Cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà qua bài hát, Youtube, app

0
151
Cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà qua bài hát, Youtube, app
Quảng Cáo

Bắt đầu từ 3 tuổi, bé đã phát triển khả năng nhận thức cũng như đã biết sử dụng tốt ngữ âm. Theo các chuyên gia, đây chính là giai đoạn thích hợp để dạy bé học tiếng Anh. Vì đang ở trong độ tuổi ham học hỏi và phát triển mạnh về ngôn ngữ nên bé sẽ tiếp thu nhanh hơn. Vậy hãy cùng Huggies tìm hiểu những cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà để bé tận hưởng niềm vui khi học và đem lại nhiều lợi ích hơn nhé!

Tham khảo: Cách dạy trẻ 1 tuổi biết nghe lời và thông minh 

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh từ bé

Việc phụ huynh cho bé học tiếng Anh sớm mang lại rất nhiều lợi ích và giúp bé có khả năng phát triển ngôn ngữ thứ hai này như tiếng mẹ đẻ. Trong đó một số lợi ích nổi bật phải kể đến như: 

  • Giúp bé có phát âm chuẩn

Khi còn nhỏ, các giác quan của trẻ rất nhạy bén và có khả năng bắt chước lại giọng bản xứ tốt. Vì vậy, phụ huynh cho trẻ học tiếng Anh từ lúc còn nhỏ sẽ giúp bé học phát âm được chuẩn nhất và ngôn ngữ này sẽ trở thành phản xạ.

  • Trẻ hào hứng khi học hỏi

Các bé lúc còn nhỏ rất tò mò và thích khám phá. Những hoạt động vui học như bài hát có vần điệu, trò chơi tương tác sẽ mang đến cho bé niềm yêu thích với ngôn ngữ. Nhờ vào đó, vốn từ vựng, khả năng phát âm của trẻ sẽ được cải thiện qua từng ngày một cách tự nhiên.

Tham khảo thêm: Những cột mốc phát triển quan trọng của bé

  • Bé sẽ không sợ sai khi học

Cho trẻ học từ khi còn nhỏ sẽ tạo điều kiện để bé sẽ thỏa sức thực hành kỹ năng giao tiếp, vốn từ vựng mà không sợ sai. Hơn nữa, trẻ nhỏ có cơ hội được rèn luyện tiếng Anh nhiều từ các hoạt động học tập vui nhộn ở lớp hoặc qua CD, sách truyện và phim ảnh khi về nhà. 

  • Giúp bé thấu hiểu đa văn hóa

Việc cho trẻ tiếp cận với thế giới đa ngôn ngữ từ sớm sẽ giúp các em làm quen với sự phong phú của các nền văn hóa. Qua đó, trẻ cảm thấy thoải mái và dễ hòa nhập hơn với môi trường xã hội đang toàn cầu hóa khi trưởng thành. 

Tham khảo: Bé học đếm số – Bé vui học toán – Dạy bé học toán 

Cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà

Trẻ học tiếng Anh từ bé sẽ hào hứng hơn khi học (Nguồn: Sưu tầm) 

6 cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Hình thành thói quen học tiếng Anh cho con

Phụ huynh nên thiết lập thời gian học tiếng Anh cùng con để hình thành thói quen tốt cho bé. Thời gian học không nên quá dài, khoảng 15 phút là đủ nhưng phải đều đặn và thường xuyên mỗi ngày. Sau khi bé đã có thói quen học thì sẽ dần dần thực hiện các bài học dài hơn để giữ cho khoảng thời gian tập trung của con tăng lên.

Nếu ba mẹ không có thời gian dạy bé học tiếng Anh thì có thể tạo một góc kết nối với tiếng Anh, ví dụ như sách, trò chơi, DVD hoặc những thứ mà bé đã học. Sự lặp lại là điều cần thiết, hãy để trẻ nghe từ và cụm từ nhiều lần để chúng cảm thấy sẵn sàng tự mình phát âm chúng.

Tham khảo thêm: Hành vi trong sự phát triển của trẻ – Việc hình thành nếp sinh hoạt

Sử dụng các trò chơi

Bé sẽ thích thú và tiếp thu tốt hơn khi ba mẹ cho bé chơi các trò chơi khi học. Ba mẹ nên cùng bé vui chơi, sử dụng flashcards (thẻ trò chơi) để dạy và giúp bé ghi nhớ từ vựng. Ngoài ra, phụ huynh có thể tham khảo các trò chơi giúp bé thực hành kỹ năng tiếng Anh như board games, word games…

Tham khảo thêm: 4 trò chơi dạy bé tập nói con vật thú vị và hiệu quả

Cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Sử dụng các trò chơi để bé thích thú và tiếp thu tốt hơn khi học tiếng Anh (Nguồn: Sưu tầm)

Giúp con học tiếng Anh qua các tình huống hàng ngày

Ưu điểm của việc dạy bé học tiếng Anh tại nhà là cha mẹ có thể sử dụng các tình huống hàng ngày hoặc các đồ vật thực tế xung quanh để bé có thể học một cách tự nhiên nhất. Chẳng hạn, mẹ có thể nói tới chủ đề trang phục khi đang mặc quần áo cho con, hoặc khi đang phân loại đồ giặt. Luyện tập từ vựng về đồ chơi và đồ nội thất khi giúp con dọn dẹp phòng ngủ. Dạy từ vựng thực phẩm cho bé khi đang nấu ăn hoặc đi mua sắm,…

Tham khảo thêm: Nuôi con theo phương pháp EASY: Bé khoẻ, mẹ nhàn tênh

Học tiếng Anh qua những quyển truyện

Trẻ nhỏ thích những cuốn sách và truyện với màu sắc tươi sáng cùng với minh họa hấp dẫn. Thông qua những bức tranh khác nhau mẹ có thể nói những từ tiếng Anh liên quan cho bé. Sau đó, cha mẹ có thể hỏi lại và yêu cầu trẻ chỉ vào những bức tranh đó.

Cách giúp bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Bé học tiếng Anh qua những quyển truyện (Nguồn: Sưu tầm)

Dạy bé ngữ pháp

Với trẻ nhỏ, mẹ không cần phải dạy ngữ pháp tiếng Anh một cách rõ ràng, quy tắc mà thay vào đó, hãy đọc sách cho bé, nói cho trẻ nghe quen và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong từng ngữ cảnh. Nghe ngữ pháp được sử dụng theo ngữ cảnh từ khi còn nhỏ sẽ giúp bé sử dụng một cách tự nhiên và chính xác sau này.

Giúp bé học tiếng Anh qua bài hát

Học tiếng Anh qua bài là một cách thực sự hiệu quả để bé học từ mới và cải thiện phát âm. Các bài hát vui nhộn đi kèm với một số động tác giúp trẻ có thể tham gia ngay cả khi chưa thể hát. Các hành động này thường thể hiện ý nghĩa của các từ trong bài hát nên khi trẻ làm theo sẽ ghi nhớ từ dễ dàng hơn.

Tham khảo: 4 Cách dạy bé học chữ cái nhanh và nhớ lâu cực đơn giản 

5 bài hát giúp bé học tiếng Anh dễ dàng

Học tiếng Anh qua bài hát ABC Song

ABC Song là một trong những bài hát Tiếng Anh cho trẻ em vui nhộn được các bé ở độ tuổi mẫu giáo rất yêu thích. Bài hát không chỉ là luyện nghe Tiếng Anh mà còn giúp các bé học chữ cái Tiếng Anh dễ dàng thông qua những giai điệu vui nhộn, ngộ nghĩnh.

Bài hát giúp bé học tiếng Anh dễ dàng

Học tiếng Anh qua bài hát ABC Song (Nguồn: sưu tầm)

Học tiếng Anh qua bài hát Five Little Ducks

Đây là một bài hát cho trẻ em rất dễ thương vừa giúp bé học tập đếm bằng tiếng Anh dễ dàng vừa giáo dục các bé biết nghe lời cha mẹ. Thật là bổ ích phải không, mẹ hãy tập cho bé nhà mình bài hát này nhé!

Học tiếng Anh qua bài hát The Finger Family

Một bài hát tiếng Anh với các thành viên trong gia đình được thể hiện rất vui nhộn trên một bàn tay. Qua bài hát, bé có thể học kể về gia đình của mình bằng tiếng Anh một cách dễ nhất đấy!

Học tiếng Anh qua bài hát Four Seasons In A Year

Đây là bài hát tiếng Anh sẽ giúp các bé tìm hiểu về các mùa trong năm. Những giai điệu nhẹ nhàng này sẽ khiến các bé thích thú, dễ thuộc và có thể nghe đi nghe lại hằng ngày mà không chán.

Bài hát giúp bé học tiếng Anh dễ dàng

Học tiếng Anh qua bài hát Four Seasons In A Year (Nguồn: sưu tầm)

Học tiếng Anh qua bài hát Auld Lang Syne

Cuối cùng là bài hát Auld Lang Syne với giai điệu chậm, ca từ đơn giản nhưng vẫn không kém phần vui tươi. Các bé sẽ rất dễ nghe, dễ ghi nhớ lời và sẵn sàng ngân nga trong mỗi dịp Giáng Sinh tới. 

Tham khảo: 5 cách dạy bé học con vật và học nói 

Những phần mềm (app) học tiếng Anh cho bé dễ hiểu

English Kids Songs – phần mềm học tiếng Anh miễn phí

English Kids Songs là một ứng dụng miễn phí với 24 bài hát tiếng Anh trẻ em nổi tiếng trên khắp thế giới. Ứng dụng đi kèm với lời bài hát ngọt ngào và nó thực sự có ích trong việc dạy cho bé phát âm tốt hơn.

Kids Preschool Learning Game

App này bao gồm 80 trò chơi cơ bản với trẻ em, hữu ích trong việc để thuật lại tương tác giọng nói. Với đồ họa đầy màu sắc, hiệu ứng âm thanh tuyệt vời cùng với các thẻ Flashcards sẽ giúp bé yêu vui vẻ khi học bảng chữ cái, con số, màu sắc, đánh vần,…

Tham khảo thêm: Cách dạy bé học chữ cái nhanh và nhớ lâu mẹ nên biết!

English for Kids – ứng dụng học tiếng Anh cho bé

Ứng dụng miễn phí này là cách tốt nhất để cho bé luyện tập từ vựng, khả năng nghe và đọc tiếng Anh. Phụ huynh có thể cho trẻ học tiếng Anh với hàng trăm từ vựng bằng hình ảnh và nhiều chủ đề, tình huống khác nhau. 

LearnEnglish Kids – Ứng dụng được xây dựng bởi Hội đồng Anh

Là ứng dụng học tiếng Anh cho bé hiệu quả thông qua các video bài hát và câu chuyện hoạt hình vui nhộn. Những nội dung trong app đều được biên soạn bởi các chuyên gia về học tập ngôn ngữ của Hội đồng Anh, nên mẹ có thể yên tâm cho bé học để phát triển những kỹ năng đọc, nghe, nói và ngữ pháp tiếng Anh quan trọng. 

Tham khảo: Bí quyết nuôi con khỏe dạy con ngoan

Babilala: Tiếng Anh Cho Bé

Babilala là phần mềm học tiếng Anh cho bé từ 3 – 8 tuổi áp dụng phương pháp dạy từ Âu Mỹ. Phần mềm này cho phép trẻ được luyện giao tiếp với giáo viên nước ngoài theo chủ đề và giúp bé luyện nói một cách tự tin hơn. 

Kyna English

Đây là app học tiếng Anh cho bé từ 4 đến 18 tuổi. Tiếng Anh chuẩn ngay từ nhỏ nhờ học với giáo trình từ Anh Quốc. Kyna English giúp bé phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và tự tin giao tiếp như người bản xứ với công nghệ chấm phát âm độc quyền. Ngoài ra, ứng dụng còn cập nhật thêm kiến thức sách giáo khoa và cung cấp hệ thống thi thử cho trẻ. 

Tham khảo: Những trò chơi đơn giản giúp bé học điều mới 

 Bài hát giúp bé học tiếng Anh dễ dàng

Cho bé học tiếng Anh tại nhà bằng những phần mềm, app học tiếng Anh (Nguồn: sưu tầm)

5 kênh Youtube giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

KidsTV123

KidsTV123 là một kênh thiếu nhi bổ ích, dành cho lứa tuổi tiểu học. Những bài học khô khan về con số, chữ cái, màu sắc của bé sẽ trở nên đơn giản, thú vị hơn với những bài hát, giai điệu thu hút. Cùng với lời bài hát đơn giản, dễ nhớ giúp cho trẻ thích thú và nhanh chóng làm quen với những bài học mới.

Dream English Kids

Nếu mẹ sợ bé nhà mình cảm thấy buồn tẻ khi phải ngồi yên một chỗ thì có thể để bé học tiếng Anh cùng với kênh Dream English Kids. Các video ở đây đều được biên tập và chỉnh sửa bởi giáo viên người bản ngữ và các bé có thể tập hát theo và bắt chước các hành động của thầy cô giáo. 

Kênh Youtube giúp bé học tiếng anh hiệu quả

Kênh Youtube Dream English Kids giúp bé học tiếng Anh dễ dàng (Nguồn: Sưu tầm)

Let’s go 

Đến với kênh Let’s Kid Go, bé sẽ có một không gian học tập có phần nghiêm túc chỉn chu hơn nhưng vẫn không hề tẻ nhạt vì đã có những clip và hình ảnh minh hoạ vô cùng sinh động, dễ hiểu. Mẹ có thể cho bé học kết hợp sách Let’s Go và kênh youtube này.

English Singsing

Là kênh youtube có nhiều video với hàng triệu lượt xem, nội dung của kênh là các đoạn hội thoại đơn giản cho bé, giúp bé giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hơn và tự nhiên hơn. Với các video theo chủ đề, kết hợp âm thanh vui nhộn, hình ảnh sinh động, bé sẽ học tiếng Anh một cách đơn giản, dễ hiểu hơn bao giờ hết.

Kênh Youtube giúp bé học tiếng anh hiệu quả

Cho bé học tiếng Anh với kênh English Singsing (Nguồn: English Singsing)

ChuChu TV Nursery Rhymes & Kids Songs

ChuChu TV là kênh dành cho trẻ em với các bài hát thiếu nhi vui nhộn và các video giáo dục với hình ảnh đầy màu sắc. Bé sẽ hát và nhảy theo những bài đồng dao phổ biến trên kênh này và học được các chủ đề về màu sắc, hình dạng, con số,..

Tham khảo: Trò chơi cho bé – Game tô màu – Bé học màu sắc 

Trên đây Huggies đã liệt kê những phương pháp cho bé học tiếng Anh tại nhà hết sức sáng tạo, phổ biến và đã cho thấy hiệu quả rất cao. Mẹ đừng quên lưu lại để áp dụng cho bé hằng ngày, mẹ sẽ thấy bé có sự tiến bộ về các kỹ năng Tiếng Anh rõ rệt đấy. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết khác trên chuyên mục Làm cha mẹ hoặc Chăm sóc bé để cập nhật thêm những kiến thức về giáo dục và chăm sóc con hiệu quả mẹ nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.huggies.com.vn/lam-cha-me/cha-me-va-con-cai/be-hoc-tieng-anh

Bài trướcTại Sao Em Bé Gò Trong Bụng Mẹ? Có Nguy Hiểm Không?
Bài tiếp theoDây rốn quấn cổ 1 vòng có sao không? Nguyên nhân, cách khắc phục