác dụng điều trị dự phòng và nhiễm nấm men Malassezia như lang ben, gàu, viêm da tiết bã… chủ yếu ở da đầu. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung chất dưỡng ẩm để phục hồi nhanh các vết thương do nấm gây ra, cân bằng độ pH ở da đầu để ngăn nấm quay trở lại. 

Về cơ bản, cả hai sản phẩm có tác dụng tương tự nhau nhưng được đặc chế phù hợp với các vùng da khác nhau trên cơ thể.

2.2 So sánh thuốc Nizoral và Sebizole

Sebizole là dầu gội dùng để điều trị và dự phòng nhiễm nấm men, gàu và viêm da tiết bã do Douglas Pharmaceuticals sản xuất. Sản phẩm chứa hoạt chất chính Ketoconazole 2% có tác dụng tương tự như Nizoral Cream nhưng phù hợp dùng cho da đầu giống như Nizoral Shampoo.

So sánh thuốc Nizoral và Sebizole, loại nào tốt hơn? 

2.3 So sánh Nizoral cream và Selsun Blue

Selsun Blue là sản phẩm chăm sóc tóc hỗ trợ điều trị gàu và ngứa da đầu do hãng Selsun Blue- Sanofi, USA (Mỹ) sản xuất. Hoạt chất chính của Selsun Blue là Selenium Sulfide 1%, có tác dụng tương tự như Ketoconazole 2%, dùng để trị gàu và nhiễm trùng da đầu hoặc các vấn đề do nấm men gây ra. Khác với Ketoconazole, Selenium Sulfide dịu nhẹ hơn nên phù hợp sử dụng thường xuyên thay cho dầu gội thông thường.

So sánh 2 sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ điều trị gàu Nizoral và Selsun Blue

3. Lưu ý/ thận trọng khi sử dụng thuốc

3.1 Lưu ý khi dùng thuốc trị nấm Nizoral

  • Trong quá trình điều trị bằng thuốc trị nấm Nizoral cream, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như bỏng da, ngứa, mẩn đỏ ở vị trí bôi thuốc.
  • Một số trường hợp quá mẫn hiếm gặp cũng có thể xảy ra như nổi bọng nước, chàm, mày đay, viêm da tiếp xúc… Nếu gặp bất cứ phản ứng không mong muốn nào, cần ngưng thuốc và liên hệ với dược sĩ hoặc bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Tuyệt đối tuân thủ liều lượng và thời gian điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không bôi kem Nizoral lên mắt hoặc các vùng da nhạy cảm khác.
  • Luôn vệ sinh tay trước và sau khi bôi thuốc để tránh làm lây lan sang các vùng da lành khác.

3.2 Thuốc Nizoral có dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú không?

Hiện chưa các các nghiên cứu về tác động của thuốc Nizoral lên thai kỳ hoặc phụ nữ cho con bú. Do đó, chỉ nên sử dụng khi với các đối tượng này khi có chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Nizoral có dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú không?

4. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Nizoral cream

4.1 Nizoral cream có trị hắc lào không?

Nizoral là thuốc điều trị đặc hiệu đối với bệnh hắc lào và các vấn đề da liễu do nấm. Thuốc chứa hoạt chất chính là Ketoconazole, có phổ kháng nấm rộng và có thể ức chế một số loại vi khuẩn gram dương.

4.2 Nizoral cream trị nấm da đầu không?

Nizoral cream được chỉ định để điều trị nhiễm nấm và nhiễm trùng da do nấm, bao gồm: Nấm da đầu. Nhiễm nấm toàn thân, bao gồm hắc lào, lang ben, Nấm ở bẹn, nấm vùng kín.

4.3 Nizoral cream có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Thuốc Nizoral không được sử dụng rộng rãi cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Do đó, chỉ sử dụng thuốc này cho trẻ em khi thật sự cần thiết. Trao đổi với bác sĩ về rủi ro và lợi ích điều trị khi dùng thuốc cho đối tượng này.

4.4 Nizoral bôi vùng kín được không?

Chị em có thể sử dụng Nizoral để làm thuốc bôi trị ngứa vùng kín. Nizoral là thuốc dạng kem bôi, có chứa hoạt chất ketoconazole- là một dẫn xuất của dioxolane imidazol tổng hợp có hoạt tính chống nấm. Vì thế, Nizoral thường được dùng để chữa trị nấm da và nấm vùng kín rất tốt.

Nizoral bôi vùng kín được không?

5. Nizoral cream giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Bạn đang băn khoăn không biết thuốc Nizoral cream giá bao nhiêu? Tìm mua ở đâu chính hãng. Đừng quá lo lắng bởi sản phẩm này được bài bán tại các cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc. 

Giá bán: 39.000 đồng/1 tuýp 10g. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần nắm về thuốc trị nấm Nizoral và so sánh với một số sản phẩm có công dụng tương đương phổ biến trên thị trường hiện nay. Tùy vào mức độ và vị trí bệnh, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để đẩy nhanh hiệu quả điều trị. Ngoài ra, đừng quên thường xuyên theo dõi VNCare để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về thuốcsức khỏe, đồng thời tìm kiếm các địa chỉ nha khoa, cơ sở y tế, thẩm mỹ viện, nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện… uy tín trên toàn quốc.

Nguồn tham khảo:

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

19 giờ ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

20 giờ ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago