Bầu 7 tháng: Triệu chứng và sự phát triển của thai nhi

0
88
bầu 7 tháng
Quảng Cáo

Bạn đang ở giai đoạn bầu 7 tháng, đứa con bé bỏng của bạn đang phát triển nhanh chóng và ngày càng trông giống đứa trẻ mà bạn sắp chào đời. Ví dụ, cô ấy đang đầy đặn lên và làn da của cô ấy trở nên kém trong suốt hơn. Bụng của bạn cũng đang to lên và kết quả là bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức về thể chất. Hãy cố gắng ghi nhớ rằng mỗi ngày khiến bạn đau lưng hoặc mệt mỏi cũng sẽ đưa bạn đến gần hơn một ngày để gặp em bé của mình.

Xem thêm: Bầu 7 tháng: Những thay đổi của mẹ và bé ở giai đoạn này

Các triệu chứng mang thai phổ biến khi mang thai 7 tháng

Bạn đang bước vào tam cá nguyệt thứ ba – quãng thời gian ở nhà! Khoảng thời gian này, thông thường bạn sẽ cảm thấy ảnh hưởng của bụng đang to lên và quá trình mang thai đang diễn ra. Các triệu chứng khi mang thai bảy tháng có thể bao gồm:

  • Đau thân kinh toạ. Khi tử cung của bạn lớn lên, nó có thể gây áp lực lên dây thần kinh tọa, sau đó có thể gây đau hông hoặc đau lưng dưới . Nếu cơn đau bắt đầu ở lưng dưới hoặc hông và lan xuống một chân, đó có thể là đau thần kinh tọa, nhưng chỉ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn mới có thể chẩn đoán. Chườm nóng hoặc lạnh có thể giúp giảm đau và nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể đề nghị kéo dài. Nếu bất cứ lúc nào bạn thấy tê ở chân hoặc bàn chân, hãy báo ngay cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Đau thần kinh tọa có khả năng biến mất sau khi em bé của bạn được sinh ra.
  • Đau vùng xương chậu. Hormone thai kỳ làm những điều kỳ lạ và bất ngờ đối với cơ thể bạn. Ví dụ, chúng giúp nới lỏng các khớp nối hai bên xương chậu của bạn để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ và sinh nở. Điều này có thể gây đau vùng chậu. Nếu điều này xảy ra, hãy cố gắng tránh xa đôi chân của bạn càng nhiều càng tốt. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn cũng có thể cho bạn kéo dài để làm điều đó có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của bạn.
  • Táo bón. Nồng độ hormone progesterone và sắt cao hơn (nếu có trong vitamin trước khi sinh của bạn ) có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy bế tắc. Để giúp giảm bớt táo bón, hãy giữ cho mình đủ nước (nước và nước ép mận khô rất tốt) và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của mình. Các nguồn chất xơ tốt bao gồm đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau.
  • Các cơn co thắt Braxton Hicks. Đôi khi được gọi là các cơn co thắt thực hành, các cơn co thắt Braxton Hicks có thể bắt đầu trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc thứ ba. Đôi khi chúng có cảm giác như hơi thắt lại ở bụng và chúng thường biến mất khi bạn di chuyển hoặc thay đổi tư thế. Chúng có nhiều khả năng xảy ra vào cuối ngày và sau khi hoạt động thể chất như tập thể dục hoặc quan hệ tình dục. Đọc thông tin về các cơn co thắt Braxton Hicks và nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn không chắc mình đang trải qua các cơn co thắt thực tế hay thực tế.
  • Mệt mỏi. Một số bà mẹ tương lai cảm thấy tràn đầy năng lượng trong tam cá nguyệt thứ hai, nhưng khi bắt đầu tam cá nguyệt thứ ba, bạn có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi hơn một chút. Một lý do cho điều này là khi mang thai ở tháng thứ 7, bụng của bạn đã to lên khá nhiều và bạn có thể khó có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Cố gắng nghỉ ngơi khi có thể – ngay cả khi điều đó có nghĩa là dành thời gian ra ngoài trong ngày – và nằm nghiêng khi ngủ với một chiếc gối để hỗ trợ vết sưng đang lớn lên của bạn. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tập thể dục vừa phải cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và duy trì mức năng lượng của bạn.
  • Chảy máu hoặc đốm. Một số chảy máu nhẹ hoặc đốm có thể xảy ra trong khoảng thời gian này. Mặc dù nó có thể không có gì nghiêm trọng, nhưng hãy kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để đề phòng. Chảy máu đôi khi có thể là một dấu hiệu của một vấn đề, vì vậy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ của bạn có thể giúp bạn yên tâm.

Em bé của bạn phát triển như thế nào trong tháng này?

Khi bạn mang thai ở tháng thứ 7, em bé của bạn đang bận rộn phát triển các cơ quan và hệ thống giúp bé tồn tại bên ngoài tử cung. Ví dụ, phổi của cô ấy đang bắt đầu sản xuất một chất gọi là chất hoạt động bề mặt, cho phép phổi của cô ấy giãn ra và co lại đúng cách. Một tin quan trọng khác: con nhỏ của bạn giờ đã có thể mở và nhắm mắt! Có lẽ bạn đang háo hức muốn nhìn thấy những người nhìn trộm nhỏ đó, và sẽ không lâu nữa đâu! Trong khi đó, em bé của bạn có thể cảm nhận được những thay đổi về ánh sáng và bóng tối, và có thể phản ứng với ánh sáng chói bằng cách di chuyển hoặc đá. Cô ấy cũng đang béo lên (thậm chí còn trở nên đáng yêu hơn), và lượng mỡ thừa này giúp làm mờ các nếp nhăn trên da của cô ấy. Trong khi đó, các tế bào da của cô ấy bắt đầu sản xuất melanin, một sắc tố tự nhiên giúp tạo màu cho da.

Mang Thai Tháng Thứ 7: Những Thay Đổi Của Cơ Thể

Trong tam cá nguyệt thứ ba, bạn có thể tăng tới một pound mỗi tuần. Sử dụng Máy tính Tăng cân của chúng tôi, bạn có thể tìm hiểu cách tính chỉ số khối cơ thể trước khi mang thai hoặc BMI (nếu bạn chưa biết giá trị đó) và sau đó có được cái nhìn tổng quan cơ bản về phạm vi tăng cân có thể chấp nhận được đối với người ở độ tuổi trước khi mang thai của bạn Chỉ số khối lượng cơ thể. Bạn có thể sử dụng thông tin bạn nhận được để trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình về mức tăng cân lành mạnh khi mang thai phù hợp với bạn và cách duy trì đúng hướng. Khi bụng của bạn to lên, và có thể khi bạn mang thai được bảy tháng, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ bắt đầu đo chiều cao cơ bản của bạn. Đây là khoảng cách giữa xương mu và đỉnh tử cung của bạn. Khoảng cách này được đo bằng centimet và thường tương ứng với tuần mang thai của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai 28 tuần, rất có thể số đo chiều cao cơ bản của bạn sẽ là khoảng 28 cm (11. 02 inch), hoặc rất gần với nó. Phép đo này chỉ là một công cụ để theo dõi sự phát triển ổn định của con bạn và các phép đo có thể không chính xác đối với tất cả các bà mẹ tương lai.

Bài trướcBé 1 tháng tuổi thay tã mấy tiếng một ngày? Cách thay tã cho bé
Bài tiếp theoTrẻ ăn vào là bị nôn: Nguyên nhân và cách khắc phục