Quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng cuối: Nên làm gì, không nên làm gì?

0
52
quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối
Quảng Cáo

Quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng cuối: Mang thai có khiến bạn quan tâm đến tình dục không? Hay là tình dục là điều cuối cùng trong tâm trí của bạn? Dù bằng cách nào, đây là những điều bạn cần biết về quan hệ tình dục khi mang thai. Nếu bạn muốn có thai, bạn có quan hệ tình dục. Nhưng còn quan hệ tình dục khi bạn đang mang thai thì sao? Dưới đây là những điều bạn cần biết về quan hệ tình dục khi mang thai.

> > Xem thêm: Quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối có nên không? Cần lưu ý gì?

Quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng cuối có ổn không?

Em bé đang phát triển của bạn được bảo vệ bởi nước ối trong tử cung của bạn, cũng như bởi các cơ chắc khỏe của tử cung. Hoạt động tình dục sẽ không ảnh hưởng đến em bé của bạn, miễn là bạn không gặp các biến chứng như sinh non hoặc các vấn đề về nhau thai. Tuy nhiên, mang thai có thể gây ra những thay đổi về mức độ thoải mái và ham muốn tình dục của bạn.

Quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng cuối có thể gây sảy thai?

Quan hệ tình dục khi mang thai sẽ không gây sẩy thai. Hầu hết các trường hợp sảy thai xảy ra do thai nhi không phát triển bình thường.

Các tư thế quan hệ tình dục tốt nhất khi mang thai là gì?

Miễn là bạn cảm thấy thoải mái, hầu hết các tư thế quan hệ tình dục đều ổn khi mang thai. Quan hệ tình dục bằng miệng cũng an toàn khi mang thai. Khi quá trình mang thai của bạn tiến triển, hãy thử nghiệm để tìm ra thứ hoạt động tốt nhất. Hãy để sự sáng tạo của bạn chiếm lĩnh, miễn là bạn luôn giữ được niềm vui và sự thoải mái cho nhau.

Bao cao su có cần thiết không?

Bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khi mang thai có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho bạn và em bé. Tránh tất cả các hình thức quan hệ tình dục – âm đạo, miệng và hậu môn – nếu bạn tình của bạn bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục đang hoạt động hoặc được chẩn đoán gần đây.

Sử dụng bao cao su nếu:

  • Bạn không ở trong một mối quan hệ chung thủy một vợ một chồng
  • Bạn chọn quan hệ tình dục với bạn tình mới khi mang thai

Có thời điểm nào nên tránh quan hệ tình dục không?

Kích thích vú, cực khoái nữ và một số hormone trong tinh dịch được gọi là prostaglandin có thể gây ra các cơn co thắt tử cung.

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể khuyên bạn nên tránh quan hệ tình dục nếu:

  • Bạn bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân
  • Bạn đang bị rò rỉ nước ối
  • Cổ tử cung của bạn bắt đầu mở sớm (thiếu năng lực cổ tử cung)
  • Nhau thai của bạn che phủ một phần hoặc hoàn toàn lỗ cổ tử cung của bạn (nhau thai tiền đạo)
  • Bạn có tiền sử sinh non hoặc sinh non

Nếu tôi không muốn quan hệ tình dục thì sao?

Vậy là được rồi. Có nhiều thứ để thân mật hơn tình dục. Chia sẻ nhu cầu và mối quan tâm của bạn với đối tác của bạn một cách cởi mở và yêu thương. Nếu tình dục khó khăn, không hấp dẫn hoặc vượt quá giới hạn, hãy thử ôm ấp, hôn hoặc xoa bóp.

Tình dục có an toàn khi mang thai không?

Tình dục là một phần tự nhiên, bình thường của thai kỳ – nếu bạn đang có một thai kỳ bình thường. Sự thâm nhập và chuyển động của giao hợp sẽ không gây hại cho em bé, em bé được bảo vệ bởi bụng của bạn và các thành cơ của tử cung. Em bé của bạn cũng được đệm bởi chất lỏng của túi ối.

Các cơn co thắt khi đạt cực khoái không giống như các cơn co thắt khi chuyển dạ . Tuy nhiên, như một biện pháp phòng ngừa an toàn chung, một số bác sĩ khuyên tránh quan hệ tình dục trong những tuần cuối của thai kỳ, tin rằng hormone trong tinh dịch có tên là prostaglandin có thể kích thích các cơn co thắt. Một ngoại lệ có thể dành cho những phụ nữ quá hạn và muốn gây chuyển dạ . Một số bác sĩ tin rằng prostaglandin trong tinh dịch thực sự gây ra chuyển dạ đối với thai đủ tháng hoặc quá hạn, vì chất gel được sử dụng để “làm chín” cổ tử cung và gây chuyển dạ cũng chứa prostaglandin. Nhưng các bác sĩ khác cho rằng mối liên hệ giữa tinh dịch/chuyển dạ này chỉ là lý thuyết và việc quan hệ tình dục không kích hoạt chuyển dạ.

Khi nào không nên quan hệ tình dục khi mang thai

Trao đổi với bác sĩ về việc quan hệ tình dục khi đang mang thai có an toàn hay không. Họ có thể khuyên bạn không nên quan hệ tình dục nếu bạn có bất kỳ loại mang thai có nguy cơ cao nào sau đây:

  • Bạn có nguy cơ sảy thai hoặc có tiền sử sảy thai trong quá khứ
  • Bạn có nguy cơ sinh non (các cơn co thắt trước 37 tuần của thai kỳ)
  • Bạn đang bị chảy máu âm đạo, tiết dịch hoặc chuột rút mà không rõ nguyên nhân
  • Túi ối của bạn bị rò rỉ chất lỏng hoặc màng ối bị vỡ
  • Cổ tử cung của bạn đã mở quá sớm trong thai kỳ
  • Nhau thai của bạn nằm quá thấp trong tử cung (p lacenta previa )
  • Bạn đang mong đợi t win , bộ ba hoặc “bội số” khác

Hãy nhớ rằng nếu bác sĩ của bạn nói “không quan hệ tình dục”, điều đó có thể bao gồm bất cứ điều gì liên quan đến cực khoái hoặc kích thích tình dục, không chỉ giao hợp. Thảo luận về nó để bạn rõ ràng về ý nghĩa của chúng.

Bài trướcĐặt tên con trai họ Lê – Một số lưu ý ba mẹ cần ghi nhớ 
Bài tiếp theoThụ tinh nhân tạo