Sức Khoẻ

Nấm da đầu là gì? TOP 4 thuốc trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay | VNCARE

Nấm da đầu luôn lo lắng của nhiều chị em phụ nữ, kể cả đối với nam giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách điều trị hiệu quả và an toàn cho da đầu. Bởi vì trên thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu chuyên đặc trị bệnh này. Bạn đừng quá lo lắng bởi website VNCare sẽ giới thiệu cho bạn những loại thuốc trị nấm da đầu chất lượng và an toàn. Hãy cùng theo chân bài viết để khám phá nhé!

Nấm da dầu là gì? Nguyên nhân gây ra nấm da dầu?

Nấm da đầu là tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy và xuất hiện các vảy nến trắng bám trên da đầu. Lúc này, người bị có cảm giác đau rát và rất khó chịu khi buộc tóc hoặc gội đầu. 

Nấm da dầu là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh nấm da đầu là do vệ sinh đầu tóc không kỹ càng, không gội đầu thường xuyên. Điều này khiến cho các chất bã nhờn sản sinh ra và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây nên các vảy nến, lở loét trên da đầu. 

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác là do cơ địa, tuyến mồ hôi của mỗi người tiết ra quá nhiều. Các trường hợp bị nấm da đầu khác là do dị ứng với các loại dầu gội hoặc để tóc ướt khi đi ngủ.

Các giai đoạn của nấm da đầu

1. Giai đoạn 1

Ở giai đoạn 1, da đầu xuất hiện lớp gàu trắng và hình thành từng cụm trên tóc

Đây là giai đoạn khởi phát của bệnh nấm da đầu và là dấu hiệu nhận biết cơ bản để bạn có những phương pháp điều trị kịp thời. Da đầu xuất hiện lớp gàu trắng và hình thành từng cụm trên tóc.

Ngoài ra có thể gây rụng tóc, kích ứng da đầu hoặc nổi mẩn đỏ vô cùng đau rát. Ở giai đoạn này bạn có thể dùng thuốc bôi trị nấm hoặc dầu gội dược liệu để làm dịu vùng da kích ứng. 

2. Giai đoạn 2

Ở giai đoạn 2 thì người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy cực kỳ khó chịu

Bệnh nấm da đầu ở giai đoạn 2 thì người bị có cảm giác ngứa ngáy cực kỳ khó chịu. Chân tóc lúc này rất yếu và có thể bị hói vĩnh viễn nếu không kịp thời chữa trị. Trường hợp da đầu quá mẫn cảm có thể xuất hiện các nốt mụn nhọt, rất nhức và có mủ bên trong. 

3. Giai đoạn 3

Giai đoạn 3 thì người bị nấm da đầu thường xuyên rụng không kiểm soát

Tóc của người bị nấm da đầu thường xuyên rụng không kiểm soát, khiến cho tóc bị thưa dần và rất khó mọc lại. Cảm giác ngứa ngáy vẫn tăng lên và các lớp vảy nến xuất hiện dày đặc hơn. Khi đó nếu vô tình gãy có thể gây chảy máu da đầu và làm viêm loét nặng nề hơn. 

Cách trị nấm da đầu bằng thuốc an toàn , hiệu quả nhanh chóng

1. Thuốc trị nấm da đầu dạng uống

Thuốc uống trị nấm da đầu Qik Hair For Men

Đây là cách trị nấm da đầu phổ biến và ít gây ra các tác dụng phụ nhất.  Người dùng có thể tham khảo những loại thuốc như Ezema 50, Qik Hair For Men, Griseofulvin 500mg để gia tăng tỷ lệ điều trị thành công. 

Ngoài ra, bạn nên đọc kỹ thành phần, hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định của thuốc để không gây ra tác dụng phụ. Trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. 

2. Thuốc trị nấm da đầu dạng bôi phổ biến

Việc sử dụng các loại thuốc trị nấm da đầu dạng bôi thường được bác sĩ chỉ định nhằm giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm và rụng tóc, có thể kết hợp thêm một số loại thuốc uống trong trường hợp cần thiết. 

Tham khảo ngay các loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay được VNCare liệt kê trong bài viết dưới đây.

2.1 Thuốc trị nấm da đầu Jasunny hiệu quả nhanh chóng

Thuốc bôi trị nấm da đầu Jasunny

  • Công dụng: Thuốc trị nấm da đầu dạng bôi Jasunny có công dụng chính trong việc đánh bật các lớp gàu cứng đầu, diệt các loại vi khuẩn gây nấm mốc. Thành phần chính có trong thuốc bao gồm 0.25 mg Clobetasol, Ketoconazole 15mg, được bào chế dạng gel bôi, có kết cấu đặc sệt.
  • Giá bán: 60.000 đồng/50g. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2.2 Thuốc trị nấm da đầu Kentax 2% 5g an toàn, hiệu quả

Thuốc Kentax 2% 5g

  • Công dụng: Thuốc được sản xuất bởi công ty dược phẩm Detapham với thành phần chính là Ketoconazole. Cách trị nấm da đầu bằng gel bôi Kentax này mang lại hiệu quả cao trong việc làm dịu vùng da bị đau rát cho vi khuẩn gây nên và giúp kích thích mọc tóc.
  • Giá bán: 10.000 đồng/5g. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2.3 Thuốc trị nấm da đầu Endix G Cream 20

Thuốc Endix G Cream 20

  • Công dụng: Chỉ định sử dụng cho các trường hợp viêm nhiễm da đầu tại chỗ như chàm, nấm da mặt, nấm râu,…Các thành phần chính có trong gel bôi là Econazole nitrate, Triamcinolon cùng một tá dược khác giúp cải thiện tình trạng gàu ở da đầu.
  • Giá bán: 30.000 đồng/20g. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2.4 Thuốc trị nấm da đầu Ezema 50

Thuốc Ezema 50

  • Công dụng: Thuốc trị nấm da đầu Ezema 50 được bào chế với các chiết xuất như Gurjun Ấn Độ, Ginger, Curcuma, Neem oil, Carrot Seed. Thuốc bôi có tác dụng tiêu diệt khuẩn, vi nấm và làm sạch các vết thương do viêm nấm da đầu gây ra. Ngoài ra, gel bôi cũng giúp ức chế sự tăng tuyến bã nhờn trên da và hạn chế tình trạng bết dính trên tóc.
  • Giá bán: 680.000 đồng/50gram. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2.5 Thuốc trị nấm da đầu Selsun của Thái Lan

  • Công dụng: Dầu gội trị nấm da đầu Selsun của Thái Lan là sản phẩm đặc trị dành cho bệnh nấm da đầu. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất về các dòng dầu gội trị nấm da đầu của Thái Lan trong hàng chục năm qua.
  • Giá bán: 350.000VNĐ/120ml. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2.6 Thuốc trị nấm da đầu Nizoral

Thuốc trị nấm da đầu Nizoral

  • Công dụng: Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral giúp điều trị nấm đầu đồng thời có tác dụng giúp bảo vệ da đầu khỏi bụi bẩn và các vi khuẩn gây nấm cho tóc sạch hơn và khỏe mạnh hơn.
  • Giá bán: 6.500 vnđ – 10.000 vnđ/ gói nhỏ 6ml hoặc 50.000 vnđ – 85.000 vnđ/chai 50ml hoặc 90.000 vnđ – 140.000 vnđ/chai 100ml. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

2.7 Kem bôi nấm da Clothasone D Thái Lan

  • Thành phần: Clotrimazole, Betamethasone và một số tá dược vừa đủ khác.
  • Công dụng: Kem bôi Clothasone D được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị bệnh ngoài da do nhiễm nấm như: nấm da toàn thân, nấm da đầu, nấm da tay chân, nấm móng, lác, hắc lào, lang ben
  • Giá bán: 80,000đ/tuýp. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng phân phối sản phẩm.

Một số lưu ý khi dùng thuốc trị nấm da đầu dạng bôi

  • Trong quá trình dùng thuốc trị nấm da đầu, người dùng cần hạn chế dùng chung với các loại thuốc trị nấm khác. Ngoài ra, không nên tẩy hoặc nhuộm tóc trong thời gian điều trị vì có thể làm cho da đầu bị tổn thương nặng nề hơn.
  • Không nên gãy hoặc chà xát mạnh trên vùng da đầu vì có thể làm chảy máu, đau rát và thậm chí là rụng tóc.
  • Nên chọn những loại thuốc có thành phần từ tự nhiên, an toàn cho da đầu và không gây kích ứng. Khi bôi thuốc xong nên rửa tay lại bằng nước sạch và dùng khăn để lau tay.

Không nên nhuộm tóc trong quá trình điều trị nấm da đầu

Để tìm hiểu thêm về thông tin về các loại thuốc trị nấm da đầu, cách trị nấm da đầu tại nhà thì bạn có thể truy cập tại VNCare. Để tìm hiểu thêm về thông tin của những loại bệnh da liễu khác như: mụn cám, mụn ẩn, giãn tĩnh mạch chân thì bạn có thể tra cứu thêm tại VNCare. Bên cạnh đó, website cũng có danh mục dùng để tra cứu về giờ làm việc, địa chỉ liên hệ của các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, cơ sở thẩm mỹ uy tín trên toàn quốc. Hãy cùng cập nhật những thông tin y tế mới nhất cùng VNCare để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. 

Nguồn tham khảo:

Jasunny – https://dav.gov.vn/file/2016/Nam%202016%20theo%20TT%2013-2009/0099/img030.pdf

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

2 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

2 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

5 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

5 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago