Chăm sóc cơ thể

Cách lập kế hoạch cho thực đơn giảm cân lành mạnh trong 1 tuần

Bạn có phụ trách lên kế hoạch giảm cân cho các bữa ăn trong tuần không? Bạn cần ý tưởng chuẩn bị bữa ăn để thời gian nấu nướng bớt bận rộn? Hay bạn cần những lời khuyên và ý tưởng để làm cho buổi sáng của bạn bớt căng thẳng hơn? Bạn có thể học cách chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh trong tuần với ít rắc rối hơn bằng cách làm theo một số bước sau.

Quy trình ba bước này có nghĩa là đầu tư thời gian trước. Khi bạn lên kế hoạch, nấu trước và đông lạnh các bữa ăn trong tuần, chúng sẽ sẵn sàng để ăn khi bạn đói. Sử dụng hướng dẫn từng bước này để thu thập các nguyên liệu, nấu từng món ăn, lắp ráp các gói bữa ăn, cất các hộp đựng và hâm nóng bữa tối của bạn.

1. Lên kế hoạch cho các bữa ăn

Dành ra ít nhất nửa ngày khi bạn có thể lên kế hoạch ăn gì trong tuần. Có một kế hoạch bữa ăn hàng tuần là điều cần thiết để ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Giai đoạn lập kế hoạch này trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn đã hiểu rõ nó, nhưng hãy lên lịch cho nửa ngày ngay từ đầu.

Nếu bạn không chắc nên lên kế hoạch cho những bữa ăn nào, thì các thực đơn giảm cân hàng tuần mẫu có thể hữu ích. Lập kế hoạch trước có nghĩa là bạn không phải lựa chọn thực phẩm khi bạn đang đói và quá mệt để nấu ăn. Nếu bạn đang muốn cắt giảm lượng calo, bạn có thể tìm một kế hoạch bữa ăn phù hợp với mục tiêu calo của mình.

Nhiều người sử dụng ứng dụng theo dõi thể dục để ghi lại các bữa ăn của họ sau khi họ ăn xong. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó trước để lên kế hoạch cho các bữa ăn bổ dưỡng và lấy ý tưởng về công thức. Tìm hiểu cách sử dụng nhiều hơn màn hình hoạt động của bạn để có sức khỏe tốt hơn và giảm cân.

2. Đi mua sắm

Cố gắng mua sắm khi bạn không quá bận rộn để có thể dành thời gian đọc nhãn dinh dưỡng và đưa ra những lựa chọn thông minh. Luôn chuẩn bị danh sách mua sắm trước khi đi và chỉ mua những món có trong danh sách. Bạn không chỉ ăn uống lành mạnh hơn bằng cách tuân theo kế hoạch của mình mà còn tiết kiệm được tiền. Mua sắm trực tuyến, để giao hàng hoặc nhận hàng ở lề đường, cũng là một cách hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ này và tránh mua hàng bốc đồng.

3. Bữa ăn chuẩn bị

Bằng cách chuẩn bị trước nguyên liệu cho bữa ăn hoặc bữa ăn đầy đủ, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng và phiền phức trong tuần. Sử dụng các ý tưởng chuẩn bị bữa ăn được liệt kê dưới đây. Hoặc lên kế hoạch bữa ăn hàng tuần và cắt nhỏ, đo lường, nấu trước và đóng gói càng nhiều nguyên liệu càng tốt để các bữa ăn bổ dưỡng là lựa chọn dễ dàng nhất khi bạn đói và thiếu thời gian.

Một khi bạn nắm được hệ thống này, toàn bộ chương trình sẽ trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng các kế hoạch bữa ăn hàng tuần này và các mẹo khác để hướng dẫn quy trình của bạn. Quyết định xem bạn muốn lập kế hoạch và đóng gói các bữa ăn sáng, bữa trưa, bữa tối, đồ ăn nhẹ của bạn hay tất cả chúng.

Lên kế hoạch cho bữa sáng đáng giá của một tuần trước thời hạn. Sau đó, tạm biệt căng thẳng vào buổi sáng và nói lời chào với việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và không rắc rối. Các bữa ăn trong danh sách này rất ngon, chứa nhiều protein và chất xơ đồng thời chứa 300 calo hoặc ít hơn.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, hãy ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường năng lượng. Sử dụng các mẹo và công thức nấu ăn sáng tiết kiệm thời gian được thiết kế dành riêng cho việc giảm cân. Những món ăn sáng này rất nhanh chóng và dễ chế biến, ít calo và có nhiều protein và chất xơ để bạn luôn no và hài lòng cả buổi sáng.

Lập kế hoạch và chuẩn bị trước các bữa ăn trưa trong tuần giúp tiết kiệm thời gian vào buổi sáng và giúp đảm bảo rằng bạn có những thứ cần thiết để nạp năng lượng vào giữa ngày.

Lập kế hoạch cho các bữa ăn lành mạnh là quan trọng nhưng cũng cần lên kế hoạch cho các bữa ăn nhẹ lành mạnh. Giữ những món ăn nhẹ này trong tủ lạnh của bạn để hạn chế cơn đói giữa các bữa ăn và bổ sung thêm chất dinh dưỡng (như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất) vào kế hoạch hàng ngày của bạn.

Nguồn tham khảo: verywellfit.com

 

adminHealth

Recent Posts

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

33 phút ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

3 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

4 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

4 ngày ago

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh: Lưu ý khi sử dụng

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh là phương pháp tuyệt vời để vệ…

4 ngày ago

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nấc và cách khắc phục nhanh chóng

Trẻ sơ sinh bị nấc cụt là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến…

4 ngày ago