Sức khoẻ sinh sản

3 Cách xác định ngày rụng trứng nhanh nhất

Có nhiều các xác định ngày rụng trứng như sử dụng que thử rụng trứng. Dưới đây là 3 cách xác định ngày rụng trứng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng nhanh chóng.

1. Tính chu kỳ kinh nguyệt để xác định ngày rụng trứng

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Làm thế nào để xác định ngày rụng trứng của bạn bằng cách sử dụng chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Có rất nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng hiện nay. Phương pháp phổ biến và đơn giản nhất là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và tính ngày rụng trứng. Trước tiên, bạn phải xác định chu kỳ kinh nguyệt của mình bằng cách ghi lại trên lịch, nhật ký hoặc sử dụng các ứng dụng chăm sóc sức khỏe.

*Cách thực hiện: Ghi lại ngày đầu tiên của kỳ kinh, cũng là ngày đầu tiên của kỳ kinh. Sau đó, theo dõi ngày cuối cùng của chu kỳ – ngày trước khi có kinh trở lại. Nhiều cặp vợ chồng áp dụng cách tính ngày kinh nguyệt để quan hệ có con, tuy nhiên vẫn có nhiều cặp đôi quan hệ không đúng ngày rụng trứng có thai mà bạn cần phải chú ý.

*Lưu ý: Chu kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian từ khi có kinh tháng này đến ngày trước kỳ kinh tiếp theo, không phải là ngày hành kinh 3-5 ngày. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 21 đến 36 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn có độ dài khác nhau, bạn sẽ cần tính thời gian trung bình của chu kỳ để biết chính xác ngày rụng trứng.

2. Biết ngày rụng trứng qua nhiệt độ cơ thể

Có một số kỹ thuật để xác định ngày rụng trứng, bao gồm dự đoán ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, dịch nhầy âm đạo, căng tức vú và các chỉ định khác. Nếu đang cho con bú và chưa có kinh, bạn có thể áp dụng phương pháp kiểm tra thân nhiệt để tránh thai khá hiệu quả.

Trên thực tế, khi xem kết quả đo nhiệt độ cơ thể của một số phụ nữ, đường từ thấp đến cao đôi khi tăng liên tục trong 2-3 ngày vì nhiệt độ chỉ tăng một chút vào sáng đầu tiên, sau đó tăng thêm một chút vào sáng hôm sau. Sự rụng trứng xảy ra vào ngày thứ hai hoặc thứ ba trong tình huống này. Để xem quy tắc nhiệt độ của bạn, hãy theo dõi nó trong ba chu kỳ liên tiếp. Sau đó, bạn có thể xác định thời điểm mình rụng trứng bằng cách đo một vài ngày trước khi bạn rụng trứng.

3. Qua chất nhày ở âm đạo

Chất nhầy sẽ có màu trắng sạch hoặc hơi ngà vào lúc khác. Mặt khác, chất nhầy trở nên lỏng hơn và sánh với lòng trắng trứng sau khi rụng trứng. Do đó, nếu bạn nhận thấy chất nhầy của mình đột nhiên đặc hơn bình thường khi bạn nghĩ rằng mình đang rụng trứng, đó có thể là một triệu chứng của sự rụng trứng. Dự đoán này có mức độ chính xác cao.

Theo dõi chất nhày âm đạo

Mặt khác, dịch tiết quá nhiều ở cổ tử cung và âm đạo có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, chị em cần chú ý đến các đặc điểm sau của chất nhờn lúc đó: mùi hương (có mùi hay không), màu sắc (thay đổi hay không), thể tích và độ đặc. Từ đó có thể rút ra những suy luận đầy đủ liên quan đến tình trạng tâm sinh lý nói riêng và sức khỏe nói chung.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về cách xác định ngày rụng trứng nhanh, đơn giản qua các cách khác nhau. Hy vọng, với những chia sẻ của VNCare.net sẽ giúp bạn có cách tính ngày rụng trứng đúng và một sức khỏe tốt.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago