Categories: Thông tin Y tế 24h

5 Lý do quan hệ đúng ngày rụng trứng vẫn không có thai?

Đối với nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn nên có thể tính toán chính xác ngày rụng trứng. Vì thế, có nhiều cặp vợ chồng dựa vào ngày rụng trứng để tính toán việc quan hệ để sinh con nhằm tăng khả năng thụ thai. Tuy vậy, vẫn có một số trường hợp không thể mang thai dù tính ngày rất kỹ càng. Dưới đây là 5 lý do chính dẫn đến việc quan hệ đúng ngày vẫn không có thai:

1. Tính ngày rụng trứng không chính xác

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà ngày rụng trứng có thời gian khác nhau. Chu kỳ kinh nguyệt không cố định 28 ngày mà có thể lên từ 28-32 ngày. Đây là khoảng thời gian dễ thụ thai nhất vì hormone luteinizing tăng lên đáng kể và phóng thích trứng vào thời điểm này. Ngày rụng trứng cũng có thể thay đổi nếu trong chế độ ăn uống có chất gây ức chế, chất kích thích dẫn đến việc trễ ngày. Do đó, việc chủ quan tính ngày rụng trứng không chính xác là nguyên nhân dẫn đến dù quan hệ đúng ngày nhưng vẫn không thụ thai. Trong nhiều trường hợp, quan hệ không đúng ngày rụng trứng có thai, tuy nhiên cũng có nhiều cặp vợ chồng dù tính toán đúng thì tinh trùng vẫn không gặp được trứng.

2. Tình trạng sức khỏe

Quan hệ đúng ngày rụng trứng vẫn không có thai

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến để trả lời cho câu hỏi quan hệ đúng ngày vẫn không thể thụ thai. Ngoài sức khỏe sinh sản thì vấn đề sức khỏe cả tổng thể như một số bệnh lý cũng khiến dấu hiệu có thai trở nên khó khăn.

Nhiều trường hợp có người vợ có tử cung màn mỏng, buồng trứng bị đa nang, người chồng sinh lý yếu hay một số bệnh lý khác trong cơ thể cũng khiến việc đậu thai thấp dù đã tính toán đúng ngày rụng trứng.

Do đó, khi đã quyết định có con, các cặp vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để có một sức khỏe tốt bắt đầu làm cha mẹ. Khi gặp các vấn đề sức khỏe nào cũng có thể chữa trị kịp thời để giúp con sinh ra có một thể lực tốt.

3. Tâm lý không thoải mái

Theo nhiều nghiên cứu của Đại học Louisville (Mỹ), phụ nữ trong ngày rụng trứng có cảm giác căng thẳng hay lo âu giảm 40% cơ hội đậu thai so với những người có tinh thần vui vẻ, thoải mái. Nồng độ cortisol trong máu sẽ tăng cao khiến tâm lý kiệt quệ, lo lắng, khó chịu, tác động tiêu cực đến quá trình rụng trứng và khả năng sinh sản. Khi quan hệ trong hoàn cảnh đó ngoài mất cảm giác khoái cảm mà còn khiến tinh trùng của người chồng không thể gặp được trứng và thụ thai.

4. Quan hệ quá nhiều lần

Khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng ít nhiều ảnh hưởng bởi tần suất quan hệ. Nhiều cặp vợ chồng quan hệ nhiều lần trong ngày rụng trứng với mong muốn háo hức có con. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe sẽ ảnh hưởng nếu với tần suất nhiều lần dẫn đến khó thụ thai. Theo khuyến cáo của bác sĩ, số lần quan hệ tốt nhất là 2 ngày/lần hoặc tuần/3 lần.

5. Tư thế nhàm chán

Nhàm chán trong tư thế quan hệ

Tại sao tôi không có thai sau khi quan hệ vào ngày rụng trứng? Hầu hết các cặp vợ chồng đều ngại thay đổi tư thế “yêu” vì họ tin rằng tư thế yêu thông thường như việc “nam trên, nữ dưới”. Điều này làm giảm tỷ lệ thụ thai đồng thời gây ra tình trạng nhàm chán khi quan hệ.

Trên thực tế, tất cả các vị trí đều có cơ hội thụ thai như nhau. Tại sao không chuyển đổi vị trí vào ngày rụng trứng nếu chúng ta đã ở cùng một vị trí trong một thời gian dài mà vẫn chưa có con?

Việc thay đổi tư thế sẽ giúp khơi lại mối quan hệ của hai vợ chồng, kích thích ham muốn của đối phương và thúc đẩy tỷ lệ tinh trùng gặp trứng.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có tìm hiểu thêm về 5 lý do quan hệ đúng ngày rụng trứng vẫn không có thai. Hy vọng, với những chia sẻ của VNCare.net sẽ giúp bạn có quá trình thụ thai an toàn và thoải mái nhất.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

1 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

1 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago