Chăm sóc trẻ

Cách xử lý trẻ bị sốt về đêm như thế nào?

Nếu bạn là cha mẹ của một em bé sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi thì việc trẻ bị sốt có thể là một tình huống quen thuộc. Tuy nhiên, khi trẻ sốt về đêm thì bố mẹ lại không chắc mình phải làm gì. Có nên theo dõi cơn sốt của con mình suốt đêm hay đánh thức bé khi nào? Cùng theo dõi nhé!

Nhiệt độ trẻ như thế nào là sốt

Điều quan trọng cần nhớ là sốt – được định nghĩa ở trẻ em là nhiệt độ trực tràng từ 38 độ C trở lên – là một triệu chứng của một căn bệnh chứ không phải bản thân một căn bệnh. Ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, sốt là một triệu chứng của các bệnh do vi rút và vi khuẩn thông thường như cúm, cảm lạnh, viêm dạ dày ruột, nhiễm trùng tai, viêm tiểu phế quản và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Có thể bố mẹ sẽ rất lo lắng nhưng hãy cố gắng nhớ rằng đó là một phần bình thường của phản ứng miễn dịch của cơ thể. Nó hoạt động như một cơ chế bảo vệ bằng cách kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu tích cực nhắm mục tiêu, kiểm soát và vô hiệu hóa nhiễm trùng.

Cách xử lý trẻ bị sốt về đêm như thế nào?

Cách xử trí khi trẻ sốt về đêm

  • Giữ cho con bạn đủ nước. Sốt có thể khiến con bạn mất nước nhanh chóng và mất nước. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng và các triệu chứng ngày càng trầm trọng hơn. Để tránh điều này, hãy giữ cho con bạn đủ nước. Nếu có dấu hiệu mất nước, bạn có thể sử dụng dung dịch bù nước dạng uống như Pedialyte. Nếu bạn đang cho con bú, hãy cho trẻ bú thường xuyên hơn.
  • Cho trẻ mặc quần áo mỏng nhẹ. Mặc dù bản năng đầu tiên của bạn có thể là quấn lấy trẻ khi bị ốm, nhưng điều đó có thể chỉ khiến trẻ khó chịu hơn. Nếu nhiệt độ phòng dễ chịu (từ 21 đến 23 độ C), tốt hơn là nên cho trẻ mặc quần áo nhẹ.
  • Thử dùng thuốc hạ sốt. Tylenol dành cho trẻ em (acetaminophen) hoặc Motrin dành cho trẻ em hoặc Advil (ibuprofen) thường sẽ có tác dụng. Mặc dù acetaminophen có thể được sử dụng cho trẻ nhỏ từ 2 tháng tuổi, ibuprofen chỉ có thể được sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Nếu con bạn dưới 3 tháng tuổi, hoặc bạn không chắc chắn về liều lượng, hãy trao đổi với dược sĩ hoặc bác sĩ nhi khoa trước khi cho trẻ dùng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Chỉ sử dụng thuốc hạ sốt khi cần thiết . Không phải tất cả các cơn sốt đều cần được điều trị. Theo AAP, thuốc hạ sốt chỉ cần thiết nếu cơn sốt gây khó chịu, thường là trên 38 hoặc 39 độ C. Nếu bạn quyết định sử dụng, hãy cho uống ngay trước khi đi ngủ để giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
  • Tránh các biện pháp khắc phục lỗi thời hoặc chưa được chứng minh . AAP cũng khuyên không nên tắm bằng cồn, chườm đá, hoặc “hạ sốt” có thể gây hại nhiều hơn lợi. Bạn cũng không nên cho bé tắm bằng bọt biển làm mát mà không cung cấp thuốc hạ sốt trước. Làm như vậy có thể gây run và thực sự có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Lưu ý là không bao giờ nên cho trẻ uống aspirin trừ khi có chỉ định cụ thể từ bác sĩ của con bạn. 

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

2 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

2 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

5 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

5 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

5 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago