Niềng răng

Tất tần tật về niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Một trong những câu hỏi chúng tôi thường nghe nhất là niềng răng hết bao nhiêu tiền? ‘Mặc dù giá có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn, nhưng trung bình một kế hoạch điều trị 18 tháng có thể dao động trong khoảng từ 1.500 đô la đến 9.000 đô la. Đây là một khoản đầu tư đáng kể, và hoàn toàn có thể hiểu được rằng các bậc cha mẹ và bệnh nhân muốn biết chính xác niềng răng hết bao nhiêu tiền.

Tin tốt là hầu hết các bác sĩ chỉnh nha đều sẵn lòng cung cấp báo niềng răng hết bao nhiêu tiền trọn gói ngay từ ban đầu. Điều đó có nghĩa là tất cả mọi thứ từ việc lắp mắc cài ban đầu và thăm khám điều chỉnh định kỳ đến tháo mắc cài, mắc cài và tái khám sau điều trị trong 1-2 năm đều được tính vào tổng chi phí. Cũng như không có chi phí ẩn trong suốt quá trình thực hiện, nhiều bác sĩ chỉnh nha cung cấp các kế hoạch thanh toán để giúp bạn thoải mái phân bổ chi phí .

Niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Để giúp bạn hiểu những gì bạn có thể mong đợi từ kế hoạch điều trị chỉnh nha của mình, chúng tôi đã chia nhỏ bên dưới, với và chính xác những gì bạn phải trả và các yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền:

1. Các loại niềng răng

Cho dù bạn đang tìm kiếm để có được mắc cài kim loại tiêu chuẩn, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hay đã đặt trái tim của bạn trên một loạt các dấu hiệu rõ ràng, sẽ có sự thay đổi về niềng răng hết bao nhiêu tiền tùy thuộc vào lựa chọn bạn chọn. Điều này là do chi phí của vật liệu và số lượng tùy chỉnh cần thiết.

Ví dụ, trong khi niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài mặt trong có thể sử dụng vật liệu và phương pháp tương tự để làm thẳng răng của bạn, thì mắc cài mặt lưỡi nói chung cần phải được chế tạo riêng để đảm bảo chúng vừa khít với mặt trong của răng để hạn chế ảnh hưởng đến giọng nói của bạn. Mặt khác, mắc cài kim loại tiêu chuẩn sử dụng các giá đỡ và dây cung được tạo sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau mà sau đó bác sĩ chỉnh nha sẽ lựa chọn và tùy chỉnh phù hợp với từng bệnh nhân. Mức độ tùy chỉnh tăng lên thường làm tăng chi phí niềng răng.

Các loại niềng răng

Một trong những chi phí mà phí chỉnh nha sẽ chi trả là chi phí niềng răng mắc cài tự thân.

Niềng răng khá phức tạp, với ba phần làm việc cùng nhau để đạt được kết quả đáng chú ý.

Có những giá đỡ, được gắn vào các răng riêng lẻ bằng một loại keo đặc biệt và được làm bằng thép không gỉ hoặc gốm sứ có chất lượng phẫu thuật; dây cung, tham gia vào mỗi giá đỡ và cung cấp các lực nhẹ nhàng và nhất quán được sử dụng để hướng các răng vào đúng vị trí; và các ống nối bằng nhựa đàn hồi hoặc các “cổng” giá đỡ khóa dây vòm vào các giá đỡ.

Cũng như niềng răng của bạn, bạn cũng có thể cần các thiết bị hỗ trợ như tấm mở rộng hàm hoặc thiết bị điều chỉnh khớp cắn như một phần của điều trị chỉnh nha. Đây là những phần chất lượng cao của thiết bị chính xác được sản xuất theo yêu cầu.

2. Yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền

2.1 Yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền: Thời gian điều trị

Điều trị chỉnh nha có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào tình hình cụ thể của trường hợp của bạn.

Thời gian điều trị của bạn được xác định bởi vấn đề cụ thể cần khắc phục và loại dịch chuyển răng cần thiết. Ví dụ, việc xoay một chiếc răng có thể đạt được trong vài tháng ngắn ngủi, nhưng việc hướng một chiếc răng xuống và đẩy nó vào vị trí thẳng hàng với những chiếc răng còn lại của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn. Việc nắn chỉnh hàm và cố định khớp cắn của bạn cũng có thể mất nhiều thời gian hơn để điều chỉnh. Người ta thường thấy những thay đổi rất tích cực trong 6-12 tháng đầu điều trị, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những thay đổi nhỏ đang diễn ra là kém quan trọng.

2.2 Yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền: Số cuộc hẹn bạn cần

Trong khi nhiều người có thể niềng răng lên đến hai năm, số lần họ đến gặp bác sĩ chỉnh nha trong thời gian đó có thể khác nhau. Điều này có thể khác nhau tùy theo mức độ phức tạp của trường hợp của bạn, tiến trình điều trị của bạn như thế nào, nếu bạn có bất kỳ yếu tố rủi ro nào cần được theo dõi chặt chẽ hoặc nếu bạn gặp khó khăn khi chăm sóc thiết bị của mình và cần theo dõi thêm. Bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ có thể cho bạn biết tần suất bạn nên đăng ký để điều chỉnh hoặc đánh giá trong suốt quá trình điều trị của bạn, điều này sẽ giúp bạn tính toán niềng răng hết bao nhiêu tiền cho quá trình điều trị của mình.

Yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền: Số cuộc hẹn bạn cần

Bạn có thể dễ dàng bỏ qua một cuộc hẹn ở đây hoặc ở đó, nhưng việc kiểm tra và điều chỉnh thường xuyên này là rất quan trọng để đảm bảo rằng việc điều trị của bạn tiến triển thuận lợi. Cho dù thay dây, lắp thêm phần đính kèm để điều trị bằng răng trong hoặc cung cấp chất dẻo để cải thiện khớp cắn của bạn, những cuộc hẹn này đều cần thiết để hướng nụ cười của bạn đến vị trí cần thiết một cách an toàn.

2.3 Yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền: Hàm duy trì và các cuộc hẹn theo dõi

Hành trình chỉnh nha của bạn không dừng lại khi niềng răng của bạn ra đời. Có thể bạn sẽ cần khoảng hai năm đánh giá theo lịch trình để đảm bảo răng của bạn vẫn thẳng hàng và không bị trượt trở lại vị trí cũ.

Việc điều trị theo dõi ban đầu sẽ bao gồm việc bạn lắp các dụng cụ phục hình để tạo cơ hội tốt nhất cho răng của bạn, tất cả đều được bao gồm trong chi phí niềng răng ban đầu.

2.4 Yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng hết bao nhiêu tiền: Nhóm chuyên gia của bạn

Sau khi niềng răng của bạn được lắp vào, bạn sẽ cần đến gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên để họ kiểm tra xem mắc cài của bạn có đang hoạt động bình thường hay không và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào. Trung bình, bạn sẽ đến gặp bác sĩ chỉnh nha của mình 6-10 tuần một lần để kiểm tra trong khi niềng răng, và sau đó 3-6 tháng một lần trong khi bạn đang đeo mắc cài. Điều đó thường tạo ra hơn 10-15 cuộc hẹn trong suốt quá trình điều trị của bạn, tất cả đều được bao trả trong chi phí niềng răng của bạn.

Ngoài ra còn có các chi phí niềng răng ít rõ ràng hơn liên quan đến việc điều hành cơ sở thực hành chỉnh nha cấp cao, chẳng hạn như duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn, công nghệ kỹ thuật số hiện đại và thiết bị khử trùng cũng như đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu. Cũng như trải qua năm năm đào tạo để trở thành một nha sĩ, một bác sĩ chỉnh nha chuyên khoa đã hoàn thành thêm ba năm đào tạo chuyên gia toàn thời gian (hơn 4000 giờ) để trở thành một bác sĩ chỉnh nha. Ngoài bác sĩ chỉnh nha, còn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ tay nghề cao gồm vệ sinh viên, kỹ thuật viên lab, bác sĩ trị liệu và nhân viên văn phòng, tất cả cùng làm việc để đảm bảo kết quả điều trị thành công cho bạn.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp niềng răng hết bao nhiêu tiền để có 1 nụ cười hoàn hảo là bao nhiêu. Ngoài ra, tại website còn cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về niềng răng khác. Đừng quên theo dõi website ngay hôm nay!

>> Nguồn tham khảo: https://orthodonticsaustralia.org.au/cost-orthodontic-treatment/ 

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

1 tuần ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

1 tuần ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

1 tuần ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

3 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

3 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

3 tuần ago