Trẻ sơ sinh bị sôi bụng mẹ nên ăn gì?

0
197
Trẻ sơ sinh bị sôi bụng mẹ nên ăn gì để nhanh khỏi
tre so sinh bi soi bung
Quảng Cáo

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng hay chướng bụng đều là những triệu chứng thường gặp ở trẻ khi mẹ ăn hoặc uống “lạ bụng”. Khi trẻ bị sôi bụng mẹ nên ăn và tránh một số thực phẩm. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Trẻ sơ sinh bị sôi bụng nên ăn gì để tốt cho con

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh hơn như: rau khoai lang, rau đay, mồng tơi, dền,… Bởi vì các loại rau này vừa cung cấp chất xơ vừa hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Bổ sung nhiều trái cây tươi, đây là nguồn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất đồng thời cung cấp nước và chất xơ có lợi, kích thích hệ tiêu hóa rất tốt cho trẻ, giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa. 

Mẹ cần bổ sung thêm các loại sữa chua trong khẩu phần ăn của mình. Bởi vì sữa chua cung cấp một hàm lượng lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột. Bên cạnh đó, mẹ ăn sữa chua đều đặn còn nâng cao hệ miễn dịch của đường ruột và không phải lo lắng khi bé bị đầy hơi. 

Ngoài ra, trong quá trình chế biến thức ăn mẹ cũng nên chọn phương thức hấp, luộc hoặc hầm bởi khi bé bú sữa vào sẽ vẫn đảm bảo dinh dưỡng và không bị sôi bụng. 

Khi trẻ sơ sinh bị sôi bụng mẹ nên bổ sung các thực phẩm rau xanh, trái cây (Nguồn: Sưu tầm)

2. Những thực phẩm mẹ nên tránh khi trẻ sơ sinh bị sôi bụng

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng mẹ hãy tránh những thực phẩm như sau: 

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, nướng,… bởi các thực phẩm này sẽ làm tăng hàm lượng chất béo trong sữa mẹ dẫn đến bé càng khó tiêu hóa và bị sôi bụng. 

Một số thực phẩm có gia vị cay nóng như: mù tạt, tỏi, ớt, tiêu, gừng,… và các loại trái cây như nhãn, mít, sầu riêng,… sẽ làm cho sữa mẹ bị nóng nên ảnh hưởng đến tiêu hóa của trẻ.

Những thực phẩm nước ngọt, bánh kẹo chứa nhiều đường mẹ cùng nên hạn chế. Bởi vì dạ dày của trẻ sơ sinh không thể tiêu hóa được tất cả các loại đường nên dễ gây nên tình trạng sôi bụng ở trẻ. 

Mẹ không nên ăn các thực phẩm tươi sống, trứng hay hải sản chưa chế biến kỹ vì đây là lý do ẩn chứa nhiều vi khuẩn rất dễ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa gây nên sôi bụng. 

Bên cạnh đó, mẹ hạn chế hết mức có thể về các chất kích thích như bia, rượu, cà phê.

Mẹ nên tránh các thực phẩm dầu mỡ, chiên rán, chất kích thích (Nguồn: Sưu tầm)

Như vậy, để trẻ sơ sinh bị sôi bụng nhanh khỏi thì mẹ nên bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bé và tránh thực phẩm không tốt nhằm giúp hệ tiêu hóa của con luôn tốt nhất. 

Bài trướcEm bé sơ sinh 2 tháng bị táo bón phải làm sao?
Bài tiếp theoTrẻ 4 tháng tuổi uống sữa công thức đi ngoài màu xanh