Niềng răng

4 yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng

Nhiều người muốn niềng răng với hy vọng có được nụ cười tự tin với hàm răng đều và sáng. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào điều trị này, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại phương pháp niềng, quy trình thực tế, cũng như giá tiền niềng răng cho từng phương pháp. Đừng quên theo dõi bài viết ngay sau đây!

Niềng răng tạo áp lực lên răng của bạn để thay đổi vị trí của chúng. Theo Hiệp hội các bác sĩ chỉnh nha Hoa Kỳ, thời điểm tốt nhất để đeo niềng răng là trong độ tuổi từ 9 đến 14. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người trưởng thành lựa chọn phương pháp điều trị này để cải thiện các vấn đề răng miệng của họ. Vậy thực tế niềng răng hết bao nhiêu tiền? 4 yếu tố sau đây có ảnh hưởng trực tiếp đến giá tiền niềng răng của các nha khoa.

4 yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền niềng răng

1. Các loại mắc cài

Niềng răng mắc cài kim loại

Mắc cài kim loại thường được làm từ thép không gỉ. Chúng được nhiều người ưa thích nhờ độ bền và giá cả phải chăng. Với loại mắc cài này, nếu bạn không thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách hoặc không tuân thủ lịch tái khám tại nha khoa, răng của bạn rất có thể bị ngả màu sau khi tháo mắc cài.

Niềng răng mắc cài kim loại

Giá tiền niềng răng mắc cài kim loại trung bình dao động từ 25.000.000 – 35.000.000 đồng.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ không nổi bật về hàm răng của bạn như mắc cài kim loại, do đó, chúng không được chú ý lắm. Đây là loại mắc cài khá thanh thoát về mặt thẩm mỹ, giúp người đeo tự tin hơn khi nói chuyện với người khác. Tuy nhiên, măc cài sứ dễ bị vỡ hơn so với mắc cài kim loại.

Giá tiền niềng răng mắc cài sứ trung bình dao động từ 25.000.000 – 40.000.000 đồng.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong được đặt phía sau răng của bạn nên người nhìn trực tiếp sẽ không thể biết bạn đang đeo niềng răng. Loại mắc cài này đắt hơn mắc cài kim loại và mắc cài sứ và đòi hỏi bác sĩ nha khoa phải có kinh nghiệm cao. Niềng răng mắc cài bên trong có thể cản trở lưỡi của bạn. Do đó, bạn có thể gặp khó khăn khi nói và bị thương ở lưỡi.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Giá tiền niềng răng mắc cài mặt trong dao động từ 50.000.000 – 70.000.000 đồng.

Niềng răng trong suốt

Với niềng răng trong suốt, bạn không phải đối mặt với các loại mắc cài và dây cung. Thay vào đó, bạn sẽ đeo một khay vừa khít với răng của mình. Do đó, hầu như không ai có thể biết rằng bạn đang niềng răng. Đây là phương pháp điều trị nha khoa tiên tiến chỉ những nha khoa có kinh nghiệm dày dặn mới có thể thực hiện được.

Giá tiền niềng răng cho một ca niềng răng trong suốt khá cao, dao động từ 80.000.000 – 120.000.000 đồng.

2. Các vấn đề về răng miệng

Tình trạng răng miệng của bạn trước khi điều trị đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định số tiền bạn sẽ phải trả. Đôi khi, phải trám răng, lấy cao răng , điều trị tủy,… trước khi tiến hành niềng răng. Trong một số trường hợp, cần phải nhổ răng hoặc bọc răng sứ, khiến chi phí cuối cùng tăng cao. 

Các vấn đề về răng miệng

Sau khi hết niềng răng, bạn vẫn có thể phải đeo mắc cài để ngăn răng trượt về vị trí ban đầu. Có nhiều loại chốt giữ như chốt giữ rời (làm từ kim loại hoặc nhựa trong) và chốt giữ vĩnh viễn. Một số phòng khám nha khoa có thể cung cấp dịch vụ trám răng miễn phí trong khi những phòng khám khác có thể tính phí 800.000 đến 1.200.000 đồng.

3. Thời gian điều trị

Thời gian mang niềng răng càng lâu thì số lần thăm khám nha khoa càng nhiều và mức chi phí bạn phải trả sẽ cao hơn. Thời gian điều trị trung bình là 23 tháng, nhưng bạn có thể cần nhiều thời gian hơn nếu xương hàm quá cứng hoặc răng khó di chuyển. Mỗi tháng một lần, bạn sẽ phải đến gặp nha sĩ để tái khám.

4. Nha sĩ

Chuyên môn của nha sĩ đóng một vai trò quan trọng trong tỷ lệ thành công của bạn. Do đó, nếu bạn được điều trị từ nha sĩ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn về niềng răng thì chắc chắn chi phí sẽ cao hơn. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc khả năng tài chính của mình trước khi lựa chọn nha khoa và loại mắc cài để có được nụ cười đẹp nhất trong đời.

Bạn nên chọn phương pháp niềng răng nào?

Mỗi loại mắc cài đều có những ưu nhược điểm riêng. Chẳng hạn, niềng răng trong suốt được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ nhưng chi phí lại quá đắt. Trong khi đó, mắc cài kim loại có giá thành “bình dân” hơn nhưng kém thẩm mỹ và ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng. Vì vậy, có thể nói loại mắc cài nào tốt nhất chính là loại mắc cài phù hợp với bạn nhất.

Bạn nên chọn phương pháp niềng răng nào?

Vì vậy, để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến ​​của bác sĩ nha khoa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin về giá tiền niềng răng và các yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền niềng răng. Đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm các thông tin bổ ích khác!

>> Nguồn tham khảo:

adminHealth

Recent Posts

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

1 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

1 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

2 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

4 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

5 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

5 ngày ago