Cách chữa bệnh

10 Cách trị đau đầu chóng mặt nhanh chóng, hiệu quả tại nhà | VNCARE

Cách trị đau đầu tại nhà luôn là chủ đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, khi mà con người phải đối mặt với nhiều áp lực và bệnh lý khác nhau. Chính vì thế mà website VNCare sẽ giới thiệu cho bạn những cách trị đau đầu hiệu quả nhất hiện nay. 

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu?

Đau đầu do các bệnh thần kinh

U não, tai biến mạch máu não, dị dạng mạch não là những bệnh lý có thể dẫn đến tình trạng đau đầu cấp và đau đầu mãn tính. Bởi lẽ khi mắc các bệnh này, não bộ sẽ suy giảm chức năng và bị tổn thương khá nghiêm trọng. Khi đó đòi hỏi các dây thần kinh phải hoạt động liên tục để cân bằng lại vấn đề trên. Chính vì thế mà người bệnh luôn có cảm giác đau đầu và hay bị mất trí nhớ tạm thời.  

Nguyên nhân đau đầu là gì? 

Đau đầu do bệnh toàn thân

Say nắng, nhiễm độc, nhiễm khuẩn cấp tính đều có thể khiến cho người bệnh dễ bị đau đầu và chóng mặt. Vì thế mà nếu bạn mắc phải các bệnh trên thì nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. 

Ngoài ra nên uống thuốc đúng giờ, bổ sung các loại thực phẩm có chứa sắtvitamin nhóm B

Đau đầu do bệnh nội khoa

Bệnh tim mạch, thiếu máu hay rối loạn nội tiết đều là những bệnh nội khoa bao gồm những biến chứng khá phức tạp. Không chỉ là đau đầu mà còn là suy tim, khó thở, dễ bị kích động và hay cáu bẩn. 

Triệu chứng khi đau đầu là gì?

Triệu chứng xảy ra khi đau căng đầu

Đau đầu cục bộ hay đau ở 2 bên đầu là tình trạng mà khi mắc phải, bạn luôn có cảm giác choáng váng, thị giác mờ. Triệu chứng này kéo theo các cơn đau rất dữ dội, có thể khiến bạn bị mất ngủ nhiều ngày liên tục. Tiếp đến là dẫn đến cơ thể bị kiệt quệ, đuối sức và có thể xuất hiện tình trạng xuất huyết não

Triệu chứng xảy ra khi đau nửa đầu

So với đau đầu cục bộ, đau nửa đầu có mức độ nguy hiểm thấp hơn nhưng cũng kéo theo nhiều biến chứng khác nhau. Đầu tiên chính là buồn nôn, mắc ói hoặc choáng váng khi thay đổi tư thế đột ngột. Khi đó bạn sẽ không thể tập trung làm việc và rất dễ bị mất ý thức tạm thời.

Triệu chứng xảy ra khi đau từng cơn

Triệu chứng này chỉ xảy ra khi người bệnh đang phải đối mặt với những áp lực cuộc sống hoặc học tập. Triệu chứng này chỉ kéo dài vài tiếng đồng hồ và nếu uống thuốc hoặc nghỉ ngơi thì có thể hết. 

Làm thế nào để hết đau đầu tại nhà?

1. Cách trị đau đầu bằng cách chườm lạnh/nóng

Cách trị đau nửa đầu sau gáy bằng cách chườm lạnh/nóng rất hiệu quả

Bạn có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh ở thái dương để làm dịu các cơn đau đầu, nhức đầu. Bạn có thể áp dụng cách này từ 2 cho đến 3 lần trong tuần để có hiệu quả điều trị hơn. 

2. Uống đủ nước, bổ sung dinh dưỡng là cách trị đau đầu hiệu quả

Uống đủ nước, bổ sung dinh dưỡng cũng là cách trị đau đầu phổ biến

Nước được cấu thành tử nguyên tố Hidro và Oxy. Chính vì thế mà việc uống đủ nước sẽ giúp não bộ hoạt động tối ưu hơn mà không bị đau nhức. Ngoài ra, viện uống đủ nước còn giúp giảm buồn ngủ, mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.

3. Cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt

Bấm huyệt là cách trị đau đầu đã có từ rất lâu đời

Bấm huyệt là cách trị đau đầu và chữa bách bệnh có từ thời Trung cổ và vẫn được lưu truyền đến ngày nay. Có nhiều huyệt đạo như ở tay, chân, thái dương,… Khi bấm huyệt sẽ giảm tình trạng tắc nghẽn ở mạch máu. Qua đó sẽ giúp khí huyết được lưu thông, đem đến giấc ngủ ngon và không bị giật mình giữa đêm. 

4. Cách trị đau đầu, chóng mặt cho bà bầu – Dùng tinh dầu

Cách trị đau đầu cho bà bầu bằng cách dùng tinh dầu

Xông bằng tinh dầu từ thiên nhiên như khuynh diệp, cam thảo, hoa lan,..sẽ giúp tạo sự thư giãn, mang đến giấc ngủ sâu hơn. Vì thế sẽ khiến bạn quên đi cảm giác nặng hoặc đau nửa đầu trong chốc lát.

5. Cách trị đau đầu, chóng mặt bằng gừng

Cách trị đau đầu bằng gừng là cách vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao

Cách trị đau đầu bằng củ gừng từ thiên nhiên là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Gừng có tác dụng làm ấm cổ họng, giảm đau đầu và giảm các cơn đau nhức ở xương khớp

  • Gừng thái lát mỏng và cho vào nước ấm và uống trực tiếp.
  • Duy trì việc này 2 lần mỗi ngày thì bạn sẽ thấy công dụng hiệu quả của củ gừng.

6. Cách trị đau đầu bằng uống trà bạc hà

Uống trà bạc hà là cách trị đau đầu căng thẳng cực hiệu quả được nhiều người sử dụng

Các tinh chất có trong lá bạc có tác dụng làm dịu, giảm lo âu và căng thẳng ở hệ thần kinh. Cho lá bạc hà vào nước ấm, ngâm khoảng 10 phút thì chắc lại để lấy nước uống. Ngoài ra, lá bạc hà còn có tác dụng chống co thắt, giúp quá trình lưu thông máu ổn định hơn. 

7. Cách trị đau đầu không cần thuốc – Dùng Niacin (Vitamin B3)

Vitamin B3 là chất có khả năng chống oxy hóa cao, có khả năng tan trong nước và đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Vitamin B3 là thành phần cấu tạo nên NAD và NADP, giúp củng cố chức năng ở não bộ. Bạn có thể bổ sung loại vitamin này bằng cách ăn thịt gà, thịt bò, đậu phộng, gan heo,…

Uống vitamin B3 cũng là cách trị đau đầu hiệu quả

8. Cách trị đau đầu sau sinh – Nghỉ ngơi đầy đủ

Việc có chế độ nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc cũng là cách trị đau đầu đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Phương pháp này sẽ giúp bạn luôn trong tình trạng căng tràn năng lượng sống và không bị mệt mỏi. 

Đồng thời cũng giúp các dây thần kinh có thời gian phục hồi chức năng và hạn chế tình trạng căng thẳng quá độ. Vì vậy mà hãy luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, ăn uống đủ chất và ngủ đúng 8 tiếng một ngày.

9. Cách trị đau đầu sau gáy – Tập yoga

Tập yoga không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn là cách trị đau đầu hiệu quả nhất hiện nay

Tập yoga là phương pháp điều trị đau đầu phổ biến nhất hiện nay. Tập yoga thường xuyên sẽ giúp thư giãn xương cốt, tăng khả năng lưu thông máu lên não. Chính vì thế mà gián tiếp làm giảm áp lực đè nén lên hệ thần kinh, giúp đầu óc luôn thoải mái, thư giãn. 

10. Cách trị đau đầu chóng mặt tại nhà – Ngâm chân với nước nóng

Nếu như bạn chưa biết thì bàn chân là nơi chứa khá nhiều huyệt đạo quan trọng. Vì thế mà việc ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp thư giãn các tĩnh mạch, tạo điều kiện để não bộ có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Lặp lại quá trình này sẽ giúp đẩy lùi các cơn nhức đầu, mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống. 

Ngâm chân bằng nước nóng cũng là cách trị đau đầu hiệu quả nhanh chóng tại nhà

VNCare là website y tế tổng hợp để bạn đọc dễ dàng tìm hiểu các thông tin về bệnh lý, thuốc đặc trị cũng như cách trị đau đầu tại nhà. Trang web còn có danh mục để tìm địa chỉ của cơ sở y tế, bệnh viện, nhà thuốc tây, phòng khám, nha khoa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể comment bên dưới để được giải đáp. Hãy cùng VNCare cập nhật những thông tin y tế mới nhất bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

18 giờ ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

19 giờ ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago