Mẹ & Bé

Tiểu đường thai kỳ ở thai phụ và triệu chứng

Bệnh tiểu đường thai kỳ là bệnh tiểu đường được chẩn đoán lần đầu tiên trong thời kỳ mang thai (thời kỳ mang thai). Giống như các loại bệnh tiểu đường khác, bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến cách các tế bào của bạn sử dụng đường (glucose). Bệnh tiểu đường thai kỳ gây ra lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ và em bé của bạn.

Mặc dù có bất kỳ biến chứng thai kỳ nào đáng lo ngại, nhưng có một tin tốt. Trong thời gian mang thai, bạn có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục và dùng thuốc nếu cần. Kiểm soát lượng đường trong máu có thể giữ cho bạn và em bé khỏe mạnh và ngăn ngừa sinh khó.

Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ trong khi mang thai, nhìn chung lượng đường trong máu của bạn sẽ trở lại mức bình thường ngay sau khi sinh. Nhưng nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Bạn sẽ cần được kiểm tra những thay đổi về lượng đường trong máu thường xuyên hơn.

Triệu chứng của tiểu đường thai kỳ

Hầu hết thời gian, bệnh tiểu đường thai kỳ không gây ra các dấu hiệu hoặc triệu chứng đáng chú ý. Khát nước nhiều hơn và đi tiểu thường xuyên hơn là những triệu chứng có thể xảy ra.

Tiểu đường thai kỳ có triệu chứng gì? (Nguồn: Internet)

Khi nào thai phụ bị tiểu đường thai kỳ nên đi khám bác sĩ

Nếu có thể, hãy tìm kiếm sự chăm sóc sức khỏe sớm — khi bạn mới nghĩ đến việc cố gắng mang thai — để nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể kiểm tra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cùng với tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn. Sau khi bạn mang thai, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ kiểm tra xem bạn có bị tiểu đường thai kỳ như là một phần trong quá trình chăm sóc trước khi sinh của bạn hay không.

Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, bạn có thể cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn. Những điều này rất có thể xảy ra trong ba tháng cuối của thai kỳ, khi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ theo dõi lượng đường trong máu của bạn và sức khỏe của em bé.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

20 giờ ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

22 giờ ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago