Smecta là thuốc gì? Công dụng, liều dùng và những lưu ý khi sử dụng?

0
662
smecta
Quảng Cáo

Rối loạn đường tiêu hóa, bị tiêu chảy là những căn bệnh thường thấy ở nhiều đối tượng khác nhau. Điều này không chỉ làm cho người bệnh đi đau bụng, có cảm giác nôn mửa mà còn khiến cho bạn mệt mỏi, biếng ăn. Hãy yên tâm, bởi Healthcare 247 sẽ giới thiệu cho bạn thuốc điều trị tiêu chảy Smecta. Hãy cùng khám phá nhé!

Smecta là thuốc gì?

Smecta là thuốc điều trị tiêu chảy cấp và mãn tính, thuốc có khả năng bao phủ niêm mạc đường ruột, bảo vệ đường tiêu hóa. Thuốc cũng chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị kích thích ở đường ruột, trào ngược dạ dày thực quản. Thuốc được bào chế bởi công ty hàng đầu nước Pháp là Ipsen. Ngoài sở hữu dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, thương hiệu này cũng đạt rất nhiều giấy chứng nhận về an toàn sức khỏe cho người dùng. 

Smecta là thuốc điều trị tiêu chảy cấp và mãn tính - Ảnh 1

Thuốc Smecta được bào chế dưới dạng bột pha hỗn dịch uống với vị cam và vani thơm ngon, dễ uống, phù hợp cho cả trẻ nhỏ. Thuốc trị tiêu chảy Smecta được đóng gói trong hộp giấy hình chữ nhật đơn giản, có 3 màu trắng, cam và xanh dương, mỗi hộp gồm 30 gói nhỏ. Mỗi gói Smecta có thể sử dụng cho một liều uống nên rất tiện lợi khi sử dụng cũng như trong việc bảo quản. Hiện nay, thuốc trị tiêu chảy Smecta đã được phân phối tại các hiệu thuốc trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thành phần của thuốc Smecta

Thuốc Smecta được bào chế từ các thành phần dưới đây: 

  •  Smectite intergrade bản chất beidellitique 3g.
  •  Glucose monohydrate 0,749g.
  •  Saccharine sodique 0,07g.
  • Vanillin 0,04g.
  • Cùng một số các tá dược vừa đủ khác có trong 1 viên uống.

Smecta là thuốc gì và được dùng để điều trị trong các trường hợp tiêu chảy nào?

  • Thuốc trị tiêu chảy Smecta được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị tiêu chảy, đau bụng do ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, thiếu lành mạnh cho cơ thể.
  • Thuốc Smecta cũng hỗ trợ điều trị liên quan đến tá tràng, dạ dày, thực quản.
  • Đối với những trường bị viêm lở loét đường tiêu hóa thì Smecta cũng được các bác sĩ có chuyên môn khuyên dùng.
  • Thuốc cũng làm giảm các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, mắc ói do viêm loét dạ dày, bỏ bữa thường xuyên.

Hướng dẫn sử dụng thuốc tiêu chảy Smecta

1. Chỉ định khi sử dụng thuốc điều trị tiêu chảy Smecta:

  • Điều trị các triệu chứng trong tiêu chảy cấp ở trẻ em, trẻ nhũ nhi và người lớn, kết hợp với việc bổ sung nước và các chất điện giải đường uống.
  • Điều trị các triệu chứng trong tiêu chảy mạn tính, các triệu chứng đau liên quan tới thực quản, dạ dày, tá tràng và ruột.

2. Chống chỉ định đối với các trường hợp:

  • Người bị dị ứng với Diosmectite hay bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Người đang điều trị các loại thuốc đặc trị khác liên quan đến đường tiêu hóa.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú thì không tự ý sử dụng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên môn.
  • Người cao tuổi hoặc có tiền sử về bệnh suy thận thì nên cân nhắc trước khi dùng. 

*Lưu ý: Smecta có tác dụng làm dịu cơn đau và các triệu chứng tiêu chảy cấp và mãn tính, làm dịu đau dạ dày cũng như đại tràng. Tuy nhiên, sản phẩm không phải là thuốc kháng sinh và chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng đau liên quan tới đường tiêu hóa.

3. Đối tượng sử dụng thuốc Smecta:

  • Người lớn
  • Trẻ em

4. Liều dùng và cách dùng thuốc Smecta:

  • Trẻ em: 

+ Cách dùng Smecta cho trẻ sơ sinh: 1 gói/ngày.

+ 1 đến 2 tuổi: 1-2 gói/ngày.

+ Trên 2 tuổi : 2-3 gói/ngày.

  • Người lớn: Người lớn: Trung bình, 3 gói/ngày, hòa trong nửa ly nước.

Liều dùng và đối tượng sử dụng - Ảnh 2

Những lưu ý, thận trọng khi sử dụng thuốc tiêu chảy Smecta

Lưu ý khi sử dụng thuốc Smecta

  • Để thuốc hòa tan nhanh khi vào cơ thể, người dùng có thể hòa tan vào nước hoặc trộn đều vào thức ăn. Bạn nên uống sau bữa ăn đối với bệnh nhân bị viêm thực quản, xa bữa ăn đối với những người bị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, hạn chế sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ bảo quản thích hợp là dưới 30 độ C.
  • Độ ẩm bảo quản lý tưởng là dưới 70 phần trăm.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị tiêu chảy Smecta, nếu xảy ra bất kỳ hiện tượng dị ứng, nổi mẩn đỏ trên da thì bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc - Ảnh 3

Thận trọng khi sử thuốc trị tiêu chảy Smecta:

  • Thuốc có thể xảy ra các tác dụng phụ như táo bón, đầy hơi, nôn mửa thì bạn nên ngưng sử dụng thuốc.
  • Các triệu chứng như phát ban, ngứa và phù mạch thường khó thấy khi sử dụng thuốc Smecta. Vì thế mà bạn cũng phải nên cân nhắc và sử dụng đúng liều lượng cho phép.
  • Không sử dụng thuốc trị tiêu chảy Smecta với các trường hợp sau: Thuốc đã quá hạn sử dụng in trên bao bì; người bị mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc; bệnh nhân không dung nạp được Fructose.

Chế độ ăn uống giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng tiêu chảy

Để cải thiện tình trạng bị tiêu chảy, bệnh nhân cần phải có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Bạn cần phải bổ sung các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như rau xà lách, khoai lang, bí đỏ, ớt chuông để quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra cũng nên bổ sung các men vi sinh có lợi cho đường ruột để giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng. Uống nhiều nước mát hoặc nước tinh khiết sẽ giúp cơ thể đào thải những chất có hại có sức khỏe cho cơ thể.

Chế độ ăn uống giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng tiêu chảy - Ảnh 4

Người bị bệnh tiêu chảy cũng nên hạn chế các loại đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ hoặc chất đạm. Bởi vì đối với những thức ăn như thế sẽ làm cho lớp mỡ tích tụ, khiến cho đường tiêu hóa phải hoạt động hết công suất.

Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế sử dụng các loại đồ uống có cồn, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê. Để bảo vệ cơ thể nói chung và đường tiêu hóa nói riêng, bạn cần phải thường xuyên tập luyện thể thao, thể dục hằng ngày.

Thuốc Smecta có giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Với những công dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiêu chảy, thì thuốc Smecta là lựa chọn hợp lý cho gia đình của bạn. Tại nhà thuốc Healcare 247, bạn còn tìm mua được những loại thuốc khác như bổ não, suy giảm trí nhớ, suy gan,… với giá thành phải chăng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tra cứu các thông tin về bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ, trung tâm chỉnh hình trên toàn quốc. Vậy thì còn chờ gì mà không đặt mua ngay thuốc Smecta tại Healcare 247 bạn nhỉ? 

Hiện nay tại nhà thuốc Healcare 247, thuốc điều trị tiêu chảy Smecta được bán với giá là 131 ngàn đồng (giá bán có thể dao động tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán thuốc).

Hy vọng thông qua bài viết trên, HealthCare đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích về thông tin của thuốc Smecta. Hãy truy cập vào website của Health Care, để dễ dàng tìm kiếm các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc,… trên cả nước. Ngoài ra, thường xuyên cập nhật những thông tin bổ ích để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

Smecta – https://smecta.com.vn/product/smecta/

Bài trướcThuốc nhỏ mắt: Công dụng, phân loại, cách dùng, giá bán | VNCARE
Bài tiếp theoTổng hợp thông về bệnh quai bị và cách phòng ngừa hiệu quả | VNCARE